posttoday

3 เทคนิคเลือกสปอร์ตบราคู่ใจสำหรับสาวรักสุขภาพ

21 พฤศจิกายน 2560

สำหรับสาวรักสุขภาพแล้ว อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้คือสปอร์ตบรา ซึ่งควรรู้วิธีการเลือกอย่างถูกต้อง

สำหรับสาวรักสุขภาพแล้ว อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้คือสปอร์ตบรา ซึ่งควรรู้วิธีการเลือกอย่างถูกต้อง

ในยุคนี้ใครๆ ก็อยากมีหุ่นผอมเพรียว บวกกล้ามเนื้อนิดๆ ให้ดูแข็งแรง เพราะเทรนด์สุขภาพเป็นอีกเทรนด์ที่มาแรงมากๆ ในปีนี้ และยังไม่มีวี่แววว่าเทรนด์นี้จะเอาท์ สำหรับสาวๆ ผู้ที่มีใจรักการออกกำลังกาย อีกหนึ่งไอเท็มคู่ใจนอกจากรองเท้ากีฬาคงจะหนีไม่พ้นสปอร์ตบราตัวเก่ง ที่นอกจากรูปลักษณ์ภายนอก อย่างดีไซน์และสีสันแล้ว ก็ควรมีวิธีการเลือกอย่างถูกต้อง เพื่อให้ออกกำลังกายได้อย่างไม่สะดุด

3 เทคนิคเลือกสปอร์ตบราคู่ใจสำหรับสาวรักสุขภาพ

1. เลือกขนาดที่พอดี - เวลาสวมใส่สปอร์ตบรา เนื้อหน้าอกควรจะเต็มคัพ ไม่หย่อนยานหรือมีรอยย่น สวมใส่แล้วต้องรู้สึกไม่อึดอัด หากสวมใส่แล้วเนื้อปลิ้นออกมา ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าหรือใต้วงแขน แสดงว่าสปอร์ตบรานั้นคับเกินไป จนไม่มีพื้นที่ให้หน้าอกได้หายใจ ให้ทดสอบด้วยการสอดนิ้วมือลงไป 1 นิ้ว บริเวณสายไหล่ขอบด้านข้างและขอบด้านหลัง สปอร์ตบราที่พอดีจะต้องมีพื้นที่พอสำหรับ 1 นิ้วมือ

2. ลองก่อนทุกครั้ง - การเลือกสปอร์ตบราที่ดี แม้เราจะคำนวณขนาดไปอย่างละเอียดแล้วก็ตาม แต่ทั้งนี้ก็ควรลองสวมให้แน่ใจก่อนทุกครั้ง ครั้งละ 2 ไซส์ และ 2 ดีไซน์ เพื่อความพอดี เพราะสปอร์ตบราแต่ละรุ่นก็อาจมีขนาดและความกระชับของเนื้อผ้าที่ต่างกัน ไม่สามารถนำขนาดมาเทียบกันได้เสมอไป

3. จับคู่โทนสี - เทคนิคในการเลือกโทนสี สามารถเลือกแมทช์ได้ทั้งสีโทนเดียวกันหรือสีที่ตรงข้ามกันสุดขั้ว เช่น เสื้อกล้ามสีแดงสวมทับบนสปอร์ตบราสีดำ หรือเสื้อกล้ามสีม่วงสวมทับบนสปอร์ตบราสีฟ้านีออน เลือกตามที่ตัวเองชอบและสามารถสวมใส่ได้อย่างมั่นใจที่สุด เนื่องจากสไตล์ของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกันอยู่แล้ว