posttoday

รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ ปั่นจักรยาน คือกีฬาสุดโปรด

25 พฤศจิกายน 2561

ดาราสาวดาวรุ่ง มิ้ม-รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ เรียนจบปริญญาตรี

โดย ภาดนุ  

ดาราสาวดาวรุ่ง มิ้ม-รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ เรียนจบปริญญาตรี สาขาวิชาการแพทย์แผนตะวันออก จากมหาวิทยาลัยรังสิต และเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการประกวดนางงามเวทีต่างๆ โดยเป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดนางสาวไทยปี 2013 ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 10 คนสุดท้าย นอกจากนี้ยังเข้าประกวดมิสไทยแลนด์ ไชนีส คอสโม เพเจนท์ 2011 และในภูมิภาคเอเชีย เธอยังเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวด Miss Chinese Cosmos Southeast Asia ที่มาเลเซีย จนคว้ารางวัล Miss Photogenic มาได้

ที่ผ่านมาสาวสวยคนนี้ผ่านผลงานการแสดงมามากมาย และละครเรื่องล่าสุดที่กำลังออกอากาศอยู่ทางช่อง 8 ก็คือ “ซิ่นลายหงส์” นอกจากนี้ยังมีละครอีกสองเรื่อง “มัจจุราชฮอลิเดย์” และ “เพลิงริษยา” ที่รอจ่อคิวออกอากาศทางช่องเดียวกันด้วย มิ้มเป็นสาวสวยหุ่นดีที่รักการออกกำลังกายอีกคนหนึ่ง ลองไปพูดคุยถึงกีฬาโปรดของเธอกันเลย

รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ ปั่นจักรยาน คือกีฬาสุดโปรด

“กีฬาโปรดของมิ้มตอนนี้ก็คือ การปั่นจักรยานค่ะ ที่จริงเมื่อก่อนมิ้มไม่ใช่คนรักการออกกำลังกายสักเท่าไร แต่แฟนมิ้มเขาชอบปั่นจักรยาน เขาจึงชักชวนให้เราไปลองปั่นด้วยกัน พอลองปั่นจักรยานแล้วมิ้มรู้สึกชอบมากเลย เพราะมันสนุกและท้าทายมาก มิ้มจึงซื้อจักรยานเสือหมอบแล้วไปเข้ากลุ่มกับเพื่อนๆ ของแฟนโดยค่อยๆ ฝึกปั่นไปเรื่อยๆ

ช่วงแรกๆ พวกเราก็พากันไปฝึกปั่นที่สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต (Happy And Healthy Bike Lane) ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากปั่นได้คล่องตัวแล้ว มิ้มก็ตามก๊วนเพื่อนๆ ของแฟนไปออกทริปปั่นจักรยานซึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก นั่นคือทริปปั่นไปยังพระนครศรีอยุธยา ต่อมาก็พากันไปออกทริปปั่นจักรยานที่ต่างจังหวัดไกลๆ บ้าง โดยเราจะขนจักรยานขึ้นรถโฟร์วีลที่สามารถบรรทุกจักรยานได้ เพื่อจะใช้จักรยานเสือหมอบของพวกเราเอง”

รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ ปั่นจักรยาน คือกีฬาสุดโปรด

มิ้ม บอกว่า การปั่นจักรยานถือเป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมอย่างหนึ่ง ที่ผู้เล่นต้องมีร่างกายแข็งแรงและมีกำลังขาที่ค่อนข้างดี พูดง่ายๆ ว่าต้องอึด ฉะนั้นใครที่เริ่มต้นปั่นจักรยานจึงอาจจะต้องเตรียมร่างกายตัวเองให้พร้อมและแข็งแรงซะก่อน

“คนที่จะปั่นจักรยานได้ ต้องเคยออกกำลังกายที่ต้องใช้ฮาร์ตเรตมาก่อน เช่น วิ่ง ว่ายน้ำ และอื่นๆ เพราะเมื่อปั่นจักรยาน เราจะต้องปั่นอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ตามแทร็กหรือเส้นทางจนกว่าจะถึงจุดที่พัก คือมันเป็นกีฬาที่ฝึกให้ร่างกายเรามีความอดทน ดังนั้นประโยชน์ที่ได้ก็คือ ช่วยทำให้หัวใจสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงร่างกายได้ดี ทำให้กล้ามเนื้อทั่วร่างกายกระชับแข็งแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกล้ามเนื้อขา (หัวเราะ) ซึ่งผู้หญิงส่วนใหญ่จะมีปัญหาผิวเซลลูไลต์ (หรือผิวเปลือกส้ม) บริเวณต้นขา แต่มิ้มเมื่อปั่นจักรยานมาได้เกือบ 1 ปี ปัญหาผิวเซลลูไลต์ไม่เคยเกิดขึ้นกับมิ้มเลย แถมยังทำให้เราหุ่นดี รูปร่างสมส่วนด้วยค่ะ

รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ ปั่นจักรยาน คือกีฬาสุดโปรด

แต่การปั่นจักรยานก็มีข้อควรระวังคือ ตอนปั่นต้องระมัดระวังตอนที่ไปกันเป็นกลุ่ม เพราะจักรยานอาจจะเกี่ยวกันจนทำให้ล้มแขนขาถลอกหรือแข้งขาอาจหักได้ คือต้องปั่นอย่างมีสติและระมัดระวังเป็นอย่างมาก ที่สำคัญรองเท้าที่เราสวมใส่เวลาปั่น ถ้าเป็นรองเท้าสำหรับปั่นจักรยานซึ่งเป็นแบบไม่มีเชือกผูกได้ก็จะดีมาก เพราะเวลาปั่นเชือกจะได้ไม่หลุดเข้าไปพันกับบันไดหรือล้อจักรยานจนทำให้เกิดอุบัติเหตุจักรยานล้มได้ หรือหากคุณใส่รองเท้าที่มีเชือกผูกก็ต้องมั่นใจว่าผูกเชือกอย่างดีจนเชือกจะไม่หลุดมาพันอะไรตอนเราปั่นจักรยานอยู่”

มิ้ม เสริมว่า สำหรับชุดที่ใส่ปั่นจักรยานควรเป็นผ้าประเภทที่แห้งง่ายและสามารถระบายความร้อนระบายเหงื่อได้ดี สำหรับกางเกงก็จะมีกางเกงที่เสริมฟองน้ำที่ก้นเพื่อนักปั่นจักรยานโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะช่วยเซฟก้นไม่ให้เกิดแผลหรือผิวหนังด้านเวลาที่เรานั่งปั่นในระยะทางไกลๆ ได้

รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ ปั่นจักรยาน คือกีฬาสุดโปรด

“ในอนาคตมิ้มคิดไว้ว่า อาจจะเพิ่มทักษะทางด้านการวิ่งและการว่ายน้ำเพิ่มเข้ามาด้วย เพราะตอนนี้มิ้มตั้งเป้าหมายไว้ว่า อยากจะมีโอกาสลงแข่งไตรกีฬา ซึ่งประกอบด้วยการวิ่ง การว่ายน้ำ และการปั่นจักรยาน ทุกวันนี้มิ้มก็เริ่มฝึกวิ่งบ้างแล้ว เป้าหมายต่อไปก็จะฝึกว่ายน้ำให้เก่งขึ้น แล้วก็จะทำความฝันในการลงแข่งไตรกีฬาของตัวเองให้เป็นจริงให้ได้ค่ะ” ดาราสาวสวยกล่าวทิ้งท้าย

ติดตามอัพเดทผลงานและไลฟ์สไตล์ของเธอได้ที่ IG : @mimrattanapond