posttoday

ดูไพ่ ดูดวง และฮวงจุ้ย งานอดิเรกช่วยคนและทำเงินได้

21 กุมภาพันธ์ 2561

บุ๊ค-ณัชฐปกรณ์ อัครเลิศสุวรรณ วัย 32 ปี เรียนจบจากคณะบริหารธุรกิจ การตลาด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตพณิชยการพระนคร

เรื่อง ภานุ 

บุ๊ค-ณัชฐปกรณ์ อัครเลิศสุวรรณ วัย 32 ปี เรียนจบจากคณะบริหารธุรกิจ การตลาด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตพณิชยการพระนคร ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของบริษัท ไทยวัสดุ ซึ่งเป็นงานประจำ แต่ขณะเดียวกันก็มีงานอดิเรกโดยเป็นหมอดูไพ่ยิปซี ดูดวงด้วยศาสตร์ตัวเลข และดูฮวงจุ้ยเป็นงานเสริม ที่นอกจากจะ ได้ช่วยผู้คนแล้ว ยังทำรายได้ให้อย่างดี

"ขอเท้าความก่อนว่าครอบครัวผมชอบเกี่ยวกับเรื่องดูดวงมาตั้งแต่ผมยังเด็กๆ และตัวผมเองก็ชื่นชอบศาสตร์การดูดวงมานานแล้ว แต่เริ่มมาสนใจจริงจังก็ในช่วงที่ผมทำงานประจำนี่แหละครับ เนื่องจากหลายปีที่ผ่านมา ผมมักจะไปให้หมอดูดูดวงให้เกือบทุกเดือนเลย กระทั่งมาสนใจศึกษาอย่างจริงจังในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยส่วนตัวแล้วผมค่อนข้างจะเชื่อนะ แล้วยังรู้สึกว่าทำไมหมอดูถึงทำนายเรื่องของเราได้แม่นยำจังเลย

เมื่อคิดดังนั้นผมจึงเริ่มศึกษาและไปลงคอร์สเรียนดู ไพ่ยิปซีที่สมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ปัจจุบันผมเรียนจบทั้งคอร์สดูไพ่ยิปซี ดูดวงด้วยตัวเลข ดูด้วยเวลาเกิด ดูเบอร์โทรศัพท์ ดูชื่อ นามสกุล (เปลี่ยนชื่อ) และดูฮวงจุ้ย เรียกว่าเริ่มจากเป็นงานอดิเรกที่ตัวเองชอบก่อน จนตอนนี้ผมได้ผันเป็นอาชีพเสริมที่ช่วยสร้างรายได้ให้ตัวเองด้วย นอกจากนี้ผมยังดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายกิจกรรมของสมาคม โหรฯ ด้วยครับ"

บุ๊คบอกว่า การเรียนศาสตร์เกี่ยวกับดวงชะตาไม่มีวันเรียนรู้ได้จบหมด เพราะมีศาสตร์ที่หลากหลายแตกแขนงอีกมากมายให้เรียนรู้ไปเรื่อยๆ ซึ่งทุกวันนี้เขาก็ยังศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เรื่อยๆ

"สำหรับการดูไพ่ยิปซี ผมจะรับงานตั้งแต่ 6 โมงเย็น ซึ่งเป็นเวลาหลังเลิกงานเป็นต้นไป ลูกค้าสามารถให้ผมดูไพ่ยิปซีทางโทรศัพท์ หรือจองคิวแล้วนัดสถานที่ไปเจอกันก็ได้ แล้วแต่สะดวก นอกจากนี้ยังมีการดูผ่านเฟซไทม์หรือดูออนไลน์ด้วย โดยคิดค่าดูครั้งละ 500 บาท ส่วนใหญ่ลูกค้าจะถามเรื่องทั่วไป การงาน การเงิน เรื่องแฟน หรือเรื่องสุขภาพของพ่อแม่ บวกกับการที่ผมจะดูดวงตามวัน เดือน ปีเกิด พ่วงไปให้ด้วย ซึ่งผมจะมีวิธีทำนายโดยใช้หลักอ้างอิงจากสถิติซึ่งสะสมมาจากอาจารย์หลายท่านตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันเป็นหลัก ปกติแล้วผมจะทำนายให้ทุกเรื่องนะ แล้วลูกค้ายังสามารถถามเพิ่มเติมได้ด้วย ส่วนใหญ่จะใช้เวลาดูไม่เกินครั้งละ 1 ชั่วโมง

