posttoday

กรีนโปรดักต์ เพื่อน้องหมาสุดที่รัก

11 สิงหาคม 2561

สุนัขเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ยุคนี้ โดยเฉพาะสังคมคนเมือง สังคมคนโสด ใครๆ ก็อยากมีน้องหมาเป็นเพื่อนสักตัว เธอคนนี้ก็เช่นกัน พิมพ์ชิน ภัคพัฒน์ชนม์

โดย อณุสรา ทองอุไร ภาพ : วิศิษฐ์ แถมเงิน
 
สุนัขเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ยุคนี้ โดยเฉพาะสังคมคนเมือง สังคมคนโสด ใครๆ ก็อยากมีน้องหมาเป็นเพื่อนสักตัว เธอคนนี้ก็เช่นกัน พิมพ์ชิน ภัคพัฒน์ชนม์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรีดีเพ็ทไทยแลนด์ ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แชมพู ครีมนวด เครื่องหอมเพื่อสุนัข ภายใต้ชื่อแบรนด์ 3D Pets
 
ที่จริงแล้วเธอมีธุรกิจหลักเป็นงานทางด้านพีอาร์ อีเวนต์ สตูดิโอและมีเดียต่างๆ ที่ทำมานานกว่า 10 ปี ส่วนผลิตภัณฑ์เพื่อสัตว์เลี้ยงนั้น เป็นงานที่เพิ่งเริ่มต้นได้เพียงปีกว่า ซึ่งเป็นงานที่เกิดขึ้นเพราะใจรัก อยากให้น้องหมามีผลิตภัณฑ์ที่ดีๆ ใช้ ไม่ได้หวังจะสร้างธุรกิจเพราะหวังร่ำรวยใหญ่โตเพราะแบรนด์นี้
 
เธอบอกว่าเรื่องของเรื่องก็คือ เราเป็นคนรักน้องหมากันทั้งครอบครัว ทั้งลูกและสามี ต่างก็มีน้องหมาตัวโปรดของตัวเองกันคนละตัวสองตัว ทำให้ที่บ้านเลี้ยงไว้ 6-7 ตัว แล้วเลี้ยงน้องหมาเหมือนเลี้ยงลูก ทุ่มเทใส่ใจใกล้ชิด ส่วนใหญ่ก็เอามานอนด้วย อาบน้ำให้เอง จึงอยากให้น้องหมาได้ใช้ของดีๆ

กรีนโปรดักต์ เพื่อน้องหมาสุดที่รัก

 
“เริ่มจากเพื่อนอีกคนเขาก็รักน้องหมา เขาเลยไปคิดทำแชมพู ครีมนวด สเปรย์น้ำหอมให้น้องหมาเขาใช้เอง โดยทำจากสมุนไพรที่เป็นออร์แกนิกไม่ใช้สารเคมีเลย เขามีความรู้ทางด้านนี้อยู่พอสมควร ก็ให้เขาทำมาให้เรามาใช้กับน้องหมาของเราด้วย
 
ปรากฏว่ามันดีงามน้องหมาขนฟูฟ่อง ไม่แพ้ กลิ่นก็หอมสะอาดดีมาก เลยชวนเขาว่าทำเป็นแบรนด์แล้วขายเลยดีกว่า เพราะมีคนรักน้องหมาอย่างเราเยอะ อยากให้คนอื่นได้ใช้ของดีแบบเราด้วย ก็เลยหุ้นกับเพื่อน 2 คนทำแบรนด์นี้ขึ้นมา” เธอเล่าอย่างมีความสุข
 
พิมพ์ชิน บอกว่าชื่อ 3D นั้น เพราะเหตุว่า 1.เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม เพราะใช้สมุนไพรทั้งหมด 100% จากสะเดา กะเม็ง หนอนตายหยาก ทุกอย่างคือสมุนไพรไทยทั้งสิ้น ปลอดสารเคมีไม่เป็นมลพิษ

กรีนโปรดักต์ เพื่อน้องหมาสุดที่รัก

 
2.ดีต่อคน เพราะน้องหมาคลุกคลี กอดหอมเล่นกัน ผลิตภัณฑ์ที่เขาใช้คนเลี้ยงต้องไม่แพ้ 3.ดีต่อสัตว์ น้องหมาไม่แพ้ ขนไม่ร่วง ไม่มีสารตกค้างในตัวเขา สรุปคือดีครบวงจรทั้งสามด้าน  
 
“ตอนนี้สินค้ามี 3 ชนิดหลักๆ คือ แชมพู ครีมนวด สเปรย์น้ำหอม เร็วๆ นี้จะมีสินค้าใหม่ๆ ออกมาอีก 2-3 ชนิด เช่น ผลิตภัณฑ์ถูพื้นจากสมุนไพร เพราะน้องหมาเขาต้องเกลือกกลิ้งนอนเล่นจะได้ไม่เป็นอันตราย ยาสีฟันของน้องหมา”
 
นอกจากนี้ เธอยังส่งเสริมให้มีการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ ด้วยการมีสินค้าชนิดเติมแบบถุงและแบบแกลลอน ซึ่งราคาจะถูกลง หรือเอาขวดเก่ามาเติมก็จะได้ลดราคาลงไปอีก
 
“รวมทั้งสินค้าแบบแกลลอน ถ้าหมดแล้วจะนำผลิตภัณฑ์ไปใช้แทนอิฐบล็อกเพื่อสร้างเป็นคอกสุนัขหรือกั้นแนวรั้วไม่ให้น้องหมาเล็ดลอดออกนอกบ้าน การนำมาใช้ซ้ำนั้นเพื่อเป็นการลดโลกร้อน ลดจำนวนขยะ ใช้ผลิตภัณฑ์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด”

กรีนโปรดักต์ เพื่อน้องหมาสุดที่รัก

 
เธอบอกว่ายังไม่หยุดแค่นี้ พยายามคิดหาประโยชน์ด้านอื่นๆ ในการนำบรรจุภัณฑ์ไปใช้ซ้ำเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด
 
นอกจากนี้ เธอยังนำรายได้จากการขาย 10% เพื่อไปสนับสนุนเกี่ยวกับกิจกรรมของสุนัขด้านต่างๆ เช่น ทุกๆ 3 เดือน จะนำรายได้ไปช่วยโครงการสุนัขจรจัดต่างๆ หรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสุนัข เช่น หาบ้านให้น้องหมา หาวัคซีนให้น้องหมา ในบางครั้งก็ทำกิจกรรมพิเศษ เช่น ผลิตเสื้อขายเฉพาะกิจนำเงินไปให้กับกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับสัตว์เลี้ยงที่มีคนขอความช่วยเหลือมา
 
“สินค้าเพื่อสุนัขที่เป็นออร์แกนิกของต่างประเทศจะมีราคาแพง สมุนไพรไทยของเราดีๆ มีมากมาย เราทำเพื่อให้ราคาย่อมเยาลงมา คนที่รักน้องหมาอย่างเราจะได้พอซื้อหาได้ไม่แพงเกินไป อย่างที่บอกว่านี่เป็นงานอดิเรก เราทำเพราะรักน้องหมาเป็นจุดหลัก รายได้คือของแถม ตอนนี้ขายออนไลน์เป็นหลัก กับออกงานเพ็ทต่างๆ อนาคตอาจจะมีฝากร้านจำหน่าย เร็วๆ นี้ที่ PET LOVEr ที่เซ็นทรัล” พิมพ์ชินกล่าวทิ้งท้าย