posttoday

แฟชั่น+อาร์ต เทรนด์ใหม่มาแรง

11 กันยายน 2561

ฟ อล-วินเทอร์นี้ ลองนำความสนุกของสตรีทแฟชั่น มาเพิ่มลูกเล่นในการแต่งตัวให้ดูน่าค้นหา

เรื่อง พุสดี

ฟ อล-วินเทอร์นี้ ใครกำลังมองหาไอเดียเก๋ๆ เพื่อฉีกกรอบการแต่งตัว สร้างคาแรกเตอร์ที่แปลกตาให้กับตัวเอง ลองนำความสนุกของสตรีทแฟชั่นที่ดึงเอาศิลปะเข้ามาสร้างสีสันเพิ่มลูกเล่นในการแต่งตัวให้ดูน่าค้นหา เพราะหนึ่งในเทรนด์ฮอตของซีซั่นนี้ที่มีหลายแบรนด์ดังเลือกนำมาใช้คือ การนำศิลปะในรูปแบบต่างๆ มาอวดโฉมผ่านเสื้อผ้า และกระเป๋าได้อย่างน่าสนใจ

แฟชั่น+อาร์ต เทรนด์ใหม่มาแรง

เริ่มจาก เบาเบา อิซเซ่ มิยาเกะ (Bao Bao Issey Miyake) แบรนด์กระเป๋าขวัญใจของใครๆหลายคน นอกจากจะยังคงสินค้าไอเท็มโปรดที่โดนใจสาวๆ ทุกคน แถมยังปรับราคาให้เท่าญี่ปุ่นแล้ว ยังต้อนรับฤดูกาลใหม่เพิ่มความสนุกให้กับกระเป๋า ด้วยการนำเทคนิค
งานวาดภาพแบบ Action Painting ที่มาพร้อมกับลายฝีแปรงที่ถูกสร้างสรรค์ด้วยมีดมาเพิ่มเสน่ห์ให้กระเป๋าดูมีมิติ สร้างเอกลักษณ์ให้กระเป๋าในแต่ละใบที่ราวกับเป็นลิมิเต็ดพีซที่ใช้แล้วไม่ต้องกลัวซ้ำ

แฟชั่น+อาร์ต เทรนด์ใหม่มาแรง

ถ้ายังอาร์ตไม่พอ แนะนำซีรี่ส์เฟซ (Face) ซึ่งทางแบรนด์นำสีสันและแสงเงาที่ไม่เหมือนใครมาพิมพ์ลงบนแผ่นวัสดุรูปทรงที่แปลกตา ทำให้กระเป๋าธรรมดาราวกับมีใบหน้าปรากฏอยู่ โดยใบหน้าจะยิ่งดูมิติมากขึ้นเมื่อใช้ใส่ของ แถมด้านหน้าด้านหลังยังมีรูปผู้ชายผู้หญิงแตกต่างกันไป ความงามของศิลปะที่ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนกระเป๋ายังไม่หมดเพียงเท่านี้ ในคอลเลกชั่นนี้ยังมีการนำไอเดียของงานศิลปะ Trick Art นำเสนอโทนสีที่แตกต่างในสไตล์คัลเลอร์บล็อกล้อไปกับเทรนด์สตรีทแฟชั่นซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมาใช้ด้วย

แฟชั่น+อาร์ต เทรนด์ใหม่มาแรง

ขณะที่ แบรนด์แอคเนอร์ (Aigner) เลือกหยิบศิลปะในแบบตะวันออกกลางมาเป็นแรงบันดาลใจในคอลเลกชั่น Wunderkammer เนรมิตกระเป๋าหนังวัวจากอิตาลีให้วิจิตรตระการตาด้วยรูปทรงและประดับลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างกัน เช่น อะไหล่ทอง ปักหมุด พู่หนัง ปั๊มลาย ปักลาย พิมพ์ลาย เป็นต้น

แฟชั่น+อาร์ต เทรนด์ใหม่มาแรง

คีย์พีซที่น่าจับจองต้องยกให้รุ่น Alia กระเป๋าหนังพิมพ์ลายของกระเบื้องโมเสอิคของโมร็อกโก และลายทางจับคู่สีม่วง เทรนด์สีแห่งปีเข้ากับสีเปอร์เซียนบลู เพิ่มความโมเดิร์นลงไปผ่านการใช้เส้นสาย และกระเป๋าทรงคาเมราแบ็ก ปั๊มรูปหน้าโอเซลอท

นอกจากกระเป๋าแล้ว สตรีทอาร์ตเท่ๆ ยังถูกนำมาใช้ในด้วยคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2018 ของโพรเอนซ่า สคูลเลอร์ (Proenza Schouler) ซึ่งซีซั่นนี้นอกจากจะจัดกระเป๋า ps1 รุ่นยอดนิยม สีพิเศษลิมิเต็ดเอดิชั่น เฉพาะที่ไทย คือ ดำ เทา และน้ำเงินเข้ม มาให้แฟชั่นนิสต้าได้อินเทรนด์สุดๆ แล้ว ในส่วนของเสื้อผ้ายังนำลูกเล่นที่เกิดจากการปรับรูปทรงและการจัดวางโลโก้ผสมผสานการใช้กราฟฟิกสีสันสดใสและลายพรินต์ที่โดดเด่น ซึ่งจะช่วยสะท้อนตัวตนของแบรนด์มาชูความโดดเด่น โดยมีตารางหมากรุกและลายเส้นถูกนำมาเป็นไฮไลต์สำคัญ