posttoday

3 วิธีเลือกทานอย่างไรให้ห่างไกลมะเร็ง

08 พฤศจิกายน 2560

เทคนิคการเลือกทานอาหารเพื่อให้ห่างไกลโรคมะเร็ง

เทคนิคการเลือกทานอาหารเพื่อให้ห่างไกลโรคมะเร็ง

โรคมะเร็ง ถือเป็นโรคร้ายที่ถ้าเป็นไปได้ทุกคนก็คงอยากอยู่ให้ห่าง นอกจากการออกกำลังกาย และการลดความเครียดลงแล้ว การทานอาหารก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยให้เราห่างจากโรคภายไข้เจ็บได้ โรคมะเร็งก็เช่นเดียวกัน เราจึงอยากแนะนำ 3 เทคนิคการเลือกทานอาหารง่ายๆ ที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อให้ห่างไกลจากโรคร้ายอย่าง โรคมะเร็ง

3 วิธีเลือกทานอย่างไรให้ห่างไกลมะเร็ง

1. เลี่ยงอาหารรสจัด - ทานเกลือไม่เกิน 1 ช้อนชา และทานน้ำตาลไม่เกิน 3 ช้อนโต๊ะต่อวัน หรือเลือกใช้น้ำผึ้งแทน เพราะน้ำตาลเป็นสารที่มีแนวโน้มที่จะก่อมะเร็งในร่างกาย รวมทั้งหลีกเลี่ยงอาหารที่มีสารก่อมะเร็ง เช่น เนื้อสัตว์ปิ้ง ย่าง รมควัน และลดเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ น้ำอัดลม ให้เหลือไม่เกิน 2 แก้วต่อวัน โดยอาจเลือกดื่มชาเขียวแทนกาแฟ เพราะชาเขียวมีคุณสมบัติในการต่อต้านโรคมะเร็ง

2. ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ - เลือกทานอาหารให้หลากหลาย และควรเลือกอาหารที่มีไขมันต่ำ ปราศจากไขมันทรานส์ เน้นอาหารที่ประกอบจากธัญพืช เช่น เมล็ดถั่วต่างๆ งา ข้าวโพด ข้าวกล้อง รวมถึงผักสดและผลไม้ให้ได้วันละ 500 กรัม เพราะในธัญพืช ผักและผลไม้สดเป็นแหล่งของสารอาหารและวิตามินซึ่งมีส่วนช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระที่ถือเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ร่างกายอ่อนแอ และยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นเซลล์มะเร็งให้ออกมาทำลายสุขภาพ

3. ทานวิตามินเสริม - นับเป็นอีกทางเลือกเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ที่ไม่สามารถกินอาหารสดได้อย่างเพียงพอ อย่าง วิตามินซี วิตามินอี สารสกัดจากชาเขียว และโคเอนไซม์คิวเทน ร่วมกับการกินอาหารสดในแต่ละวัน จะสามารถช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายให้เซลล์ต่างๆ ทำงานได้เป็นปกติ