posttoday

พระบรมฉายาลักษณ์และพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9

21 ตุลาคม 2560

ในช่วงตั้งแต่ปลายปี 2559 ที่ผ่านมา คนไทยได้มีโอกาสเห็นและชื่นชมพระบรมฉายาลักษณ์และพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

  ในช่วงตั้งแต่ปลายปี 2559 ที่ผ่านมา คนไทยได้มีโอกาสเห็นและชื่นชมพระบรมฉายาลักษณ์และพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จำนวนมากที่สุดอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าปลื้มปีติในการที่จะรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

 โดยเฉพาะในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา มีนิทรรศการที่เกี่ยวกับพระบรมฉายาลักษณ์และพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 มากมายในทุกสถานที่ซึ่งมีกิจกรรมเกี่ยวกับงานศิลปะ 

 

พระบรมฉายาลักษณ์และพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9

                 
 จุดสำคัญที่เห็นได้ชัดว่า ศิลปะภาพถ่ายและภาพวาดไม่ได้อยู่ห่างไกลกับผู้คนในสังคมไทย สุนทรียรสผ่านความจงรักภักดีที่กลั่นออกมาจากหัวใจของคนทำงานศิลปะ ไม่จำเพาะการจัดแสดงที่หอศิลป์หรือแกลเลอรี่ต่างๆ แต่พระบรมฉายาลักษณ์และพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ได้ถูกจัดแสดงในพื้นที่สาธารณะต่างๆ โดยเฉพาะในห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองที่เป็นแหล่งรวมผู้คนและการเดินทางไปมาสะดวก

 ทั้งหลายทั้งปวงสะท้อนให้เห็นว่าในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงสถิตอยู่ในหัวใจของศิลปินทุกคนทุกแขนงที่ต่างทำงานออกมา โดยเฉพาะพระบรมสาทิสลักษณ์ที่มีการวาดออกมาเพื่อรำลึกถึงพระองค์ด้วยความชำนาญและความสามารถของศิลปินแต่ละคนที่ถ่ายทอดออกจากห้วงลึกของหัวใจ

 ในช่วงเวลาที่เป็นโอกาสสำคัญที่ประชาชนคนไทยจะได้มีโอกาสชมพระบรมฉายาลักษณ์และพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 อย่างเต็มอิ่ม ซึ่งคงจะมีให้ชมกันไปอย่างยาวนานแน่นอน โดยสามารถติดตามข่าวสารที่เกี่ยวกับงานนิทรรศการศิลปะต่างๆ ที่จัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์และพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 เพื่อไปชม รำลึกในพระหากรุณาธิคุณ และส่งพระองค์เสด็จสู่แดนสรวง