posttoday

Success Life Journal

01 กันยายน 2560

ชีวิตจะก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ต้องเริ่มต้นจาก Platform ที่ดี มาอ่านเรื่องราวของ Success Icons จาก 7 วงการ ที่จะมาเผยมุมมองและเคล็ดลับที่ทำให้พวกเขาก้าวสู่ความสำเร็จในวันนี้

 

เพราะชีวิตจะก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ต้องเริ่มต้นจาก Platform ที่ดี มาอ่านเรื่องราวของ Success Icons จาก 7 วงการ ที่จะมาเผยมุมมองและเคล็ดลับที่ทำให้พวกเขาก้าวสู่ความสำเร็จในวันนี้ พร้อมวิชั่นในอนาคต แน่นอนว่า ส่วนผสมที่สำคัญคือ ความมุ่งมั่นและ Passion ในสิ่งที่ทำ แต่นิยามความสำเร็จที่ผลักดันให้พวกเขามาถึงจุดนี้ได้ย่อมแตกต่าง มาดูกันว่าคืออะไรบ้าง ติดตามเรื่องราวเต็มๆ ของทั้ง 7 ไอคอนได้ที่

www.platformofsuccess.com

 

Success Life Journal

 

คุณทิม – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ Co-Founder of CEO Agrifood Co., Ltd. ผู้ผลิตน้ำมันรำข้าวส่งออกเป็นอันดับ 5 ของโลก

คุณทิมก้าวเข้าสู่วงการธุรกิจการเกษตร ขณะที่อายุเพียง 25 ปีเท่านั้น เพื่อสานต่อความฝันของคุณพ่อที่เสียชีวิตอย่างกะทันหัน พร้อมด้วยมรดกหนี้กว่าร้อยล้าน แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำให้ "ข้าว" สินค้า Heritage ของไทยแพร่หลายไปทั่วโลกยิ่งขึ้น ประกอบกับวิสัยทัศน์ที่เห็นเทรนด์ Health Conscious กระแสรักสุขภาพมาแรง คุณทิมจึงพัฒนารำข้าว ที่แต่เดิมเป็นเพียงแค่อาหารหมู ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว มาเป็นน้ำมันรำข้าว รองรับตลาดผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ จนปัจจุบัน Agrifood เป็นผู้ส่งออกอันดับต้นๆ ของโลกไปแล้ว

 

Success Life Journal

 

คุณต้า – รรินทร์ ทองมา Founder of O&B แบรนด์รองเท้าออนไลน์ยอดขาย 100 ล้าน

การเริ่มทำธุรกิจตอนอายุน้อยไม่ใช่เรื่องง่าย คุณต้าเริ่มต้นจากออฟฟิศเล็กๆ ขนาดเพียงแค่ 3x3 ตร.ม. ใต้โรงงานกระเป๋า พร้อมด้วยทัศนคติว่า การจะประสบความสำเร็จได้ ต้องไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง คุณต้ายอมรับว่า ตอนที่ทำรองเท้าบัลเลต์ 50 สีออกมาพร้อมๆ กัน เจออุปสรรคมากมาย แต่รู้จักที่จะปรับเปลี่ยนมุมมอง และใช้สติรับมือกับปัญหาที่เข้ามาทุกรูปแบบ เมื่อธุรกิจเติบโตขึ้น ต้าเรียนรู้ว่า การที่เราตั้งเป้าให้แบรนด์ไปสู่ระดับโลกนั้น ที่อยู่อาศัยและพื้นที่ทำงานที่เหมาะสม มีความสำคัญมาก เพราะทั้งพื้นที่ภายในและสภาพแวดล้อมภายนอกสามารถเชื่อมโยงกับสภาพจิตใจ และส่งผลต่อการสร้างสรรค์ผลงานของเรา

