posttoday

ฉลองโยคะสุตราปีที่ 15 กับงาน ‘Yoga Marathon’

23 มิถุนายน 2561

ในวันเสาร์ที่ 7 ก.ค.ที่จะถึงนี้ โยคะสุตราสตูดิโอ จัดงานโยคะมาราธอนการกุศล ฉลองครบรอบ 15 ปี

 

โดย โดย : ภัชภิชา แก้วสุวรรณสุข (ครูเจี๊ยบ) ผู้ก่อตั้ง Japayatri Yoga Style โยคะสุตรา สตูดิโอ www.YogaSutraThai.com

ในวันเสาร์ที่ 7 ก.ค.ที่จะถึงนี้ โยคะสุตราสตูดิโอ จัดงานโยคะมาราธอนการกุศล ฉลองครบรอบ 15 ปี ผู้ที่สนใจมาเข้าร่วม สามารถจองล่วงหน้าแล้วร่วมทำบุญตามศรัทธา ทุกบาทไม่หักค่าใช้จ่ายเพื่อเข้าโครงการ “โยคะสุตราพัฒนาโรงเรียนห่างไกลปี 2562”

ฉลองโยคะสุตราปีที่ 15 กับงาน ‘Yoga Marathon’

ทางสตูดิโอได้รับเกียรติจากคุณครูโยคะที่มีชื่อเสียงมาร่วมสอนและทำบุญร่วมกัน ในวันนี้ครูจะแนะนำคุณครู 4 ท่านแรกที่จะมาสอนในงาน คุณครูแต่ละท่านผ่านประสบการณ์การสอน การฝึกฝนมาอย่างโชกโชน การที่ได้มีโอกาสเข้ามารับพลังงานและเรียนรู้ทั้งเทคนิคการสอนและการถ่ายทอดที่เป็นเอกลักษณ์จะทำให้ผู้เข้าร่วมได้ทั้งทำบุญแล้วยังได้เก็บเล็กผสมน้อยจากวิชาความรู้ที่คุณครูทุกท่านนำมาแบ่งปันให้กับเรา

ฉลองโยคะสุตราปีที่ 15 กับงาน ‘Yoga Marathon’

ท่านแรกคือ ครูสถิต และ ครูต่าย คู่ดูโอ เจ้าของ Satit Yoga Studio ย่านนนทบุรี ครูจะมาสอนในหัวข้อ Advanced Fun Flow ซึ่งเป็นคลาสแรกครูสถิตคือครูที่มีพลังล้นเหลือ บรรยากาศในคลาสทุกๆ ครั้งที่ครูสอนเต็มไปด้วยความสนุกสนานและความอบอุ่น ครูจะย้ำกับผู้ฝึกเสมอว่าให้ ฝึก ฝึก และฝึกต่อไปเรื่อยๆ ดังนั้นอย่าพลาดคลาสนี้กันนะคะ

ครูท่านที่สองคือ ครูเต้ย ครูไฟแรงที่ทำท่าอาสนะที่ดูแข็งแรงได้อย่างนุ่มนวลแต่ครั้งนี้ไม่ธรรมดา คุณครูเต้ยจะมาสอนในหัวข้อ “โยคะปิดตา” Blindfolded Yoga สำหรับประเทศไทย ยังไม่เคยมีการสอนแบบนี้แต่สำหรับต่างประเทศเคยมีที่นิวยอร์กหรือตามงานเฟสติวัลใหญ่ๆ เช่น ที่บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งในคลาสนี้ผู้ฝึกทุกคนจะใช้ผ้าปิดดวงตาและใช้หูในการฟังเพื่อฝึกอาสนะไปพร้อมๆ กับครู เมื่อเราไม่สามารถมองเห็นจากภายนอก การมองจากภายในจะเกิดขึ้น ประสาทสัมผัสส่วนอื่นจะถูกดึงขึ้นมาใช้แล้วเมื่อเรามองไม่เห็นผู้อื่น การเปรียบเทียบ การแข่งขันจะหายไปอย่างแน่นอน

ฉลองโยคะสุตราปีที่ 15 กับงาน ‘Yoga Marathon’

ครูท่านที่สามที่จะแนะนำคือ คุณครูอุ๋มอิ๋ม ที่ตอนนี้มีผลงานในเพจ The Key Yoga มีคลิปวิดีโอสอนโยคะมากมายสามารถติดตามกันได้ในครั้งนี้ ครูจะมาสอนในหัวข้อ Tighter grounding for happier, deeper backbends คุณครูจะอธิบายการเข้าท่ากลุ่มท่าแอ่นหลังแบบกลับหัวเพื่อให้ผู้ฝึกมีความเข้าใจในการจัดระเบียบร่างกายตัวเอง นำไปใช้ในการต่อยอด และฝึกฝนเพิ่มเติม

ฉลองโยคะสุตราปีที่ 15 กับงาน ‘Yoga Marathon’

และครูท่านสุดท้ายที่จะแนะนำในวันนี้คือ ครูนว (Authorized level 2 Ashtanga yoga teacher) ตอนนี้ ครูนว เป็นผู้ดูแล บริหารและสอนหลักๆ ที่สตูดิโอ Ashtanga Samasthiti ครูนวคือครูที่มีทัศนคติด้านโยคะที่งดงามมาก คำพูดที่มีพลังแล้วผลักดันผู้ฝึกให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมีสติและเป็นธรรมชาติ แบบค่อยเป็นค่อยไป รวมทั้งการให้รายละเอียดในการฝึก ที่ครูเชื่อว่าผู้เข้าร่วมต้องได้อะไรกลับบ้านแน่นอน มาสร้างความแข็งแรง Building Strength กับครูนวกันนะคะ

ในฉบับหน้าจะมีการแนะนำครูโยคะท่านอื่นๆ ที่จะมาร่วมงานโยคะมาราธอนการกุศลนี้อีกนะคะ สำหรับคนที่สนใจต้องการจองคลาสเรียนได้ฟรีทุกคลาส สามารถเข้าไปดูรายละเอียดการจองได้ที่
เว็บไซต์หรือเฟซบุ๊กของโยคะสุตราสตูดิโอ