posttoday

6 เคล็ดลับโสดอย่างมีคุณภาพ

01 พฤศจิกายน 2560

การอยู่เป็นโสดไม่ใช่เรื่องแปลก แต่หากตั้งใจที่จะอยู่คนเดียวไปจนแก่แล้ว ต้องมีการเตรียมตัวที่ดีด้วย

การอยู่เป็นโสดไม่ใช่เรื่องแปลก แต่หากตั้งใจที่จะอยู่คนเดียวไปจนแก่แล้ว ต้องมีการเตรียมตัวที่ดีด้วย

บางคนอาจจะแสวงหาคู่รักดีๆ ต้องการมีครอบครัวที่อบอุ่น มีลูกที่เป็นโซ่ทองคล้องใจ แต่ไม่ใช่สำหรับคนบางกลุ่มที่รักสันโดษ ชอบใช้ชีวิตคนเดียว รักอิสระ จึงขอเลือกที่จะอยู่เป็นโสดดีกว่า ซึ่งการจะอยู่เป็นโสดนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกในสมัยนี้แม้แต่น้อย แต่ถ้าหากตั้งใจจะใช้ชีวิตคนเดียวไปจนแก่ จะต้องมีการวางแผนและเตรียมตัวที่ดีด้วย

6 เคล็ดลับโสดอย่างมีคุณภาพ

1. วางแผนด้านการเงิน - เงินถือเป็นปัจจัยหลักในการใช้ชีวิตในยุคนี้เลยก็ว่าได้ เพื่อการใช้ชีวิตโสดอย่างมีความสุขจึงควรรู้จักออมเงินไว้ใช้ยามแก่เฒ่า ไม่ว่าจะในรูปแบบอสังหาริมทรัพย์ กองทุน RMF หรือ LTF การทำประกันชีวิต หรือแม้แต่การหารายได้หลังเกษียณ เช่น เปิดให้เช่าคอนโด เปิดร้านขายของ

2. ผูกมิตรกับคนรอบตัว - หากอยู่คนเดียว แน่นอนว่าการผูกมิตรกับคนข้างบ้านไว้พึ่งพายามยาก คอยช่วยเป็นหูเป็นตายามเราไม่อยู่บ้านก็เป็นสิ่งที่ดี รวมทั้งยังอาจได้เพื่อนไว้แก้เหงาอีกด้วย

3. ตรวจสุขภาพทุกปี - เรื่องสุขภาพก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญ ยิ่งสำหรับคนที่จะอยู่เป็นโสด ไม่มีลูกหลายไว้คอยปรนนิบัติ ก็ควรหมั่นตรวจสุขภาพประจำปี และออกกำลังกายเป็นประจำ จำไว้เสมอว่า การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ

4. หัดทำทุกอย่างด้วยตัวเอง - การเป็นโสดก็คือการใช้ชีวิตโดยพึ่งพาตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นจำเป็นต้องมีทักษะที่ใช้ในชีวิตประจำวันติดตัวบ้าง เช่น เปลี่ยนหลอดไฟ ซ่อมท่อน้ำ ดูแลรถ ตรวจลมยาง เย็บผ้า ทำอาหาร

5. รู้จักป้องกันตัว - เรื่องความปลอดภัยเป็นอีกสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึง ควรมีทักษะการป้องกันตัว อุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันตัวเอง หรืออาจเลี้ยงสุนับไว้เพื่อคอยเตือนภัยด้วยก็ได้

6. ใช้ชีวิตให้เต็มที่ - การเป็นโสดเท่ากับว่าเรามีอิสระในการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ดังนั้นเมื่อไม่มีภาระก็ควรใช้ชีวิตให้คุ้ม ทำให้ตัวเองมีความสุขมากที่สุด อาจจะนัดเจอกลุ่มเพื่อนเก่า ไปทานอาหารกับครอบครัว ออกเดินทางไปท่องเที่ยวที่ต่างประเทศ เพราะโลกนี้ยังมีอะไรอีกเยอะที่รอเราอยู่นอกจากคู่ชีวิต