Success Life Journal

วสุ วิรัชศิลป์ Co-Founder of VasLab Co., Ltd. สถาปนิกไทยผลงานระดับโลก

กับอาชีพสถาปนิก ที่เปรียบเทียบผลงานแต่ละชิ้นเหมือนกับงานศิลปะแห่งการอยู่อาศัย สิ่งสำคัญอย่างที่สุดคือ จะต้องมี Creativity ตลอดเวลา การเป็นนักออกแบบที่ดีได้นั้น จะต้องเป็นคนที่ไม่หมกมุ่นอยู่กับตัวเอง ต้องรู้จักเปิดรับสิ่งใหม่ๆ แม้คุณวสุจะเป็นไอดอลของสถาปนิกรุ่นน้องหลายๆ คน แต่คุณวสุกลับมองว่า ผลงานของเด็กรุ่นใหม่ก็มีส่วนช่วยในการต่อยอดไอเดียของเขาด้วยเช่นกัน ความสำเร็จไม่จำเป็นต้องเกิดในออฟฟิศ การทำงานในที่ๆ เราสามารถ Connect กับคนอื่นได้ การพูดคุยกับผู้คนหลากหลายวงการก็เป็นวิธีสำคัญในการเปิดมุมมอง เพราะแค่แรงบันดาลใจจากคนใกล้ตัวก็สามารถสร้างผลงานระดับโลกได้

Success Life Journal

คุณหมู – ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ CEO and Founder of Ookbee เจ้าพ่อ Tech Startup ธุรกิจ e-book อันดับ 1 ของประเทศ

ธุรกิจของ Ookbee มีตั้งแต่ E-Book, C Channel, Fungjai Music Application และนอกจากนี้ คุณหมูยังร่วมลงทุนใน Startup อีก 37 ธุรกิจ เคล็ดลับความสำเร็จของผู้ชายคนนี้อยู่ที่การรู้จักควบคุมทุกมิติชีวิต โดยใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วย "สำหรับผม การ Control ไม่ได้หมายความว่า เราต้องลงไปนั่งทำเองทุกอย่าง หน้าที่เราเป็นเหมือน Cheerleader ให้กับทีมงานมากกว่า แต่เราต้องรับรู้ข้อมูลให้เท่าทัน เพื่อที่จะสามารถพูดคุย ให้คำแนะนำทุกคนได้ มีตำแหน่งหนึ่งในบริษัทฯ ที่คอยทำกราฟผลประกอบการธุรกิจทั้งหมด วันละเป็นร้อยๆ ชาร์ตให้ผมอ่านผ่านแอปฯ ไม่ต้องเสียเวลาเข้าประชุมทุกวัน ถ้าหากมองในมุมไลฟ์สไตล์ ที่อยู่อาศัยยุคใหม่ก็ควรต้องมีเทคโนโลยีมาช่วยอำนวยความสะดวก เพื่อให้เราสามารถควบคุมชีวิตได้เช่นกัน"

Success Life Journal

คุณปรางค์ – อภินรา ศรีกาญจนา Co-Founder of U Drink I Drive บริการที่ตอบสนอง Lifestyle คนเมือง พร้อมร่วมสร้างสังคมที่ปลอดภัยกว่า

U Drink I Drive บริการพนักงานขับรถส่วนตัวที่จะพาคุณและรถของคุณกลับบ้านอย่างปลอดภัยหลังจากปาร์ตี้ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนชอบสังสรรค์ "ที่ผ่านมา เราเห็นมีแต่การรณรงค์ดื่มแล้วไม่ขับ แต่ไม่เคยมีโซลูชั่นที่จะเข้ามารองรับเพื่อป้องกันการเกิดปัญหา เราเลยมอบทางเลือกด้วยบริการพนักงานขับรถที่พรีเมียมระดับลิมูซีน และมีพนักงานหญิงสำหรับลูกค้าสาวๆ อีกด้วย" คุณปรางค์ยอมรับว่า ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ได้เพราะเป็นคนที่มีบ้านและใช้ชีวิตอยู่ในใจกลางเมืองใหญ่มาตลอด จึงมีโอกาสเห็นและเข้าใจ Insight ต่างๆ ก่อนใคร "ดังนั้น เมื่อไหร่ที่เราสังเกตได้ว่า มีบางอย่างขาดไป นั่นคือโอกาสที่เราจะหยิบมาต่อยอดเป็นบริการรูปแบบใหม่ๆ"

