posttoday

เช็กลิสต์ 10 ตัวเต็ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018

27 มิถุนายน 2561

การประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 จะตัดสินในคืนวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย.นี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะคัดสรรตัวเต็งผู้จะคว้ามงกุฎไปครอง

เรื่อง : วราภรณ์ ภาพ : วิศเวศ วัฒนสุข กิจจา อภิชนรจเรข

การประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 จะตัดสินในคืนวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย.นี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะคัดสรรตัวเต็งผู้จะคว้ามงกุฎไปครอง เพราะด้วยความสามารถรูปร่างหน้าตาและการศึกษาทั้ง 40 คน สูสี และที่น่าสังเกตคือ มีสาวงามจบการศึกษาจากต่างประเทศ และนางงามอิมพอร์ต พร้อมใจตบเท้าเข้าประกวดหลายสาวงาม ซึ่งนางงามเองกว่าจะมีความสวยที่สมบูรณ์แบบได้ต้องอาศัยการมีระเบียบวินัย และมีความอดทน ในการเก็บตัวที่ จ.กระบี่ ต้องทำกิจกรรมแน่นตั้งแต่เช้าจรดค่ำ หากไม่ “สตรอง” จริงก็ไม่สามารถผ่านบททดสอบนี้ไปได้

ลองไปจับตา 10 ตัวเต็งชิงมงในปีนี้ น่าสนใจอย่างไรบ้าง!

สาวงามหมายเลข 20 นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์ วัย 23 ปี สูง 169 เซนติเมตร จบปริญญาตรีคณะ Business Administration สาขาการเงิน จาก Univisity of Nevada ลาสเวกัส เธอเตรียมตัวออกกำลังกายล่วงหน้าอย่างหนักก่อนลงประกวดนานถึง 6 เดือน และกินอาหารคลีนทุกมื้อ หากได้ตำแหน่งสิ่งที่นิ้งอยากทำ 2 เรื่อง คือ เป็น
กระบอกเสียงให้ผู้พิการได้มีงานทำที่ดี และมีสาธารณูปโภคที่อำนวยความสะดวกให้ เธอรู้ซึ้งถึงปัญหาของคนกลุ่มนี้ดี เพรามีน้องคนกลางที่ป่วยสมองพิการมาตั้งแต่เกิด เรื่องที่ 2 คืออยากเป็นแรงบันดาลใจน้องๆ เรื่องการเรียน โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ

“นิ้งเคยเรียนภาษาอังกฤษไม่เก่ง เคยโดนแบล็กลิสต์จากไฮสกูล ที่รัฐฟลอริดา เพราะทำข้อสอบประจำรัฐฟลอริดาไม่ผ่านตอนเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน นิ้งโดนส่งกลับไทย คุณพ่อซึ่งเป็นคุณหมอจึงตัดสินใจส่งนิ้งไปอยู่กับเพื่อน แล้วให้เรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมที่ลาสเวกัส

นิ้งพัฒนาตัวเองอย่างหนักเพื่อลบคำสบประมาทของครูที่บอกว่า นิ้งไม่สามารถเรียนและพูดเหมือนคนอเมริกันได้หรอก คำพูดนั้นมันเจ็บมาก แต่ก็เป็นแรงผลักให้นิ้งสู้ บอกตัวเองว่า นิ้งต้องทำให้ได้ นิ้งเรียนเพิ่มเติม ไม่เข้าใจอะไรถามคุณครู เตรียมตัวอ่านบทเรียนก่อนเข้าคลาสอย่างน้อย 3 รอบเพื่อเรียนรู้ได้เร็วขึ้น

เช็กลิสต์ 10 ตัวเต็ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018

พอเลื่อนชั้นมามัธยม 6 นิ้งสามารถสอบได้คะแนนสูงที่สุดของชั้น และได้รับเหรียญทองนักเรียนดีเด่น จาก บารัก โอบามา และสามารถเรียนจบปริญญาตรีภายใน 3 ปี จากเด็กผลการเรียนภาษาอังกฤษไม่ดีเลย ก็สามารถประสบความสำเร็จได้ นิ้งจึงอยากเป็นไอดอลให้เด็กๆ ค่ะ”

“ลูกเป็ดขี้เหร่” ฉายาเมื่อวัยเด็กจากการชื่นชอบการว่ายน้ำจนทำให้รูปร่าง ผอมสูงและตัวดำในวัยเด็ก พัฒนาตัวเองจนมีบุคลิกภาพที่ดี หมายเลข 10 นุก-ฐิตารีย์ เกษร วัย 22 ปี เจ้าของส่วนสูง 173 เซนติเมตร กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

