posttoday

นีโอ สุกี้ปรับโฉมครั้งใหญ่รอบ 18 ปี

26 พฤษภาคม 2560

กางเป้า 5 ปี เพิ่ม 10 สาขา - แตกไลน์ เอาใจคนรักบาร์บีคิว เบียร์

กางเป้า 5 ปี เพิ่ม 10 สาขา - แตกไลน์ เอาใจคนรักบาร์บีคิว เบียร์

สร้างแบรนด์ เพิ่มมูลค่า ด้วยนวัตกรรม 4.0 พร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปีอีก 5 ปีข้างหน้า

คุณณัฐพล กัปปิยจรรยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นีโอ สุกี้ไทยเรสเทอรองส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รีแบรนด์ดิ้งใหม่เพื่อปรับภาพลักษณ์ตราสินค้า ถือเป็นการปรับโฉมของแบรนด์ครั้งแรกในรอบ 18 ปี ตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ นีโอ สุกี้มา คาดว่าจะทำการปรับภาพลักษณ์ทุกสาขาแล้วเสร็จภายในปี 2560 โดยเริ่มใช้ธีมใหม่ที่สาขา INT เป็นสาขาแรก

นีโอ สุกี้ปรับโฉมครั้งใหญ่รอบ 18 ปี

ซึ่งการเปลี่ยนธีมใหม่คือการออกแบบโลโก้รูปแบบใหม่จะเน้นไปที่แบรนด์อินไซซ์ เน้นเส้นสายที่ดู Home Made มีความสากลมากขึ้นยึดหลักศาสตร์ของสีและมีการคุมโทนสีที่ดีให้ลูกค้าจดจำให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ยังทำลายเซ็นของแบรนด์ให้มีความชัดเจนมากขึ้นเพื่อให้เข้าถึงอินไซซ์ของลูกค้าของแบรนด์นีโอ สุกี้

สำหรับจุดแข็งของแบรนด์นั้น คือความแตกต่าง ความหลากหลาย คุณภาพสินค้า และความเอาใจใส่ในเรื่องคุณภาพวัตถุดิบ ในขณะที่ราคาไม่สูงมาก รวมไปถึงการบริการที่ดี ซึ่งสามารถตอบสนองกับกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของนีโอสุกี้ คือตลาดกลุ่มครอบครัว เพื่อนร่วมงาน รายได้ระดับ B ถึง A-

นีโอ สุกี้ปรับโฉมครั้งใหญ่รอบ 18 ปี

นีโอ สุกี้ปรับโฉมครั้งใหญ่รอบ 18 ปี

ปัจจุบัน นีโอ สุกี้ มีสาขาทั้งสิ้น 19 สาขา โดย มีแฟรนไชส์ ในต่างประเทศ คือ อินโดนีเซีย เวียดนาม และสำหรับแผนการลงทุนในปี 2560 นั้น บริษัทฯ มีแผนการขยายสาขาเพิ่ม 2 สาขา อีกทั้งจะแตกแบรนด์น้องใหม่เข้ามาช่วยเสริมทัพคือซุนวูบาร์บีคิว ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2560 รวมถึงมีแผนขยาย 3 สาขาภายในปี 2560 ซึ่งงบประมาณการลงทุนภายใน 3 ปี (ปี2560-2562) บริษัทฯ ใช้งบลงทุนก่อสร้างร้านนีโอ สุกี้ และซุนวูบาร์บีคิว ไม่ต่ำกว่า 80 ล้านบาท และภายใน 5 ปี จะขยายสาขาเพิ่มอีก 10 สาขา

"โดยตั้งเป้าหมายภายใน 5 ปี กลุ่มบริษัทนีโอกรุ๊ป ซึ่งประกอบไปด้วย นีโอ สุกี้ไทย เรสเทอรองส์, กังฟู ฟู้ดแอนด์ เบเวอเรจ และ นีโอสยาม โลจิสติกส์ จะเข้าสู่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และมียอดขายไม่ต่ำว่า 1,000 ล้านบาท"