Success Life Journal  

คุณจุนโกะ – สุทธิมา สุจริตกุล Founder of NOVA Contemporary Art Gallery กับวิชั่นที่จะผลักดันวงการ Contemporary Arts ไทยให้ก้าวไปอีกขั้น

เมื่อพูดถึงอาร์ตแกลเลอรีที่มาแรง ได้รับการจับตามองในระดับเอเชีย และได้จัดแสดงผลงาน Masterpiece จากศิลปินชื่อก้องโลกมาแล้วหลากหลาย ชื่อที่มาอันดับแรกๆ คงไม่พ้น NOVA Contemporary Art Gallery คุณจุนโกะตั้งใจจะให้ที่นี่เป็นพื้นที่ให้คนได้มาแชร์ไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงอยากร่วมเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้ศิลปินไทยก้าวไกลไปอินเตอร์อีกด้วย "จุนโกะอยากเปิดโอกาสให้คนไทยได้ชมศิลปะที่มีรูปแบบใหม่ๆ จุนโกะมองว่าการ Cross Culture นั้น ทำให้เกิดส่วนผสมใหม่ๆ ที่มัน Unique และมีคุณค่ามากขึ้น ซึ่งการผสมผสานทางวัฒนธรรมนี้ได้เปลี่ยนมุมมองเราไปอีกด้านให้ก้าวล้ำขึ้นไปอีก การที่เราได้อยู่ในจุดศูนย์กลางของที่ๆ มีความ Multi-culture จะทำให้เราได้ Energy ที่ช่วยผลักดันเราไปสู่ความสำเร็จ"

 

Success Life Journal

 

คุณปุ๋ย – วรวิทย์ ศิริพากย์ Founder and MD of Pañpuri สปาแบรนด์ที่นำ Luxury Leisure วิถีไทยสู่ระดับโลก

กลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ความเป็นไทย และความเป็นออร์แกนิค 100% คือ 3 ส่วนผสมหลักที่โดดเด่นและทำให้ Pañpuri ก้าวขึ้นสู่แบรนด์ผลิตภัณฑ์สปาและอโรมาเธอราพี เกรด Luxury ระดับโลก การเจาะตลาดระดับไฮเอนด์นั้น ราคาไม่ใช่ปัจจัยสำคัญของผู้ซื้อ ปัญหาคือ ทำอย่างไรให้โดนใจลูกค้า ผลิตภัณฑ์ของไทยมีดีอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องคิดคือ การนำเสนอที่น่าสนใจ คุณปุ๋ยมีความหลงใหลและเข้าใจในมิติที่ลึกซึ้งของการผ่อนคลาย สำหรับชีวิตคนเมืองที่เร่งรีบและเคร่งเครียด การมีสเปซและ Facility ที่มอบความผ่อนคลายจนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน มีความสำคัญมาก เพราะการผ่อนคลายถือเป็นการ Recharge พลังของตัวเองให้กลับมาสดชื่น ทำให้เราสามารถก้าวออกไปทำงานทุกวันอย่างมีพลังและเต็มประสิทธิภาพ

เพราะเข้าใจความฝันและเป้าหมายของคนเมืองปัจจุบัน ที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่มากกว่าการเป็นเพียงแค่ที่อยู่อาศัย Life Condominium จึงถูกดีไซน์มาเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ไฟแรงที่แสวงหาความสำเร็จในชีวิต โดยสร้างแรงบันดาลใจแห่งการอยู่อาศัย ภายใต้แนวคิด "Platform of Success" ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรม และการเพิ่มฟังก์ชันใหม่ๆ เพื่อให้ชีวิตการทำงานและการอยู่อาศัยหลอมรวมกันได้อย่างลงตัว

