posttoday

La Marzocco "LEVA" นวัตกรรมอีกขั้นของเครื่องทำกาแฟ

08 มกราคม 2561

La Marzocco ฉลองครบรอบ 90 ปี ด้วยการเปิดตัวเครื่องทำกาแฟ LEVA ที่งาน Host Milan 2017

 

Leva (อ่านออกเสียงว่า "เลว่า") ในภาษาอิตาเลี่ยน แปลว่า "คานดีด" หรือ "คานงัด" จึงมักนำมาใช้ตั้งชื่อเครื่องทำกาแฟที่มีลักษณะเป็นก้านโยกลง-ขึ้นขณะทำกาแฟ

เครื่องทำกาแฟแบบก้านโยคคือเทคโนโลยีเครื่องกาแฟรุ่นแรก ๆ ของเครื่องกาแฟสไตล์อิตาเลี่ยน มีความคลาสิก ถึงแม้เวลาจะผ่านไปร้อยกว่าปีแต่เครื่องแบบก้านโยกก็ยังเป็นเครื่องที่หลายคนอยากมีไว้ที่บ้านหรือที่ร้านของตัวเองสักเครื่อง

La Marzocco ฉลองครบรอบ 90 ปี ด้วยการเปิดตัวเครื่องทำกาแฟ LEVA ที่งาน Host Milan 2017 โดยบริษัทลามาร์ซอคโคได้นำรูปแบบความคลาสิกของเครื่องแบบ Leva ดั้งเดิมเพิ่มเติมด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงเข้าไป และออกแบบให้มีความสวยงามสะดุดตา ดึงดูดทั้งนักชิมและบรรดาบาริสต้าให้เข้าไปสัมผัสและทดลองใช้กันอย่างมาก เครื่อง Leva ที่เปิดตัวที่งาน Host Milan 2017 นี้เป็นรุ่น Limited Edition มีเพียง 90 เครื่องเท่านั้น หมดแล้วหมดเลย (ได้ข่าวว่า เครื่อง 90 ตัวนี้ถูกจองซื้อหมดเกลี้ยงตั้งแต่งานยังไม่เลิก) ดังนั้นใครที่มีรุ่น Limited Edition นี้ แนะนำให้เก็บไว้ เพราะต่อไปจะเป็นเครื่องที่หายากมากแถมราคาก็จะสูงมากด้วย (รุ่นปกติก็สูงอยู่แล้ว) หากใครจองซื้อรุ่น Limited Edition ไม่ทันก็ยังแก้ตัวได้ด้วยการซื้อแบบทั่วไปก็ได้

La Marzocco "LEVA" นวัตกรรมอีกขั้นของเครื่องทำกาแฟ  

เราลองมาดูเครื่องรุ่น Leva กันดีกว่าว่ามีคุณสมบัติโดดเด่นอะไรบ้าง

Leva เป็นเครื่องทำกาแฟระบบก้านโยกที่ใช้แรงดันจากสปริงเป็นตัวสร้างแรงดันในการชง ซึ่งรุ่นปกติจะใช้ปั๊มเป็นตัวควบคุมแรงดัน สามารถปรับแรงดันที่หัวกรุ๊ปให้มีแรงดันที่เหมาะสมกับกาแฟในแต่ละชนิดเพื่อที่จะสามารถสกัดกาแฟให้ออกมาดีที่สุด โดยแรงดันจะปรับได้อยู่ประมาณ 10-12 บาร์ ซึ่งเครื่องที่เป็นระบบก้านโยกแบบทั่วไปไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้บาริสต้าสามารถปรับแรงดันขณะที่ Pre-infusion ได้ที่ 2-4 บาร์อีกด้วย

La Marzocco "LEVA" นวัตกรรมอีกขั้นของเครื่องทำกาแฟ  

LEVA X :

เป็นเครื่องระบบ Multi Boiler ทำให้สามารถตั้งอุณหภูมิของแต่ละหัวชงได้อย่างอิสระ และใช้ระบบ PID เป็นตัวควบคุมความร้อนให้คงที่

เครื่องสามารถตั้งปริมาณน้ำกาแฟได้ โดยปกติ Leva จะทำกาแฟออกมาเป็น Double Shot ที่ปริมาณ 50 มล. แต่ถ้าต้องการลดปริมาณน้ำเพื่อทำ Double Ristretto ก็สามารถทำได้ จอแสดงผลของ Leva เป็นแบบดิจิตอล สามารถแสดงผลแรงดันที่หัวกรุ๊ปอย่างต่อเนื่อง แสดงเป็นตัวเลขและกราฟแรงดัน ซึ่งสามารถเซฟค่าไว้เป็น coffee profile เฉพาะได้อีกด้วย 

 

La Marzocco "LEVA" นวัตกรรมอีกขั้นของเครื่องทำกาแฟ  

 

LEVA S :

มีคุณสมบัติเกือบเหมือนกันทุกอย่างกับ X เพียงแต่เป็น Double Boiler

ดังนั้นแฟนลามาร์ซอคโคทุกท่านที่พลาดไม่ได้ไปงาน Host Milan 2017 ก็เตรียมตัวเก็บเงินเพื่อไปจอง Leva ได้ที่งาน Coffee Fest 2018 วันที่ 8-11 มีนาคม 2561 พบกันที่บูทบอนกาแฟ D1 นะคะ

La Marzocco "LEVA" นวัตกรรมอีกขั้นของเครื่องทำกาแฟ

La Marzocco "LEVA" นวัตกรรมอีกขั้นของเครื่องทำกาแฟ

สอบถามเพิ่มเติมติดต่อบอนกาแฟ

โทร. 02-6932570

www.boncafe.co.th

Line: @boncafethailand