เวทีนี้เป็นเวทีแรกของเธอ “นางงาม” คือ ความฝัน ชื่นชอบดูนางงามตั้งแต่เด็ก อยากสวยและดูฉลาด พูดเก่งเหมือนพี่ๆ นางงาม พอเข้าสู่วัยสาว นุกจึงฝึกฝนให้ดูเป็นผู้หญิงเก่ง เพิ่มความมั่นใจในแบบฉบับของตัวเอง

“เรียกว่านุกเริ่มประกวดมาจากศูนย์ ทุกๆ วันของนุกไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนคนมีประสบการณ์มาแล้ว แรกๆ นุกกังวล เพราะเป็นประสบการณ์ใหม่ เรื่องรูปร่างต้องพร้อมจริงๆ นุกออกกำลังกายอย่างหนัก 7 วัน วันละ 3 ชั่วโมง ก่อนสมัคร 4 เดือนจากน้ำหนัก 54 ลดเหลือ 50 สิ่งที่นุกได้คือรูปร่างฟิตเฟิร์ม”

เคล็ดลับความงามของนุกคือ จะเป็นนางงามต้องมีวินัยสูง กินต้องกินให้เป็นสัดส่วน

เช็กลิสต์ 10 ตัวเต็ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์ 

“นุกกินอกไก่วันละ 600 กรัม กินข้าวได้ 1 ทัพพีครึ่ง/วัน พยายามลดแป้งแล้วเพิ่มโปรตีน กิน 5 มื้อ แต่กินอย่างละนิดเพื่อทำให้รู้สึกอิ่มทั้งวัน อีกทั้งนุกต้องฝึกการออกเสียง นุกมีเสียงแหบ ทุ้ม เป็นเรื่องยากที่จะเปลี่ยนบุคลิกเสียงของตัวเอง ครูจึงสอนว่า เสียงแหบเป็นเอกลักษณ์แล้ว แต่ให้ออกเสียงให้เต็มเสียงไปเลย”

สาวสวยอารมณ์ดี จุ๊บจิ๊บ-พลิตา พุทธรัสสุ หมายเลข 12 เจ้าของรางวัลเบสต์ สวิมมิ่ง สูท ทำให้เธอโดดเด่นฉายแสงขึ้นมา “หนูมั่นใจว่าหนูจะต้องได้ตำแหน่งชุดว่ายน้ำดีเด่น เพราะหนูเชื่อว่าการคิดบวก จะมีพลังงานบางอย่างคอยผลักดันให้เราประสบความสำเร็จ แม้รูปร่างหนูอาจสู้เพื่อนไม่ได้ แต่จริตจะก้านหนูก็ไม่เบา (ยิ้ม) บวกกับความมั่นใจเวลาเดินบนเวที หนูเป็นคนมั่นใจในสิ่งที่ฝึกซ้อมมาอย่างดี”

หมายเลข 15 หมอเอย-ทพญ.วรรณพร มรรคดวงแก้ว ศึกษาจบจากคณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต ชีวิตคุณหนูไม่เคยต้องลำบาก ด้วยชื่นชอบนางงามมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ด้วยการเรียนและหน้าที่การงานเธอจึงไม่มีเวลามาลงสมัครบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส
ไทยแลนด์ แต่เมื่อเวทีประกวดขยายเวลาสำหรับผู้สมัครเป็น 27 ปี เธอจึงไม่รอช้า ฟิตหุ่นจากหนัก 54 ลดลงมาเหลือ 48-50 กิโลกรัม โดยมีเทรนเนอร์ส่วนตัวคือน้องชายสุดหล่อ ช่วยฟิตหุ่นให้เฟิร์มให้ ซึ่งท่วงท่าการเดินบนเวทีเป็นเรื่องที่ใหม่สำหรับเธอมาก ต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก

สาวงามหมายเลข 11 พลอย-วาเลนติน่า จาร์ดุลโล ลูกครึ่งไทย-อิตาลี วัย 24 ปี หุ่นกะทัดรัดที่ 165 เซนติเมตร กำลังศึกษาปริญญาโทที่ประเทศอิตาลี สามารถพูดได้ถึง 5 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ อิตาลี สเปน และฝรั่งเศส

