posttoday

3 ขั้นตอนบำรุงผิวให้ผิวดีแบบผิวเด็ก

06 ตุลาคม 2560

เคล็ดลับการดูแลและฟื้นบำรุงผิว ให้ผิวสวยสุขภาพดีและอ่อนเยาว์ดุจผิวเด็ก

เคล็ดลับการดูแลและฟื้นบำรุงผิว ให้ผิวสวยสุขภาพดีและอ่อนเยาว์ดุจผิวเด็ก

การมีผิวสวยสุขภาพดีดูอ่อนกว่าวัย เป็นสิ่งที่สาวๆ ต่างปรารถนา เราจึงมักเห็นคนรุ่นใหม่ใส่ใจเลือกกินอาหารและออกกำลังกาย แต่ด้วยมลภาวะ แสงแดด และความเครียดที่ต้องเผชิญ การดูแลตัวเองเพียงเท่านั้นอาจยังไม่เพียงพอ ภกญ.ลักษณา ทรัพย์ชูกุล ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์วิชี่ เผยถึงเคล็ดลับการดูแลผิวง่ายๆ ว่า หลายคนอาจเลือกดูแลตัวเองด้วยการกินผักและผลไม้ แต่ในความเป็นจริงผิวของเราต้องการวิตามินในการฟื้นบำรุง เพื่อให้ผิวกลับมามีสุขภาพดี ดังนั้น ควรให้ความใส่ใจเรื่องการดูแลผิวเป็นพิเศษ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ 3 คือ

3 ขั้นตอนบำรุงผิวให้ผิวดีแบบผิวเด็ก

ขั้นตอนแรก ทำความสะอาด เช็ดเครื่องสำอาง ตามด้วยการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้า และปิดท้ายด้วยโทนเนอร์สำหรับเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า เป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนการบำรุง

ขั้นตอนที่ 2 เพิ่มประสิทธิภาพการดูแลผิวด้วยการใช้พรีเซรั่ม ช่วยปรับสมดุล pH ผิว ให้ผิวพร้อมสู่ขั้นตอนการบำรุงผิว โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ตามสภาพผิวหน้าหรือตามปัญหาที่เกิดกับผิวหน้า และเพื่อการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด ควรเลือกผลิตภัณฑ์ประเภทเซรั่มหรือเอสเซนส์ที่มีความเข้มข้นสูง เน้นการแก้ปัญหาควบคู่ไปกับการใช้มอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นกับผิวหน้า

ขั้นตอนสุดท้าย คือการปกป้องผิวด้วยผลิตภัณฑ์กันแดด ก่อนเผชิญแสงแดดอย่างน้อย 30 นาที หรือแม้แต่วันที่ไม่ได้ออกจากบ้าน

3 ขั้นตอนบำรุงผิวให้ผิวดีแบบผิวเด็ก

ด้าน ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี ช่างแต่งหน้ามือหนึ่งของเมืองไทย ได้แนะนำเทคนิคการแต่งหน้าโชว์ผิวเด็กให้ฟังว่า ความชุ่มชื้นของผิวหน้าสำคัญที่สุด ถ้ามีผิวหน้าที่ดีจะทำให้การแต่งหน้าง่ายมากยิ่งขึ้น เทคนิคส่วนตัวคือการทาเซรั่มก่อนครีมบำรุงตอนกลางคืน และทาซ้ำอีกครั้งตอนสุดท้ายเพื่อล็อกครีมบำรุงต่างๆ ให้ทำงานอยู่บนผิวหน้าได้ยาวนานยิ่งขึ้น

ที่มา: M2F