posttoday

4 เทคนิคเล่นฟิตเนสให้ผอมชัวร์

03 ตุลาคม 2560

รวมเคล็ดลับวิธีการออกกำลังกายให้ได้ผลจริง

รวมเคล็ดลับวิธีการออกกำลังกายให้ได้ผลจริง

ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าว บวกกับความไม่แน่นอนที่เดี๋ยวก็แดดออก เดี๋ยวก็ฝนตก ทำให้หลายคนหันมาเข้าฟิตเนสเวลาต้องการออกกำลังกายแทน เนื่องจากสะดวกกว่า แถมบางที่ก็ยังมีเทรนเนอร์คอยช่วยสอนอีกด้วย นอกจากความตั้งใจของแต่ละคนแล้ว คำแนะนำหรือเคล็ดลับดีๆ ก็มีส่วนช่วยให้เราออกกำลังกายแล้วผอมจริงๆ ได้เหมือนกัน

4 เทคนิคเล่นฟิตเนสให้ผอมชัวร์

1. ทานแอลคาร์นิทีน

แอลคาร์นิทีน เป็นสารที่ร่างกายของเราสร้างขึ้นมาจากกรดอะมิโน 2 ตัว ได้แก่ ไลซีน และเมไทโอนีน มีส่วนช่วยในการดึงไขมันไปใช้ เปลี่ยนไขมันให้กลายเป็นพลังงาน ดังนั้นการทานแอลคาร์นิทีนก่อนออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายงัดไขมันออกมาใช้มากขึ้น เพิ่มการเผาผลาญมากขึ้น และมีส่วนช่วยให้ร่างกายอึดขึ้น ออกกำลังกายได้หนักขึ้นกว่าเดิม

4 เทคนิคเล่นฟิตเนสให้ผอมชัวร์

2. เลือกเครื่องเล่นที่มีตัวจับเวลา

การเลือกเครื่องเล่นที่มีการจับเวลา บอกรายละเอียดต่างๆ รวมไปถึงแคลอรี่ที่เราได้เผาผลาญไป จะช่วยให้คำนวณและออกแบบการออกกำลังกายให้เหมาะกับตัวเองได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงสามารถทำลายสถิติตัวเองได้เรื่อยๆ โดยการเพิ่มเวลาในการออกกำลังกายขึ้นทีละนิดได้ด้วย

4 เทคนิคเล่นฟิตเนสให้ผอมชัวร์

3. ฟังเพลงระหว่างออกกำลังกาย

การออกกำลังกายคาดิโอ อย่างเช่น การวิ่งบนลู่วิ่ง การปั่นจักรยาน ควรเปิดเพลงฟังหรือเปิดภาพยนตร์ดูไปด้วย เพราะจะช่วยให้เราสามารถออกกำลังกายได้อย่างเพลิดเพลิน นอกจากนั้นยังสามารถทำให้เราออกกำลังกายได้นานขึ้นด้วย เนื่องจากจะไม่เบื่อ และตัวเราเองจะไม่ได้โฟกัสกับการออกกำลังกายมากเกินไปจนเหนื่อยเร็ว โดยการเล่นคาดิโอควรเล่น 30 นาที ขึ้นไป เพื่อให้ร่างกายดึงไขมันที่สะสมไว้มาใช้

4 เทคนิคเล่นฟิตเนสให้ผอมชัวร์

4. หากิจกรรมกลุ่มทำ

การออกกำลังกายแบบคาคิโออาจเป็นเรื่องหนักสำหรับหลายคน แต่ถ้าหากมีเพื่อนออกกำลังกายด้วยเยอะๆ จะทำให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น การออกกำลังกายก็จะไม่น่าเบื่อหรือเป็นเรื่องยากอีกต่อไป ดังนั้นการเข้าคลาสต่างๆ อย่าง บอดี้คอมแบท ซุมบ้า โยคะ หรือแอโรบิก จึงเป็นอีกตัวเลือกที่ดี นอกจากหุ่นเพรียวแล้วยังจะได้เพื่อนเพิ่มด้วย