“ตั้งใจมาประกวดเพราะอยากเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น จากเด็กขี้อายไม่มั่นใจในตัวเอง ชอบทำงานจิตอาสา หนูมานั่งคิดจุดประสงค์ของหนู มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เหมือนกันคือ การช่วยเหลือคนอื่น สิ่งที่หนูคาดหวังจากการประกวดคือ เป็นนางงามก็ต้องจิตใจดี หนูอยากบอกเล่าให้ต่างชาติรู้ว่า ประเทศไทยดีแค่ไหน ซึ่งคุณแม่ของหนูก็ทำงานจิตอาสาช่วยเหลือผู้หญิงไทยในยุโรป หนูได้สิ่งเหล่านี้มาจากแม่ ถ้าหนูได้ตำแหน่งก็ช่วยทำงานด้านเผยแพร่วัฒธรรมไทยได้”

สาวงามหมายเลข 14 วีนา-ปวีนา ซิงห์ วัย 22 ปี สูง 178 เซนติเมตร จบการศึกษาปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาภาษารัสเซีย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เธอปรากฏกายบนเวทีครั้งใดจะมีเสียงเชียร์ดังกระหึ่มที่นั่น แรกๆ เธอรู้สึกกดดัน แต่ตอนนี้สบายๆ เพราะเสียงเชียร์เหมือนเป็นแรงผลัก ทำให้เธอยิ่งต้องทำให้ดีที่สุดและทำอย่างเต็มที่ 

“เมื่อทุกคนได้เข้ามาเป็น 40 คน ก็มีสิทธิคว้ามงกุฎหมด ดังนั้นรักใครชอบใครก็เชียร์คนนั้น เมื่อใครได้ เราก็ต้องดีใจไปกับเขา แสดงว่าคณะกรรมการต้องเห็นอะไรบางอย่างในตัวคนคนนั้น ว่ามีความเหมาะสมที่จะเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018

สำหรับวีนาก็คาดหวังกับมงกุฎ ก็อยากได้เหมือนกัน แต่พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด มีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด การเตรียมตัวอยู่บนเวที วีนาประกวดเวทีนี้เป็นครั้งแรก จริงๆ แล้วเราไม่ต้องสวยเหมือนพิมพ์นิยม เราจะสวยแบบไหนก็ได้ ตราบเท่าที่เรารู้สึกมั่นใจในตัวเอง 

ถ้ามาประกวดแล้วได้ วีนาก็จะมีความไม่เหมือนใคร แม้หน้าตาวีนาเป็นอินเดียแต่ความเป็นไทยของวีนามีแน่นอน วีนาเกิดและโตที่ไทย วีนาสัญชาติไทย เรียนมีเพื่อนก็เป็นคนไทย หนูคิดว่าหน้าตาเป็นแค่รูปลักษณ์ภายนอก วีนาอยากให้คนมองถึงแก่นแท้ข้างในวีนาก็คนไทยคนหนึ่ง ไม่สำคัญที่รูปร่างหน้าตา”

เช็กลิสต์ 10 ตัวเต็ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018

วีนาบอกว่า เธอไม่ได้สวยพร้อมแบบนี้มาตั้งแต่เกิด “ตอนเด็กๆ วีนาติดเป็นเด็กอ้วนด้วยซ้ำ แต่ย้อนกลับไป 1-2 ปี วีนาก็เริ่มอยากประกวด ตอนนั้นน้ำหนักเกือบ 75 ถ้ามาประกวดต้องมั่นใจในรูปร่างตัวเองก่อน วีนาเลยเลือกลดน้ำหนักจนตอนนี้เหลือ 55 ลดไป 20 กิโลกรัม ทุกวันต้องออกกำลังกาย ซึ่งช่วง 21 วันแรกทำยากมากๆ

วีนาเล่นทั้งยิม ต่อยมวย หลังเลิกเรียนก็ออกกำลังกายเล่นเวตเพื่อกระชับรูปร่างวีนาต้องออกกำลังกายทุกวัน พอเล่น 2 เดือน น้ำหนักค่อยๆ ลดลงมาเรื่อยๆ ตอนเหลือ 55 แต่ไม่มีกล้ามเนื้อเลย จึงเล่นเวตเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ กินก็ต้องระวัง ส่วนสีผิวน้ำผึ้งเป็นธรรมชาติ ไม่มีอะไรยากเกินความตั้งใจ ต้องอดทน และมุ่งมั่นค่ะ”