ความสำเร็จอย่างงดงามของ 2 โครงการใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน อย่าง Life Ladprao และ Life One Wireless ที่มียอดขายมากถึง 75% และ 80% ทันทีที่เปิดตัว นำมาซึ่งโครงการใหม่ล่าสุด Life Asoke-Rama 9 ที่จะเปิดตัวในวันที่ 11-12 พฤศจิกายน แบรนด์ Life ได้นำ 5 มิติที่สำคัญมาเป็นส่วนประกอบหลักที่ทำให้ทุกโครงการเป็นที่อยู่อาศัยที่โดดเด่นในทุกมิติ

Success Life Journal

Epicenter Location  –  ทำเลที่ไม่เพียงแต่ตั้งอยู่ในย่านเป็นที่ต้องการที่สุด แต่ยังต้องอยู่ในตำแหน่งที่ไพรม์ที่สุดในย่านนั้น การเดินทางสะดวก มีหลากหลายทางเลือก ด้วย Multiple Connections ที่ให้คุณเลือกเส้นทางได้ทั้งทางหลักและลัด และที่สำคัญ ต้องเป็นทำเลเพิ่มพูนมูลค่าสำหรับนักลงทุนด้วย

Success Life Journal

Versatile Layout  –  ความลงตัวกับพื้นที่ชีวิต ผ่านการออกแบบอย่างเชี่ยวชาญ กับหลากหลายเลย์เอาต์ของห้องพัก และความคุ้มค่าด้วยหลักการ Zero-Waste Space สามารถปรับใช้งานแบบ Multi-Function เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้อาศัยมากที่สุด สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้คล่องตัว เพื่อรองรับอนาคต

Digital Community  –  สัมผัสนวัตกรรมแห่งการอยู่อาศัย ด้วยแอปพลิเคชัน LIFE ผ่านสมาร์ทโฟน ให้คุณคอนโทรลทุกอย่างได้แบบเรียลไทม์ได้ง่ายๆ ระบบอัจฉริยะที่ให้คุณสามารถควบคุมการปิด-เปิดระบบไฟฟ้าในห้องพักได้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน รวมทั้ง การจองใช้พื้นที่ส่วนกลาง ระบบรักษาความปลอดภัย และการเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ในโครงการได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

Success Life Journal  

Monumental Facilities  –  เต็มอิ่มกับพื้นที่ชีวิตที่ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ทุกมิติ ผสมผสานดิจิทัลโซลูชั่น และ Infrastructure ให้กับ Facility ต่างๆ รวมทั้ง Co-working space ขนาดใหญ่ รองรับการทำงานในหลากหลายบรรยากาศ ช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ โดดเด่นด้วยพื้นที่ส่วนกลางบนชั้น Rooftop ดีไซน์ล้ำหน้าครบครันทุกแนวคิด และพื้นที่สีเขียวร่มรื่นโอบล้อมรอบโครงการ ให้ชีวิตแวดล้อมไปด้วยความรู้สึกสงบผ่อนคลายอยู่เสมอ

Landmark of a New Neighborhood  –  ก้าวไปอีกระดับของชีวิตเมืองและการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง การันตีไลฟ์สไตล์สะดวกสบาย ทั้งสถานที่พักผ่อน แฮงก์เอาต์หลากหลาย สวนสาธารณะร่มรื่น ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และสถานที่ออกกำลังกาย ได้ครบทั้งเอ็นเนอร์จีและความผ่อนคลาย วิถีชีวิตในมิติที่หลากหลาย

ก้าวสู่ความสำเร็จกับที่อยู่อาศัยที่ทำได้มากกว่า ด้วย Life Condominium ทั้ง 3 ทำเลใจกลางเมือง Life Ladprao, Life One Wireless และโครงการล่าสุด Life Asoke-Rama 9 เปิดตัวด้วยราคาเริ่มต้น 2.75 ล้านบาท เปิดจองออนไลน์วันที่ 8 พฤศจิกายน และ Pre-Sale วันที่ 11-12 พฤศจิกายนนี้ ที่ Sales Gallery ลงทะเบียนล่วงหน้า รับส่วนลดสูงสุด 300,000 บาท ที่ https://goo.gl/Kj15Fi

Success Life Journal

Success Life Journal