posttoday

กุ๊กเกล พนิตภัทร + อลิซ อภัสนันท์ หมั่นเติมกำลังใจให้กัน

04 พฤศจิกายน 2560

มิตรภาพสวยงามไม่แพ้หน้าตาเลยเทียว สำหรับ 2 ผู้ประกาศข่าวสาวจากช่องโมโนทเวนตี้ไนน์ “กุ๊กเกล"

โดย มัลลิกา  

 มิตรภาพสวยงามไม่แพ้หน้าตาเลยเทียว สำหรับ 2 ผู้ประกาศข่าวสาวจากช่องโมโนทเวนตี้ไนน์ “กุ๊กเกล" พนิตภัทร ปิยะภานิพงษ์ กับ “อลิซ" อภัสนันท์ วรภิรมย์รักษ์

 ทั้งคู่มีความเหมือนในความต่าง ทว่าสายใยที่ผูกมัดเกลียวความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นคือความห่วงใยซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะไปไหนจะคิดถึงอีกคนเสมอ

 ของฝากเล็กๆ น้อยๆ ที่ติดไม้ติดมือมาให้ มีคุณค่ายิ่งใหญ่ต่อจิตใจ เพราะพวกเธอไม่ได้ตีเป็นมูลค่า แต่เป็นน้ำใจที่หยิบยื่นให้อยู่เสมอ

กุ๊กเกล พนิตภัทร + อลิซ อภัสนันท์ หมั่นเติมกำลังใจให้กัน

“อลิซ คือกำลังใจ” จากใจกุ๊กเกล

 “เราสองคนอยู่กับโมโนมาตั้งแต่รุ่นแรกๆ เมื่อ 10 ปีก่อนยังเป็นซ่าส์เน็ตเวิร์ก แต่ตอนนั้นอยู่คนละส่วน เจอกันแต่ไม่ได้สนิท อลิซเป็นนักแสดง หนูเป็นพิธีกร

 พออลิซย้ายสายงานมาอ่านขข่าว เราก็ได้คุยกันมากขึ้น จุดเริ่มต้นมาจากเราออกกำลังกายที่เดียวกัน ตอนแรกๆ เรามองเขารู้สึกว่าเราสองคนน่าจะต่างกันมาก อลิซดูเรียบร้อย นุ่มนวล แบบผู้หญิงน่าทะนุถนอม ส่วนหนูจะออกดูแรงๆ หน่อย

 พอได้คุยกันจริงๆ เรามีความชอบหลายๆ อย่างที่เหมือนกันมาก แต่ที่ไม่เหมือนเลยคือเห็นอลิซลุคเรียบร้อย เวลากินเขามักกินเลอะ หกเปื้อนเสื้อตลอด (หัวเราะ)

 ที่เหมือนกันมากๆ คือมีความเป็นแม่บ้าน เรามักคุยกันเรื่องซื้อของเข้าบ้าน เรื่องการกินก็ชอบคล้ายกันอย่างผัดฟักทอง ชอบดูการ์ตูนดิสนีย์เหมือนกัน

 4 ปีที่สนิทกัน มีความสบายใจที่มีเขาเป็นเพื่อน เพราะอลิซเป็นที่ปรึกษา เป็นกำลังใจให้ตอนเรียนปริญญาโท ซึ่งช่วงนั้นหนูรู้สึกเหนื่อยมากจนท้อ เขาก็เป็นผู้ฟังที่ดี เราระบายเขาก็นั่งรับฟัง ไม่มีเบื่อปัญหาเดิมๆ ของเรา

 เวลาที่เขาแนะนำมา หรือพูดคุยอะไรต่างๆ เราสัมผัสได้ถึงความจริงใจ ซึ่งตรงนี้สำคัญที่ทำให้เราสนิทกัน อย่างการทำงานเขาตั้งใจทำมาก มีความซื่อสัตย์ เรารู้เลยว่าเขาเป็นคนดี

 อลิซมีเสน่ห์ น่ารัก ใครได้เป็นแฟนดีเลย เพราะเขาเก็บรายละเอียดและใส่ใจมาก อลิซเป็นเหมือนกำลังใจของเรา มีเขาอยู่ข้างๆ รู้สึกได้ถึงพลังในเชิงบวก ท้อๆ อยู่รู้สึกมีพลังเพิ่มขึ้น เพราะเขาเป็นผู้หญิงที่อบอุ่น เป็นผู้ฟังที่ดี เขาคิดบวก ถึงแม้ว่าบางครั้งเขาเครียดอยู่ แต่เขายังสามารถทำให้คนรอบข้างยิ้มได้เสมอ หรือแม้ทุกคนกำลังอยู่ในสถานการณ์ค่อนข้างลบ เขาก็ทำให้บรรยากาศดีขึ้น

กุ๊กเกล พนิตภัทร + อลิซ อภัสนันท์ หมั่นเติมกำลังใจให้กัน

 สิ่งที่เป็นห่วงอลิซคือการขับรถ อลิซขับรถไม่เร็ว แต่บ้านเขากับที่ทำงานไกลกัน และเรื่องที่เขาวางใจคน เขาไม่เอาเปรียบใคร บางทีก็ทำให้เราโมโหแทนด้วยซ้ำ ที่มีคนมาเอาเปรียบอลิซมากไปหรือเปล่า คือเขาไม่คิดร้ายกับใครเลย

