posttoday

Minimint’s Mission ทุกภารกิจเป็นจริงได้แค่ออกเดินทาง

10 พฤศจิกายน 2561

จากคนที่เคยเป็นแฟนคลับ วันนี้เธอเป็นเจ้าของแฟนเพจเสียเองกับ “มิ้นท์” ฌานิกา รอดสมบูรณ์

โดย รอนแรม ภาพ : Minimint’s Mission

จากคนที่เคยเป็นแฟนคลับ วันนี้เธอเป็นเจ้าของแฟนเพจเสียเองกับ “มิ้นท์” ฌานิกา รอดสมบูรณ์ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก Minimint’s Mission วัย 25 ปี สาวน้อยขาลุยที่ให้คำอธิบายเพจไว้พอสังเขปว่า “ทุกการเดินทางฉันตั้งภารกิจเอาไว้ไปพิชิต และมีกำไรให้ชีวิตมาจากระหว่างทาง”

ก่อนหน้าที่เธอจะออกเดินทาง มิ้นท์เล่าว่า เธอเคยเป็นแฟนคลับของบล็อกเกอร์ต่างประเทศหลายคน และชื่นชอบการถ่ายทอดประสบการณ์ผ่านภาพสวยๆ จนรู้สึกอยากออกไปเปิดโลกกว้าง และตอนนี้เธอได้กลายเป็นผู้ส่งต่อแรงบันดาลใจอย่างที่เคยได้รับมา ผ่านเพจเฟซบุ๊กที่ทำหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวการท่องเที่ยวเพื่อหวังเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นต่อไป

“มิ้นท์เริ่มท่องเที่ยวหลังเรียนจบมหาวิทยาลัย และพอเที่ยวมากขึ้นๆ ก็อยากเปิดเพจ”

Minimint’s Mission ทุกภารกิจเป็นจริงได้แค่ออกเดินทาง

เธอเรียนจบด้านกราฟฟิกดีไซน์ ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านค้าออนไลน์ควบคู่ไปกับเป็นนักเดินทาง โดยเพจ Minimint’s Mission เพิ่งมีอายุครบ 1 ขวบ กับยอด 9.7 หมื่นไลค์

“คอนเซ็ปต์ของเพจ มิ้นท์อยากให้เป็นพื้นที่ที่จะแบ่งปันทริปท่องเที่ยวผ่านรูปภาพสวยๆ และข้อมูลการเดินทางที่ครบถ้วน โดยแต่ละครั้งมิ้นท์จะตั้งภารกิจเพื่อเป็นจุดหมายปลายทางหลักที่เราจะมุ่งหน้าไป แต่ว่าสุดท้ายแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดคือระหว่างทางมากกว่าว่าเราเจออะไรมาบ้าง”

นักสำรวจสาวกล่าวด้วยว่า ไลฟ์สไตล์ของเธอจะชอบเที่ยวแบบแบ็กแพ็กเกอร์ คือมีอิสระในการท่องเที่ยว วางแผนเอง ใช้เวลาเดินทางแต่ละครั้งค่อนข้างนาน และทุกครั้งจะเดินทางกับคนรัก ส่วนสถานที่ที่เลือกไปนั้น เธอชื่นชอบเมืองที่มีอารยธรรมโบราณหรือไม่ก็มีธรรมชาติ เพราะนอกจากจะถ่ายรูปสวย ยังมีสิ่งที่น่าค้นหาต่อด้วย

Minimint’s Mission ทุกภารกิจเป็นจริงได้แค่ออกเดินทาง

“มิ้นท์คิดว่าการไปเที่ยวกับคนรักทำให้เรารู้จักกันมากขึ้น ถ้าเกิดปัญหาหรือความลำบากมันจะพิสูจน์ความรักและความสัมพันธ์ของเราได้ ซึ่งแน่นอนว่ามีบ้างที่ต้องทะเลาะกัน แต่ก็เป็นข้อดีที่ทำให้เราได้รู้จักกันในมุมอื่น ได้คุยกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น และจะทำให้การเดินทางครั้งต่อไปสามารถปรับตัวหากันได้ดีขึ้น”

นอกจากนี้ การเดินทางยังให้ประสบการณ์ และทำให้เธอค้นพบตัวตน รวมไปถึงความชอบใหม่ๆ ซึ่งตอนนี้เธอพบแล้วว่าสิ่งที่ทำให้มีความสุขคือการเดินทาง

มิ้นท์วางแผนไว้ว่า ปีหน้าจะต่อยอดไปสู่เว็บไซต์ โดยนำทริปทั้งหมดในเพจไปรวบรวมให้เป็นระเบียบ เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลของคนอยากเดินทาง และจะพัฒนาฝีมือจากภาพถ่ายไปสู่ภาพเคลื่อนไหว ทำเป็นคลิปท่องเที่ยวสนุกๆ ให้ได้ชมกันต่อไปในอนาคต

Minimint’s Mission ทุกภารกิจเป็นจริงได้แค่ออกเดินทาง

“มิ้นท์หวังว่ารูปสวยๆ ที่ตั้งใจถ่ายทอดออกมาจะทำให้ลูกเพจรู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวจริงๆ และข้อมูลจะเป็นประโยชน์ในการวางแผน และเป็นส่วนหนึ่งให้ทุกคนได้ออกไปพิชิตภารกิจได้สำเร็จ” เธอกล่าวทิ้งท้าย