posttoday

โยคะแก้ปวดเมื่อยและปรับบุคลิก

22 ตุลาคม 2561

เดินทางถึงเมืองไทยแล้ว สำหรับออยโช่ โยคะ (Oysho Yoga) กิจกรรมสำคัญประจำปีสำหรับเหล่าโยคะเลิฟเวอร์ทั่วโลก

เรื่อง วราภรณ์ 

เดินทางถึงเมืองไทยแล้ว สำหรับออยโช่ โยคะ (Oysho Yoga) กิจกรรมสำคัญประจำปีสำหรับเหล่าโยคะเลิฟเวอร์ทั่วโลก ซึ่งจัดโดยออยโช่ (Oysho) แบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลก ซึ่งถือกำเนิดเป็นครั้งแรกที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยออยโช่ได้เนรมิตสกาย เทอร์เรซของเกษร เออร์เบิน รีสอร์ท ให้เป็นสตูดิโอโยคะสุดเอ็กซ์คลูซีฟ สำหรับสาวๆ สายแอ็กทีฟได้ฟิตแอนด์เฟิร์มอย่างมีสไตล์ โดยได้รับเกียรติจาก ชลิตา เฟื่องอารมย์ นักแสดงสาวสวยผู้มีประสบการณ์ ในการฝึกโยคะมากว่า 20 ปี เป็นผู้นำคลาสโยคะในสไตล์แอ็กทีฟ เน้นการเสริมสร้างความแข็งแรงทั้งภายนอกและภายในผ่านท่วงท่าต่างๆ ที่ช่วยปรับสรีระ บุคลิกให้ดูสวยสง่า และจัดสมดุลภายในจิตใจ

โยคะแก้ปวดเมื่อยและปรับบุคลิก

ครูแนน เปิดเผยว่า คลาสโยคะในวันนี้มาในสไตล์แอ็กทีฟ คือ เป็นคลาสที่เล่นแบบต่อเนื่องไปจนจบ ไม่มีการหยุดพัก จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกายตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ฝึกใจ และสมาธิ สมัยก่อนตัวเองเป็นเพอร์เฟกชั่นนิสต์ ทำอะไรต้องเป็นที่หนึ่ง และต้องทำให้ได้ดี แต่พอได้มารู้จักโยคะ เราไม่สามารถบังคับร่างกายและจิตใจของเราได้เลย ทำให้รู้จักการรอคอย ปล่อยวาง และมีสติอยู่กับปัจจุบัน

โยคะแก้ปวดเมื่อยและปรับบุคลิก

ครูแนนแนะนำท่าโยคะแบบง่ายๆ ที่ช่วยแก้ไขปัญหาร่างกายของสุภาพสตรี และช่วยปรับบุคลิกภาพ และได้สมาธิ

ท่างู

วิธีการฝึก

1.เริ่มต้นด้วยการนอนคว่ำราบกับพื้น ให้เท้าเหยียดตรงหลังเท้าแนบชิดพื้น มือทั้งสองวางไว้ข้างลำตัวโดยให้อยู่ระดับเดียวกันกับหัวไหล่ พยายามกดเท้า กล้ามเนื้อต้นขา และกล้ามเนื้อสะโพก เกร็งให้ราบกับพื้น จิตจดจ่ออยู่กับตัวเอง หายใจเข้าให้ลึกๆ แล้วหายใจออก

2.พอหายใจเข้าอีกรอบให้ใช้มือทั้งสองข้างยันพื้นเพื่อเหยียดข้อศอกให้ยืดตรง พร้อมกับยกศีรษะ ไหล่ หน้าอก เอวให้สูงขึ้น พยายามเปิดอก เปิดไหล่ ให้หลังตรง หันหน้ามองไปข้างหลังจนสุด โฟกัสไปที่ปลายเท้า

3.ใช้แขนดันขึ้นอย่างช้าๆ โดยให้บริเวณหัวเหน่าต้นขาและเท้าแนบชิดกับพื้นเหมือนเดิม ทำท่านี้โดยไม่ฝืนจนรู้สึกปวดหลัง ทำค้างไว้ 15-30 วินาทีจากนั้นหายใจออกให้ค่อยๆ คลายกล้ามเนื้อหย่อนตัวลงราบกับพื้น สามารถทำซ้ำๆ กันได้ 3-5 ครั้ง ตามความเหมาะสม

ประโยชน์ ช่วยแก้ผู้มีปัญหารอบเดือน ปวดประจำเดือนปวดหลังและเป็นออฟฟิศซินโดรม

โยคะแก้ปวดเมื่อยและปรับบุคลิก

ชลิตาเผยวิธีเลือกชุดออกกำลังกายสำหรับโยคะคือ สิ่งสำคัญคือเนื้อผ้า ถ้าหนาเกินไปก็จะไม่สะดวกในการฝึกบางท่า ท่าที่ต้องยกขาสูงๆก็ไม่สะดวก จึงจะเลือกเนื้อผ้าที่ใส่สบายและดีไซน์ไม่โป๊จนเกินไปเพราะจะทำให้มั่นใจและไม่กังวลกับการฝึก แนนเลือกซื้อชุดโยคะและชุดออกกำลังกายที่ออยโช่เป็นประจำ เพราะดีไซน์สวยเนื้อผ้ายืดหยุ่นดี ระบายอากาศดี ไม่ทำให้เกิดกลิ่นอับชื้นจากเหงื่อ