posttoday

กฤตฤทธิ์ บุตรพรม ไอทีจำเป็นและขาดไม่ได้

12 ตุลาคม 2560

แม้ละครแนวแอ็กชั่นไซไฟผสมดราม่า อย่างเรื่อง นักรบตาปิศาจ ของช่อง 7 สี จะออนแอร์จบไปแล้ว แต่ใครที่เป็นแฟนคลับของ บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ บุตรพรม

เรื่อง วรธารภาพ เสกสรร โรจนเมธากุล

แม้ละครแนวแอ็กชั่นไซไฟผสมดราม่า อย่างเรื่อง นักรบตาปิศาจ ของช่อง 7 สี จะออนแอร์จบไปแล้ว แต่ใครที่เป็นแฟนคลับของ บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ บุตรพรม พระเอกของเรื่องอดใจรออีกนิดไม่นานละครเรื่อง หงส์เหนือมังกร ที่บิ๊กเอ็มรับบทพระเอกก็จะออนแอร์ให้แฟนละครช่อง 7 ได้ชมกันแถมยังมีอีกเรื่องอยู่ในช่วงของการถ่ายทำ คือ เพชรร้อยรัก

กฤตฤทธิ์ ถ้าใครเป็นแฟนคลับตัวยงจะรู้ดีว่าเขาชอบการถ่ายภาพและแต่งภาพเป็นพิเศษ โดยเขาจะมีกล้องถ่ายรูปหลายตัว เช่น กล้อง DSLR กล้องออสโมที่ใช้ถ่ายหนังถ่ายละครได้ มี GoPro ด้วย เวลาไปถ่ายละครมักจะนำกล้องถ่ายรูปติดตัวไปด้วยเสมอ ถ่ายเองบ้าง บางครั้งให้แฟนคลับที่เป็นตากล้องเก็บภาพให้

กฤตฤทธิ์ บุตรพรม ไอทีจำเป็นและขาดไม่ได้

 

"ผมชอบถ่ายภาพมาพักใหญ่แล้ว ก่อนหน้ามาเล่นกล้องชุดใหญ่ ก็เริ่มจากคอมแพกต์พกพาง่ายๆ แต่ถ่ายแล้วไม่สวย ต่อมาพัฒนามาเล่นตัวใหม่เป็นกล้องเลนส์ kit เลนส์ fix จากนั้นมาเทเลโฟโต้ซึ่งถ่ายภาพซูมภาพกีฬาได้คมชัด ถ่ายภาพมาก็เอาเข้าโปรแกรมแต่งภาพ Lightroom ซึ่งมีเครื่องมือแต่งภาพครบครัน"

บิ๊กเอ็ม บอกว่า ชอบศิลปะมาตั้งแต่เด็กและการถ่ายภาพถือเป็นงานศิลปะอย่างหนึ่ง จึงซื้อกล้องมาไว้ติดตัว ไม่เคยได้ไปเรียนถ่ายภาพที่ไหน แต่สนใจก็พยายามฝึกฝนและศึกษาการถ่ายภาพมาเรื่อยๆ ด้วยตัวเอง ขณะเดียวกันกล้องก็เปลี่ยนไปตามยุคสมัย

กฤตฤทธิ์ บุตรพรม ไอทีจำเป็นและขาดไม่ได้

 

"ภาพที่ถ่ายไว้มีเยอะมาก มีเก็บไว้ในไอจีหนึ่งที่ผมตั้งไว้นานแล้ว ชื่อบิ๊กเอ็มแกลเลอรี่ แต่ทุกวันนี้ไม่ได้เล่นมาเกือบปีแล้ว มีทั้งภาพวิว ภาพคน ภาพสัตว์ ภาพสิ่งของ ที่ถ่ายในมุมอาร์ตๆ แต่ผมชอบถ่ายภาพวิวมากกว่า ภาพคนก็ชอบถ่าย แต่แอบถ่ายซะมากกว่า (หัวเราะ) เช่น ถ่ายเพื่อนดาราในช่องได้ฟีลดีมาก ตอนนี้เล็งแฟลชที่ใช้ถ่ายพอร์เทรตอยู่ กับโดรนที่ออกมาใหม่ของ DJI Spark ไม่ต้องใช้ระบบบังคับ แต่ใช้การควบคุมทุกอย่างได้ด้วยฝ่ามือ"

นอกจากชอบถ่ายภาพและกล้องถ่ายรูปเป็นพิเศษแล้ว บิ๊กเอ็มยังใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กทุกวันในการตกแต่งภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาชอบ ที่ขาดไม่ได้คือ โทรศัพท์มือถือ ที่เขามองว่าจำเป็นอย่างมากในชีวิตปัจจุบัน

กฤตฤทธิ์ บุตรพรม ไอทีจำเป็นและขาดไม่ได้

 

"ผมมองว่าไอทีเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตและมีความจำเป็นมาก เช่น ถ้าออกจากบ้านไปในที่ที่ไม่รู้จัก เช่น ร้านอาหาร เมื่อก่อนอาจเปิดแผนที่หรือถามคน แต่ทุกวันนี้ใช้กูเกิลแมปได้ มีเว็บไซต์ มีเพจแนะนำ มีแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่เพิ่มความสะดวกให้กับชีวิต ซึ่งก็เกิดจากอุปกรณ์ไอทีของเราเป็นตัวช่วยและเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างหนึ่ง

สำหรับแอพที่ผมใช้มีกูเกิลแมปเพราะเดินทางบ่อย ส่วนโซเชียลมี เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ ไลน์ ผมใช้ไลน์และเฟซบุ๊กทุกวัน ส่วนแอพอื่นๆ เช่น แอพธนาคาร บางทีไม่สะดวกไปโอนเงินช่วยได้เยอะ ยูทูบ แอพแต่งภาพ แอพวิ่งออกกำลังกาย ทุกอย่างมองว่าจำเป็นและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตในยุคนี้ครับ" บิ๊กเอ็ม ทิ้งท้าย