posttoday

นิพัทธ์ ผลบุญ สอนหุ้นฟรีรายได้มอบมูลนิธิชัยพัฒนา

07 ตุลาคม 2560

การทำดีเพื่อแบ่งปันให้กับผู้อื่นนั้นมีได้หลายวิธี มีเงินก็บริจาคเงิน

โดย อณุสรา ทองอุไร 

 การทำดีเพื่อแบ่งปันให้กับผู้อื่นนั้นมีได้หลายวิธี มีเงินก็บริจาคเงิน เงินน้อยก็ช่วยแรงไปทำจิตอาสาต่างๆ หรืออีกทางหนึ่งก็คือทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดในทางอาชีพของตน เช่น เป็นช่างทำผมก็ไปตัดผมฟรี ไปสอนพิเศษฟรี

 เช่นเดียวกับชายหนุ่มผู้นี้ นิพัทธ์ ผลบุญ เจ้าของเพจศาสตร์เทรดหุ้นจักรพรรดิ เขาเป็นเซียนหุ้น ที่อายุเพียง 26 ปี แต่มีพอร์ตมูลค่าเกือบ 50 ล้านบาท แล้วเขายังเปิดคอร์สสอนหุ้นผ่านเว็บไซต์เป็นอาชีพเสริมเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา โดยสอนตั้งแต่คนที่เล่นหุ้นไม่เป็นจนกระทั่งดูกราฟ ดูแท่งเทียนแบบมืออาชีพ ซึ่งราคาคอร์สของเขานั้นแต่ละคอร์สก็หลายพันยันหลักหมื่น

นิพัทธ์ ผลบุญ สอนหุ้นฟรีรายได้มอบมูลนิธิชัยพัฒนา

 แต่วันเกิดของเขาเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา นิพัทธ์ ตั้งใจที่จะสอนการเล่นหุ้นแบบมืออาชีพฟรี ตั้งแต่คนที่เล่นไม่เป็น จนสอนให้เก่งแบบมืออาชีพ ทั้งหมด 10 บท ด้วยกัน

 โดยคนที่เข้ามาเรียนนั้น ขอความกรุณาบริจาคให้กับมูลนิธิชัยพัฒนาโดยตรง ใครที่บริจาคไปแล้วให้ส่งใบเสร็จมาที่เขา จะมอบอีบุ๊กหนังสือที่เขียนให้ฟรีอีก 1 เล่ม โดยเกือบ 6 เดือนที่ผ่านมา มียอดบริจาคมากเกือบ 7 แสนบาท

 “บริจาคตรงไปที่มูลนิธิเลย แล้วส่งใบเสร็จมาที่ผม จะบริจาคเท่าใดก็ได้ตามแต่ศรัทธา 10-20 บาท 100-200 ได้ทั้งนั้น เรามาทำบุญร่วมกัน คือผมอยากทำดีถวายในหลวง ร.9 โดยทำในสิ่งที่เราถนัด ทำบุญทำทานไปพร้อมกัน เอาของไปบริจาคเด็กยากไร้ ทำบุญถวายพระ นั้นก็ทำของเราเองอยู่แล้ว แต่การจะทำบุญใหญ่ๆ ก็อยากเป็นสะพานบุญชวนคนอื่นมาทำด้วยกัน 

 "แล้วการที่ผมสอนนี้ เหมือนเป็นการช่วยให้คนมีอาชีพเสริมหรือช่องทางการสร้างรายได้อีกรูปแบบหนึ่ง เพราะสมัยวัยรุ่นผมก็เคยเล่นหุ้นแล้วเสียเงินไปเยอะ กว่าจะเล่นได้ก็เสียหายไปหลายล้าน ก็ไม่อยากให้คนอื่นพลาดแบบผม ถือว่าให้ความรู้แก่คนอื่นในแบบที่เรามี” นิพัทธ์ กล่าวอย่างจริงจัง

นิพัทธ์ ผลบุญ สอนหุ้นฟรีรายได้มอบมูลนิธิชัยพัฒนา

 นิพัทธ์ เล่าว่าเขาเริ่มเล่นหุ้นตั้งแต่อายุ 20 ปี ตอนเรียนที่มหาวิทยาลัยพายัพ ทางด้านบริหาร มีความสนใจในเรื่องหุ้นตั้งแต่ตอนนั้น แต่ก็ไม่มีประสบการณ์มีความรู้เพียงผิวเผิน จึงเสียเจ๊งไปเยอะ แล้วเล่นหุ้นแบบรอบเร็วคือถือสั้นมาก เขาตั้งใจว่าจะเอาจริงจังด้านนี้จะเล่นหุ้นแบบมืออาชีพ จึงไปศึกษาหาความรู้เพิ่ม

 พอเรียนจบเก็บเงินได้ก้อนหนึ่งไปเรียนดูกราฟ อ่านงบการเงินที่ประเทศสิงคโปร์กับนักเล่นหุ้นชื่อดังที่เปิดสอน เป็นเวลา 1 สัปดาห์ แล้วก็กลับมาเล่นหุ้นแบบมืออาชีพอีกพักใหญ่ หลังจากนั้นเขาก็สนใจตลาดหุ้นต่างประเทศโดยเฉพาะอเมริกา เขาก็ไปเรียนเกี่ยวกับเรื่องกองทุนชื่อดังที่อเมริกาเป็นเวลา 2 เดือน หมดเงินไปกับการเรียนทั้งสองคอร์สนั้นเกือบ 4 ล้าน แต่เขาถือว่านั่นคือการลงทุน จะทำอะไรต้องรู้ให้จริง แล้วเขาก็ไม่เคยพลาดกับการเล่นหุ้นอีกเลย

 "มีคนสนใจเข้ามาเล่นหุ้นเยอะ บางคนอายุยังน้อยไม่อยากทำงานก็มาเล่นหุ้น บางคนเกษียณเอาเงินเก็บมาเล่นหุ้น ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีความรู้จริงจังเงินหายหมด จึงอยากช่วยให้เขามีความรู้ในการเล่นหุ้นต้องเล่นหุ้นแล้วได้เงินไม่ใช่เสีย การเข้ามาต้องมีการศึกษาหาข้อมูล

 “ตอนนี้ผมแชร์เทคนิคการเล่นหุ้นในรูปแบบต่างๆ ให้คนได้เข้าอ่านฟรี มีคำถามอะไรถามทิ้งไว้ ผมก็เอามาตอบแล้วแชร์ให้คนอื่นได้ประโยชน์ด้วย เราถือว่าความรู้ยิ่งให้ก็ยิ่งได้ พื้นฐานนี่สอนไม่มีกั๊กเลย ส่วนใครอยากเรียนแบบเจาะค่อยมาลงเรียน อยากให้ทุกคนเล่นแล้วได้เงินไม่ใช่เสียเงิน” นิพัทธ์ กล่าวอย่างมีความสุข