การดูฮวงจุ้ยจะเริ่มจากการไปที่บ้านของลูกค้า และขอวัน เดือน ปีเกิด เวลาตกฟากมาประกอบการดูด้วย โดยจะเน้นว่าฮวงจุ้ยมุมไหน ทิศไหน ดีหรือไม่ดีสำหรับบ้านของลูกค้า หรือต้องวางอะไรแก้เคล็ดตรงไหน พูดง่ายๆ ว่าต้องดูทั้งดวงบ้านและดวงเจ้าของบ้านประกอบกัน ค่าดูฮวงจุ้ยแต่ละครั้งราคาจะไม่ตายตัว เพราะผมต้องไปดูที่หน้างานจริงๆ ก่อนว่ามีเรื่องที่จะต้องแก้ไขอะไรบ้าง ซึ่งแต่ละบ้านก็อาจมีรายละเอียดยิบย่อยที่ต่างกัน"

บุ๊คเสริมว่า กรณีการดูฮวงจุ้ยจะมี 2 เคสคือ มีทั้งเคสที่ดูพื้นที่ตั้งแต่ก่อนสร้างบ้าน และดูหลังจากสร้างบ้านเสร็จแล้ว (เน้นแก้ฮวงจุ้ย) ซึ่งหากลูกค้าให้ดูเพื่อวางตำแหน่งฮวงจุ้ย ก่อนสร้างบ้านตั้งแต่แรก ก็จะง่ายและราคาถูกกว่าตอนแก้ฮวงจุ้ย เพราะถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นการแก้ ก็จะมีเรื่องจุกจิกตามมา มากมายเสมอ

"ลูกค้าส่วนใหญ่ของผมจะเป็นวัยรุ่นจนถึงวัยทำงานตอนปลายในช่วงอายุ 20-50 ปี ผมรับดูดวงศาสตร์ต่างๆ มาจนถึงตอนนี้ก็ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว การรับดูดวงถือเป็นงานอดิเรกที่เสริมรายได้อีกส่วนหนึ่งให้ผมจากรายได้ปกติในการทำงานประจำ แต่โดยหลักๆ แล้วจุดเริ่มต้นในการเป็นหมอดูของผม เริ่มมาจากการที่ผมอยากช่วยคนอื่นมากกว่า เพราะในช่วงแรกๆ ที่ผมไม่มีความรู้เรื่องศาสตร์เหล่านี้ ผมมักจะถูกหมอดูบางคนหลอกมาเยอะ ดังนั้นพอผมหันมาศึกษาเรื่องศาสตร์หมอดูอย่างจริงจัง ก็เลยอยากจะช่วยคนที่มีทุกข์ร้อนซะมากกว่า คนไหนที่ผมพิจารณาแล้วว่าเขาไม่มีเงินจริงๆ ผมจะคิดค่าครูแค่ 9 บาท แล้วให้เขานำเงินนั้นไปทำบุญ ส่วนคนที่มีเงินผมก็คิดในราคาปกติครับ

พูดได้ว่าการดูดวงของผมไม่ได้ขึ้นอยู่กับรายได้เป็นสำคัญ แน่นอนว่ารายได้มันมีเข้ามา และมันสามารถทำให้คุณภาพชีวิตของเราดีขึ้นได้ แต่สิ่งสำคัญสำหรับผมก็คือการได้ช่วยเหลือผู้คนจากสิ่งที่ตัวเราชอบและสนใจซะมากกว่าครับ"

ดูข้อมูลได้ที่ FB : ณัชฐปกรณ์ อัครเลิศสุวรรณ และ เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Home Work