อีกหนึ่งตัวเต็ง หมายเลข 9 นิต้า-อนิพรรณ เฉลิมบูรณะวงศ์ วัย 25 ปี สูง 174 เซนติเมตร จบการศึกษาปริญญาตรีคณะวิทยาศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีทางภาพและการพิมพ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พี่สาวแท้ๆ ของ แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ ที่มีทั้งน้องสาวและคุณแม่เป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว เธอบอกว่าการเป็นนางงามไม่ง่าย อีกทั้งนางงามต้องความคิดบวกที่จะทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมของคนในสังคม รู้กาลเทศะว่าควรปฏิบัติตัวแบบในมีมารยาททางการกิน การพูดคุย

“การเตรียมความพร้อมของนิต้า จากคนที่มีรูปร่างผอมและตรง ไม่มีอกเอวสะโพก นิต้าต้องเข้ายิมทุกวัน ต้องเพิ่มและลดเพื่อให้รูปร่างสวยงาม สร้างส่วนโค้งส่วนเว้า แล้วต้องฝึกเดินให้เป็นนางงาม ไม่เดินเร็วเหมือนเป็นนางแบบ ต้องฝึกการยิ้ม การเดิน ฝึกใส่รองเท้าส้นสูงที่สูงกว่าการเดินแบบ โดนรองเท้ากัดเป็นประจำ เตรียมตัว เช่น จัดการกับสัญญาที่ค้างคากับค่ายเก่า วางแผนเรื่องการแต่งกาย นิต้าก็ต้องเตรียมลุคบุ๊กเพื่อให้ตัวเองไม่ซ้ำกับน้องที่เป็นนางแบบจ๋า ทำลุคบุ๊กของตัวเองในแต่ละวัน ยืมเสื้อผ้า และปรึกษาผู้ใหญ่ในวงการแฟชั่นเสื้อผ้าเตรียมใช้เวลา 1 เดือน”

สาวงามหมายเลข 1 นิโคลีน-พิชาภา บุญชู อายุ 19 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่ Citruss College แคลิฟอร์เนีย เคยได้รับตำแหน่ง มิสไทยนิวเยียร์ 2014-15 มิสทีน เอเชีย ยูเอสเอ 2015-2516 สำหรับเรื่องการเตรียมตัวเพื่อเข้าประกวดไม่ต้องเป็นห่วง เพราะดีกรีรูปร่างหน้าตาไม่ธรรมดา เคยได้รับตำแหน่งมิสทีน เอเชีย ปี 2014 มาแล้ว เธอจึงคุ้นชินกับการดูแลรูปร่างและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เรื่องภาษาหายห่วงเพราะเธอเติบโตที่สหรัฐอเมริกา

โซ่-นัทธ์หฤทัย อัครกิจวัฒนากุล วัย 24 ปี สาวงามหมายเลข 5 ด้วยน้ำหนักตัวเพียง 46.6 ส่วนสูง 174 เซนติเมตร จบปริญญาตรีคณะศิลปศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสากล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร โซ่เคยผ่านเวทีประกวด ไทยซูเปอร์โมเดล ปี 2013 มาแล้ว อีกทั้งยังเคยสมัครมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 และรอบเข้ารอบ 40 คน แต่ต้องสละสิทธิเพราะประสบอุบัติเหตุเสียก่อน ด้วยภาพลักษณ์นางแบบที่มีรูปร่างผอมบาง บนเวทีนางงามเธอจึงต้องกินโปรตีนเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อ ออกกำลังกายเน้นหนักท่าสควอตเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อบั้นท้ายให้กระชับ

ปิดท้ายที่สาวงามหมายเลข 24 คิตตี้-วธูสิริ ใจกลาง วัย 24 ปี สูง 170 เซนติเมตร กำลังศึกษาปริญญาโท ชั้นปีที่ 2 คณะมนุษยศาสตร์ สาขาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ การเตรียมตัวเริ่มตั้งแต่ประกวด นางสาวลำพูน นางสาวเชียงใหม่ สู่เวทีมิสยูนิเวิร์สฯ เธอจริงจังกับเวทีนี้มาก การเตรียมตัวเธอจึงหันมาออกกำลังกายอย่างหนัก ดูคลิปการตอบคำถาม จับประเด็นข่าวสารบ้านเมืองมากขึ้น เข้าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษคอนเวอร์เซชั่น 3 เดือน ทำฟันวีเนียร์ให้ฟันสวยขาวและต่อฟันจากฟันสั้นทำให้ฟันยาวเต็มขึ้น และทำผิวขาวของสาวเหนือ ให้เป็นสีแทนเพื่อทำให้ตัวเองมีผิวสวยโดดเด่นเวลาถ่ายภาพ