posttoday

เติมความชุ่มชื้น ให้ผิวอย่างยั่งยืน

26 มกราคม 2561

ผิวหนังมีน้ำเป็นองค์ประกอบ 60-70% ความสมดุลของน้ำในเซลล์ผิวหนังจึงมีความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพผิว

ผิวหนังมีน้ำเป็นองค์ประกอบ 60-70% ความสมดุลของน้ำในเซลล์ผิวหนังจึงมีความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพผิว ยิ่งสไตล์ของหนุ่มสาววัยทำงานยุคนี้ที่ต้องเผชิญกับความเย็นจากเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น การทำความสะอาดผิว ตลอดจนมลภาวะต่างๆ ที่ต้องประสบพบเจอในชีวิตประจำวัน ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น แห้งแตกเป็นขุย หยาบกระด้าง หากปล่อยทิ้งไว้และดูแลไม่ถูกวิธี อาจนำไปสู่ปัญหาผิวอื่นๆ ในระยะยาวได้อีกด้วย

จินดารัตน์ หาญกิติวัธน์ ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์จาก BIODERMA เวชสำอางดูแลผิวจากฝรั่งเศส ให้ข้อมูลว่า ผิวขาดน้ำไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะคนที่มีผิวแห้งเท่านั้น แต่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกสภาพผิว โดยเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวและสามารถกลับมาเป็นใหม่ได้อีก เพราะ Hydrolipidic Film หรือแผ่นฟิล์มบนผิวที่ทำหน้าที่ในการปกป้องผิวจากสิ่งแวดล้อมภายนอกซึ่งมีอยู่ในทุกคน หากแผ่นฟิล์มนี้อ่อนแอหรือขาดสมดุล อาจส่งผลให้น้ำในชั้นผิวระเหยไปมากกว่าปกติ

เมื่อผิวขาดน้ำ ปัญหาที่ตามมาก็จะมีทั้งเรื่องของริ้วรอย ความหยาบกร้าน ตลอดจนผิวไวต่อแสง และแพ้ง่าย รวมถึงเมื่อใช้เครื่องสำอางก็ไม่ติดทนนาน ซึ่งการดูแลผิวขาดน้ำทำได้ไม่ยาก ด้วยการคงความชุ่มชื้นผ่านการฟื้นบำรุงจากภายนอกและภายใน เริ่มต้นด้วยการดื่มน้ำให้พอเหมาะ และควรลดอาหารที่ทำให้ร่างกายเสียน้ำ เช่น กาแฟ ชา เป็นต้น

ทั้งนี้ การดื่มน้ำอาจยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นได้ ดังนั้น การบำรุงผิวภายนอกอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอน นับว่าเป็นสิ่งสำคัญ หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Hydrabio เพื่อแก้ปัญหาคนผิวขาดน้ำ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นประสิทธิภาพการทำงานของระบบส่งผ่านน้ำระหว่างเซลล์ และป้องกันการสูญเสียน้ำในผิว คืนความชุ่มชื้นสดใสตามธรรมชาติ พร้อมปกป้องและส่งเสริมปราการตามธรรมชาติในผิวให้แข็งแรง ช่วยให้ผิวสวยสุขภาพดีอย่างยั่งยืน