 อลิซเป็นเสาหลักของครอบครัว เขารับภาระที่ค่อนข้างหนัก ช่วงหนึ่งที่คุณพ่อเขาเข้าโรงพยาบาล เขาเครียดนะคะ แต่ไม่แสดงออกให้คนอื่นรู้ ทำให้เราเห็นความเข้มแข็งของเขา อลิซรักครอบครัวมาก เขาใส่ใจทุกคนดีมาก น้องสาว คุณแม่ อยากไปไหน มีเวลาเขาพาไปเที่ยว เวลาไปไหนเขาจะคิดถึงครอบครัว ใครชอบอะไรซื้อมาฝาก และเขาก็ทำแบบนั้นกับเราด้วย

 สิ่งที่อลิซเป็นยิ่งทำให้เรามั่นใจว่าเขาเป็นคนดี การที่เราได้อยู่กับคนดีๆ คบคนดีๆ ตอนนี้เราเข้าใจเลยว่า มีสิ่งดีๆ เกิดขึ้น เราได้มุมมองดีๆ เพราะตั้งแต่รู้จักกันมาไม่มีความรู้สึกแย่เลย”

“กุ๊กเกล ผู้หญิงเท่” ในสายตาอลิซ

 “ยังจำโมเมนต์แรกที่เจอกันบนเครื่องบินไปงานที่ จ.เชียงใหม่ ไม่รู้กุ๊กเกลจะจำอลิซได้ไหม แต่วันนั้นเรานั่งข้างกัน แอบมองเขา เขาหน้าคมสวยมาก จมูกสวยมาก ผ่านไปหลายปีเลยค่ะ ถึงได้มาทำงานฝ่ายผู้ประกาศข่าว

 สนิทเพราะออกกำลังกายที่เดียวกัน เมื่อก่อนไปเล่นคนเดียว ก็มีขี้เกียจไปบ้าง พอมีเพื่อนเราก็มีความสนุกที่จะไป วิ่งไม่เบื่อ ได้คุยกับเพื่อนด้วย มีคนแลกเปลี่ยนเรื่องอาหาร เพราะเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วเราควบคุมน้ำหนักกัน มีผัก น้ำผลไม้ก็เอามาฝากกัน ก็สนิทขึ้นเรื่อยๆ

 ถ้าลำพังหนูเองจะไม่ค่อยพูด แต่โชคดีที่กุ๊กเกลเขามีเรื่องตลกมาเล่าตลอด อยู่กับเขาก็สนุกดี เวลาเขามีปัญหาก็มาเล่าให้ฟัง เราก็รู้สึกดีที่เขานึกถึงเราเวลามีปัญหา เพราะเห็นกุ๊กเกลดูมั่นใจ ร่าเริง แต่เวลาที่เขาเศร้ามีปัญหา เขามักจะอยู่คนเดียว เงียบๆ ชอบคิดมากกว่าหนูหลายล้านเท่า เราต้องชวนเขาทำนั่นนี่ และก็ต้องถามให้เขาระบายออกมาตรงๆ

กุ๊กเกล พนิตภัทร + อลิซ อภัสนันท์ หมั่นเติมกำลังใจให้กัน

 สิ่งที่ประทับใจกุ๊กเกล เขามีความเป็นห่วงเพื่อน บางทีไปเที่ยวไหนเขาจะซื้อของมาฝากเพื่อน ซึ่งตรงนี้หนูก็เป็นเหมือนกัน เวลาทำงานเราก็ไม่ค่อยได้เจอกัน แต่เวลาเราผ่านวัยที่ต้องตัวติดกัน คุยกันตลอด หนูว่าความเป็นเพื่อนมันมีอยู่ตลอด แต่พอต่างคนทำงานชัตดาวน์กันออกไป แต่พอมาเจอกันความรู้สึกก็ต่อกันติด

 ในความเป็นเพื่อนที่หนูรับไม่ได้เลย พูดกับเราอีกอย่างพูดกับคนอื่นอีกอย่าง ใส่ร้ายเรา ซึ่งกุ๊กเกลไม่เป็นคนแบบนั้นเลย เขาพูดตรง รู้สึกยังไงก็พูดออกมาเลย ซึ่งหนูชอบ ไม่ใช่มาทำดีใส่กันแต่สุดท้ายไม่สบายใจ มีอะไรบอกกันตรงๆ คบกันสบายใจกว่า อย่างกุ๊กเกลเวลาเขาเงียบ หนูก็จะถามเขาเลยว่าเป็นอะไร เขาก็จะเล่าให้ฟังหมดเลย

 กุ๊กเกลในความรู้สึกหนู เป็นผู้หญิงเท่ ไปไหนไปด้วยได้สบายใจ เขามีความคิดการจัดการที่ไว ไหวพริบดีมากในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เวลาหนูช้าๆ คิดอะไรไม่ค่อยทัน กุ๊กเกลคิดไวช่วยทำให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น”