posttoday

แสวงหาความสุข จากคน‘ชอบเที่ยว’

25 สิงหาคม 2561

ใช้ชีวิต ให้มีชีวีต กับการเดินทางหาแรงบันดาลใจ คือ สโลแกนของเพจเฟซบุ๊ก “ชอบเที่ยว”

โดย รอนแรม ภาพ : ชอบเที่ยว

ใช้ชีวิต ให้มีชีวีต กับการเดินทางหาแรงบันดาลใจ คือ สโลแกนของเพจเฟซบุ๊ก “ชอบเที่ยว” พื้นที่ถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของบุคคลที่ใช้สรรพนามแทนตัวเองว่า “เรา” ซึ่งน่าจะหมายถึง หญิงสาวในภาพ และ “นิว” ชายหนุ่มที่กำลังเล่าเรื่องราวของเขาอยู่ตอนนี้

นิว เล่าถึงแรงบันดาลใจในการเปิดเพจว่า เกิดขึ้นจากภาพถ่ายและความทรงจำที่เขาเก็บเกี่ยวมาระหว่างทาง และจากนั้นจึงอยากถ่ายทอดให้คนอื่นฟัง

แสวงหาความสุข จากคน‘ชอบเที่ยว’

“คงเป็นความรู้สึกที่ผมนั่งมองทะเลอยู่คนเดียว แล้วก็คิดว่าถ้ามีใครสักคนมานั่งใกล้ๆ แล้วมองสิ่งที่ผมเห็นด้วยกันคงดี ผมก็เลยหยิบกล้องถ่ายรูปขึ้นมาถ่ายเก็บเป็นความทรงจำเอาไว้เล่าถึงความรู้สึก และความคิดในช่วงเวลา ณ ขณะนั้น

ก็เช่นเดียวกันกับเพจ เวลาผมไปเที่ยวที่ไหนก็ชอบถ่ายรูปเก็บมาเสมอ ก็เลยลองเขียนเรื่องราวลงเพจดู ไว้เล่าให้คนอื่นได้อ่านว่าสถานที่นี้มีอะไร มีสิ่งที่น่าสนใจอะไร บรรยากาศดีไหม เพื่อจะเป็นอีกหนึ่งข้อมูลในการตัดสินใจของคนทั่วไปที่เข้าถึงได้”

แสวงหาความสุข จากคน‘ชอบเที่ยว’

เพจชอบเที่ยว จึงเต็มไปด้วยภาพที่สื่อถึงความสุขและความสวยงามของสถานที่ที่เขาเดินทางไป ซึ่งหากถามถึงไลฟ์สไตล์ในการท่องเที่ยว นิวมักจะมองหาความสวยงามที่อยู่ใกล้ตัวเสมอ

“การเที่ยวของผมจะมองหาสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว แค่ได้ออกจากบ้าน ไปที่ที่อยากไป ได้ถ่ายรูป ผมก็ไปได้ทุกที่ตามแต่เวลาจะเอื้ออำนวย แต่สิ่งที่ชอบเป็นพิเศษเลยคือทะเล เพราะมันเป็นสิ่งที่ผมมองได้ไกลที่สุด เวลาได้มองอะไรไกลๆ แล้วมันสบายใจดี”

นอกจากภาพมุมกว้างของสถานที่ท่องเที่ยว และภาพหญิงสาวที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของภาพถ่ายแล้ว เรื่องเล่าในแต่ละโพสต์ยังถ่ายทอดออกมาได้อย่างละเอียด โดยเขาจะให้ความสำคัญกับข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ตั้ง ข้อแนะนำที่ห้ามพลาด และที่สำคัญคือ ประสบการณ์จริง

แสวงหาความสุข จากคน‘ชอบเที่ยว’

“ผมอยากให้เพื่อนๆ หรือคนที่ติดตามเพจมีความสุข และผมหวังว่าสถานที่และเรื่องราวที่ผมนำเสนอจะถูกใจเพื่อนๆ สามารถเป็นข้อมูลเพื่อใช้ในการตัดสินใจ ให้ลองเดินทางไปสัมผัสกับสถานที่จริง”

สำหรับเขาได้นิยามคำว่า “ท่องเที่ยว” ว่าเป็นการแสวงหาความสุข และการทำเพจท่องเที่ยวคือ การลงลึกกว่าเดิม

แสวงหาความสุข จากคน‘ชอบเที่ยว’

“การท่องเที่ยวทำให้ได้เจอเรื่องราวใหม่ๆ สถานที่ใหม่ๆ และยิ่งพอได้ทำเพจแล้ว จากการท่องเที่ยวธรรมดาก็ทำให้ผมหาข้อมูลเพิ่มขึ้น ได้พูดคุยกับคนมากขึ้น ทำให้เห็นหลากหลายมุมมอง อยากออกไปเที่ยวในสถานที่ใหม่ๆ และได้ถ่ายรูปเยอะขึ้น ซึ่งทั้งหมดทำให้ผมแสวงหาความสุขได้มากกว่าเดิม” เขากล่าวทิ้งท้าย