posttoday

3 เคล็ดลับท่องเที่ยวอย่างมีความสุขในทุกการเดินทาง

18 ตุลาคม 2560

เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะมาเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทาง ให้ท่องเที่ยวอย่างสนุกในทุกทริป

เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะมาเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทาง ให้ท่องเที่ยวอย่างสนุกในทุกทริป

หลายคนที่เดินทางไปท่องเที่ยวอยู่เป็นประจำ น่าจะพอรู้เคล็ดลับการจัดกระเป๋า การวางแผนการเดินทาง หรือเรื่องราวเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ กันดีอยู่แล้ว แต่ยังมีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ เป็นเรื่องง่ายๆ ที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป ซึ่งสิ่งเหล่านั้นก็สามารถช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ให้ในทุกการเดินทางของคุณได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

3 เคล็ดลับท่องเที่ยวอย่างมีความสุขในทุกการเดินทาง

1. สร้างเพลย์ลิสต์พิเศษสำหรับทริปนั้น

เขาว่ากันว่า เสียงดนตรีมักจะเชื่อมโยงกับความทางจำของเราได้ดีที่สุด การสร้างเพลย์ลิสต์สำหรับทริปสุดพิเศษช่วงสองสามวันก่อนการเดินทางประมาณ 15 - 20 เพลง เพื่อฟังระหว่างการเดินทางในทริปนั้น เมื่อคุณได้ยินเพลงเหล่านั้นยามจบทริปไปแล้ว คุณจะไม่ลืมว่าตอนฟังเพลงนั้น คุณกำลังท่องเที่ยวอยู่ที่ไหน และบทเพลงจะพาความทรงจำแห่งความสุขของคุณให้ไหลย้อนกลับเข้ามาอีกครั้ง

2. ท่องเที่ยวในงบประมาณที่เหมาะสม

จริงอยู่ที่ว่าหลายคนไปท่องเที่ยวเพื่อไปพักผ่อน ก็คงจะอยากสุขสบาย พักโรงแรมหรู มีอ่างน้ำให้แช่ผ่อนคลาย นั่นก็เป็นทางเลือกที่ไม่ได้แย่ แต่การใช้จ่ายอย่างประหยัด พักผ่อนพร้อมเรียนรู้วัฒนธรรม ออกไปข้างนอก พบเจอชาวบ้านคนท้องถิ่น ก็อาจจะเป็นอีกบรรยากาศที่น่าไปสัมผัสมากกว่านอนขลุกอยู่แต่ในโรงแรมหรู เพราะนอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิมแล้ว ยังได้พบปะผู้คน และมีโอกาสได้เพื่อนเพิ่มอีกด้วย

3. คิดไว้เสมอว่าเราเป็นแขก

เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ คุณควรจำไว้เสมอว่า คุณเป็นแขกของที่นั่น วัฒนธรรมของพวกเขาอาจแตกต่างจากของคุณ แต่มันก็เป็นความรับผิดชอบของคุณในฐานะนักท่องเที่ยว ที่ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้เกี่ยวกับประเพณีของสถานที่ที่คุณไปเยี่ยมชม และเคารพในวิถีชีวิตของพวกเขา เพื่อให้เกิดความสุขทั้งกับตัวนักท่องเที่ยวเองและคนท้องถิ่น

ที่มา: popsugar