posttoday

ธารวิทย์ ดิษยวงศ์ ออกกำลังกาย...กีฬาคือยาวิเศษ

17 พฤศจิกายน 2561

เพราะชีวิตของคนเรานั้นเหมือนหนังสือหนึ่งเล่มที่มีหลายบทหลายตอนประกอบกันไป

โดย อณุสรา ทองอุไร ภาพ : กิจจา อภิชนรจเรข 

เพราะชีวิตของคนเรานั้นเหมือนหนังสือหนึ่งเล่มที่มีหลายบทหลายตอนประกอบกันไป ทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว เรื่องครอบครัว อยู่ที่ว่าแต่ละคนจะรักษาบาลานซ์กันไว้ได้อย่างไร โดยไม่ทำให้ทั้ง 3 ส่วนนั้นเสียสมดุล ทุกบททุกตอนล้วนต้องสอดคล้องเหมาะเจาะลงตัว

เช่นเดียวกับเขาคนนี้ ธารวิทย์ ดิษยวงศ์ผู้จัดการบริการ LINE MAN Messenger & Parcel (ส่งพัสดุ) เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องการบริการส่งของเร่งด่วนและการจัดส่งทั่วประเทศ โดยมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และมุ่งหวังจะให้บริการนี้ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจออนไลน์ของประเทศไทยอีกด้วย

ก่อนหน้าที่จะเข้าดำรงตำแหน่งนี้ เขามีประสบการณ์มากมายจากการทำงานในตำแหน่งต่างๆ เช่น นักพัฒนาโปรแกรม ผู้จัดการโครงการ และผู้จัดการผลิตภัณฑ์ในหลากหลายอุตสาหกรรมมามากกว่า12 ปี รวมไปถึงประสบการณ์ 5 ปี ในซิลิคอนวัลเลย์ ที่บริษัท SAP USA ก่อนจะกลับมาประเทศไทย

ธารวิทย์ ดิษยวงศ์ ออกกำลังกาย...กีฬาคือยาวิเศษ

ถือได้ว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้บริหารที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการเทคโนโลยีและการขนส่งอย่างแท้จริง ในด้านการศึกษานั้น เขาจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ ด้านคอมพิวเตอร์ จากพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และปริญญาโท สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์จาก San Francisco State University สหรัฐอเมริกา

หลักการทำงานของเขานั้นเน้นผลลัพธ์ แต่ไม่จำกัดวิธีการ ไม่มีสูตรสำเร็จว่าต้อง 1+1 ต้องเป็น 2 ยืดหยุ่นได้ เปิดโอกาส เปิดกว้างให้ทีมงานเลือกวิธีการที่เหมาะสมให้กับแต่ละคนได้ทำงานได้อย่างเต็มที่ คิดนอกกรอบได้ถ้าผลสัมฤทธิ์ออกมาดี

ธารวิทย์ บอกว่าพันธกิจในการทำงานของเขาที่ไลน์ ก็คือการเชื่อมต่อผู้ใช้ข้อมูลและบริการให้ใกล้กันมากขึ้น เหมือนผู้ใช้บริการได้มีเลขาส่วนตัว เขาเชื่อว่าโอกาสการเติบโตในงานตรงนี้ยังมีอีกมาก ยังขยายงานเพิ่มได้อีกหลายอย่าง เป็นงานที่ทำให้คนมีผู้ช่วยส่วนตัวได้ง่ายขึ้น

ธารวิทย์ ดิษยวงศ์ ออกกำลังกาย...กีฬาคือยาวิเศษ

“ในอนาคตอันใกล้ก็อยากให้ไลน์แมนไปทำเอกสารบางอย่างได้แทน ไปต่อคิวซื้อของให้ เพราะบ่อยครั้งที่เป็นวันหยุดเราก็ไม่อยากแต่งตัวออกจากบ้าน หรือไม่สบายอยู่คนเดียวก็สามารถเรียกไลน์แมนให้ไปซื้อยาแทนให้ได้

การเติบโตในธุรกิจนี้ประเทศเรามีเยอะ เพราะอากาศร้อนคนก็ไม่อยากออกจากบ้าน จึงเป็นการให้บริการที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนไทย สะดวกง่ายขึ้น เราจึงบริการคน 15 ล้านคนในเขต กทม. สร้างบริการที่ดีและให้ความประทับใจแก่ลูกค้า เร็วๆ นี้อยากจะเพิ่มบริการทางด้านการไปทำเอกสารต่างๆ ให้ลูกค้าได้มากขึ้น” เขาเล่าด้วยรอยยิ้ม

แม้จะตั้งใจลุยงานหนักหนาเพียงใด แต่ธารวิทย์ก็พยายามแบ่งเวลาไปทำงานอดิเรกที่เขารัก นั่นก็คือการเตะฟุตบอล เพราะการทำร่างกายให้แข็งแรงมีสมองที่ปลอดโปร่ง มันคือต้นทุนในการทำงานที่ดีเพราะหากร่างกายแข็งแรงก็จะทุ่มเทให้กับการทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องกังวลกับเรื่องปัญหาสุขภาพ

ธารวิทย์ ดิษยวงศ์ ออกกำลังกาย...กีฬาคือยาวิเศษ

เขาจึงให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพอย่างมาก ด้วยการออกกำลังกายอย่างจริงจังและสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเตะฟุตบอล เข้าฟิตเนส โดยจะเข้าอาทิตย์ละ 3 ครั้ง และเตะฟุตบอลอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง

“เวลาได้ออกกำลังกายจะรู้สึกสดชื่นเบาสบายตัว ช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี นอนหลับสบาย ผมเตะบอลมาตั้งแต่เด็กๆ ชอบมาก สนุก ได้ทั้งเหงื่อ ได้เพื่อน ได้สังคม ส่งเสริมคอนเนกชั่นในการทำงานได้ด้วย คือมันมีแต่ข้อดี ไม่มีข้อเสียเลย

สำหรับผมแล้วกีฬาคือยาวิเศษจริงๆ ร่างกายที่แข็งแรงเป็นพื้นฐานของทุกสิ่ง เป็นต้นทุนที่สำคัญมาก ต่อให้ทำงานดีแต่ร่างกายไม่แข็งแรง เราก็ทำอะไรได้ไม่เต็มที่ มีห่วงมีกังวลกับเรื่องสุขภาพมันก็ทำงานไม่สนุกแล้วล่ะ” เขาเล่าอย่างตั้งใจ

ธารวิทย์ ดิษยวงศ์ ออกกำลังกาย...กีฬาคือยาวิเศษ

ธารวิทย์ มีทีมฟุตบอลในดวงใจก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นักเตะคนโปรดของเขาล้วนเป็นตำนานทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ไรอัน กิกส์ โรนัลโด เดวิด เบคแฮม นอกจากนี้เขายังสะสมแสตมป์เป็นงานอดิเรกด้วย

“ตอนเด็กๆ สะสมจริงจังมาก หลังๆ น้อยลง แต่ถ้าเจอก็มักจะซื้อเก็บไว้ทุกครั้งเมื่อมีแสตมป์รุ่นพิเศษออกมา เพราะมันคือการเก็บประวัติศาสตร์ไว้รูปแบบหนึ่ง” ธารวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย