posttoday

หนาวนี้! ต้องแนวย้อนยุค

28 สิงหาคม 2561

เสื้อผ้าในคอลเลกชั่นออทัมน์-วินเทอร์ โดยเทรนด์ของฤดูกาลนี้เสื้อผ้าผู้หญิงที่มาแรงต้องเป็นสไตล์ที่มีกลิ่นอายย้อนยุค

เรื่อง ภาดนุ

เผลอแป๊บเดียวก็จะก้าวเข้าสู่ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีแล้ว แน่นอนว่าแฟชั่นที่เรานึกถึงก็ต้องเป็นเสื้อผ้าในคอลเลกชั่นออทัมน์-วินเทอร์ ซึ่งเทรนด์ของฤดูกาลนี้เสื้อผ้าผู้หญิงที่มาแรงต้องเป็นสไตล์ที่มีกลิ่นอายย้อนยุคเข้ามาผสมผสานด้วย ดูอย่าง 3 แบรนด์ดังของไทยที่เรารวบรวมมาฝากนี้สิ

เริ่มจาก เอเอสวี (ASV) คอลเลกชั่นออทัมน์-วินเทอร์ 2018 ที่ชื่อว่า “2 Little Words 1 Big Concept” ที่หยิบยกคอนเซ็ปต์มาจากเรื่องราวของตัวละครหลักอย่าง แคร์รี่ แบรดชอว์ หญิงสาวผู้หลงใหลในแฟชั่นจากซีรี่ส์อเมริกันอันโด่งดังของยุค’90 อย่าง Sex and the City ซึ่งโดดเด่นและมั่นใจในเรื่องสไตล์ที่ไม่เหมือนใครตามแบบฉบับสาวนิวยอร์ก เอเอสวีจึงนำมาถ่ายทอดผ่านเสื้อผ้าที่มีความทะมัดทะแมง คล่องแคล่ว อาทิ เสื้อไหล่เดียว แทร็กสูท เทรนช์โค้ต กระโปรงยาวครึ่งแข้ง เคปเบลาซ์ และเชิ้ตเดรส จนออกมาเป็นแพตเทิร์นที่น่าดึงดูดใจตามแบบฉบับสาวเอเอสวี พร้อมกับใช้เนื้อผ้าที่มีความหลากหลาย เช่น ผ้าสไตล์มาสคิวลีน ผ้าทอลายตาราง ผ้าลายทาง ควบคู่ไปกับซิกเนเจอร์ของแบรนด์อย่าง ผ้าโปร่ง ผ้าลูกไม้ ผ้าเลื่อม ผ้ากำมะหยี่ โดยเน้นโทนสีขาว ดำ กรมท่า เขียว ชมพู แดง และเหลือง

หนาวนี้! ต้องแนวย้อนยุค เอเอสวี (ASV) คอลเลกชั่นที่ชื่อว่า “2 Little Words 1 Big Concept”

ด้าน วิคธีร์รัฐ (Vickteerut) คอลเลกชั่นออทัมน์-วินเทอร์ 2018 ก็ได้แรงบันดาลใจมาจาก “พันหนึ่งราตรี” นิทานชุดอันโด่งดังที่ได้รวบรวมเรื่องเล่าของชาวอาหรับในตะวันออกกลางและเอเชียใต้เอาไว้ คอลเลกชั่นนี้เป็นการผสมผสานระหว่างความหรูหราสง่างามสไตล์อาหรับ และรายละเอียดที่ได้รับอิทธิพลมาจากเสื้อผ้ากีฬา เช่น เสื้อแขนยาวมีฮู้ดผ้าเจอร์ซีย์ใส่กับกระโปรงทรงทิวลิปสีเหลืองสด เสื้อไนลอนแขนพองเข้าชุดกับกางเกงผ้าไนลอนทรงฮาเร็ม เสื้อแขนกุดที่ดูเหมือนเสื้อกั๊กสวมใส่กับกางเกงทรงฮาเร็มผ้าอัดพลีทสีดำ รวมทั้งชุดเดรสหลากความยาว เช่น เดรสทรงฮาเร็มสายสปาเกตตีสีชมพูฟูเชีย และเดรสสีขาวแขนยาวทรงฮาเร็มตกแต่งฮู้ด เป็นต้น

หนาวนี้! ต้องแนวย้อนยุค วิคธีร์รัฐ (Vickteerut) คอลเลกชั่นได้แรงบันดาลใจมาจาก “พันหนึ่งราตรี”

สำหรับ แลนด์มี่ (Landmee) คอลเลกชั่นฟอลล์-วินเทอร์ 2018 ก็มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Love Is Almost Everything” โดยพาเราย้อนอดีตไปสู่ยุควิกตอเรียน ด้วยเสื้อผ้าที่เน้นโครงเสื้อและการตัดเย็บให้ออกมาในแนวโบราณ แต่ก็แฝงความทันสมัยด้วยดีเทลต่างๆ และการเลือกใช้ผ้าลูกไม้ทั้งใหม่และเก่าผสมผสานกันได้อย่างลงตัว โดยมีกลิ่นอายวินเทจของตัวละครเอกจากเรื่อง Great Expectations นิยายของนักเขียนชื่อดังชาวอังกฤษอย่าง ชาร์ลส์ ดิกคินส์ มาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ เสื้อผ้าคอลเลกชั่นนี้จึงเน้นโทนสีขาว แดง และดำ รวมทั้งเน้นความกรุยกราย และความอ่อนหวานของลูกไม้ ที่บ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงได้อย่างดี

หนาวนี้! ต้องแนวย้อนยุค แลนด์มี่ (Landmee) คอลเลกชั่นมาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Love Is Almost Everything”