นีโอ สุกี้ปรับโฉมครั้งใหญ่รอบ 18 ปี

สำหรับยอดขายปี 2560 ตั้งเป้าไว้ที่ 330 ล้านบาท ซึ่งยอดขายเติบโตจากปี 2559 ประมาณ 12% โดย ไตรมาสแรกของปี 2560 รายได้ของบริษัทเติบโตจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วถึง 15 % และมีอัตรากำไรเพิ่มขึ้น 9% ทั้งนี้เป็นผลมาจาก บริษัทมีการทำซัพพลายเชนที่ดีขึ้นเข้ามาควบคุมระบบการจัดการผักทุกสาขา ทำให้ต้นทุนลดลงเพราะไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง คาดว่า ปี 2560 รายได้ภาพรวมของบริษัทน่าจะเกินเป้าหมายพอสมควรเนื่องจากมีโปรเจคของซุนวูบาร์บีคิวที่เพิ่มเข้ามาและจะเริ่มขยายในช่วงปลายไตรมาส 2

"การแข่งขันตลาดชาบูในปัจจุบันแข่งขันในรูปแบบบุฟเฟต์ที่เน้นแข่งขันด้วยราคาจะอยู่ในตลาดยาก และค่อยๆล้มหายตายจากไปส่วนร้านที่อยู่ต้องเน้นระดับไฮเอนด์ คุณภาพวัตถุดิบดีนีโอสุกี้จุดยืนของจะไม่ทำแบบบุฟเฟต์เพราะรูปแบบบุฟเฟต์จะถูกควบคุมด้วยต้นทุน ทำให้ไม่สนุกที่จะคิดที่จะพัฒนาเมนูใหม่ๆ การขยายของนีโอสุกี้ จะไม่เน้นขายแฟรนไชส์จะเน้นการเติบโตอย่างมั่นคง คือต้องโตทั้งยอดขายและเติบโตทางด้านบุคลากรควบคู่ไป"

นีโอ สุกี้ปรับโฉมครั้งใหญ่รอบ 18 ปี

คุณณัฐพล กัปปิยจรรยา กล่าวเพิ่มเติมว่าในด้านการการตลาดของนีโอสุกี้ จะออกเป็นเทศกาลอาหารใหม่ๆในทุกๆไตรมาส และที่ผ่านค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก อาทิเช่น เทศกาลชาบู, เทศกาลหมักซอสไหหลำ หรือ เทศกาลซุปบักกุ๊ดเต๋ สูตรสิงคโปร์ ซึ่ง ผลการตอบรับดีเกินคาดถึงขนาดต้อง บรรจุ เมนู ซุปบักกุ๊ดเต๋ เป็นเมนูถาวร ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า สิ่งที่เราตั้งใจทำเอาใจใส่ เก็บทุกรายละเอียดนั้นเห็นผล เราส่งทีมงานไปสิงคโปร์ ไปทดลองชิมซุปบักกุ๊ดเต๋ แทบจะทั้งเกาะ และพยายามแกะสูตรกันอยู่นาน ซึ่งเครื่องเทศบางชนิดก็ต้องสั่งนำเข้า ซุปบักกุ๊ดเต๋ เราต้มกระดูกหมูวันต่อวัน ไม่มีการใช้ผงซุปสำเร็จรูปหรือหัวน้ำซุปเข้มข้นมาเจือจาง

สำหรับภาพรวมการตลาดในปีนี้ เรามีการทำ Co Promotion กับ ธนาคาร และเครือข่าย โทรศัพท์เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้า ให้มากขึ้น อาทิเช่น โปรโมชั่นรับส่วนลดสูงสุด 30% ของธนาคารกรุงเทพ ตลอดเดือน พฤษภาคม ถึง กรกฎาคม โดย ทางธนาคารก็มีสนับสนุนด้านสื่อ อาทิเช่น Billboard ขนาดใหญ่ บริเวณ เชิงสะพานพระราม9 ฝั่งขาเข้า, ป้าย LED Hello Bangkok ทั่วกรุงเทพ หรือ การพิมพ์โปรโมชั่นบนหน้าซองจดหมายของใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต นอกจากธนาคารกรุงเทพ ยังมี ธนาคารกรุงศรี, ธนาคาร ยูโอบี, AIS, True ฯลฯ โดยการทำ Co Promotion จะทำเป็นช่วงเวลาไม่ให้ชนกัน

นีโอ สุกี้ปรับโฉมครั้งใหญ่รอบ 18 ปี

ในช่วงครึ่งปีหลัง ทางนีโอ สุกี้ จะมีเทศกาลอาหารหมัดเด็ดออกมาอีกแน่นอน รับรองว่าจะต้องถูกใจผู้บริโภคทุกท่าน ในส่วนของระบบฐานข้อมูลสมาชิก (CRM) ทางบริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบลงทะเบียนออนไลน์เพื่อลดเวลาในการกรอกข้อมูลบัตรสมาชิกของลูกค้าเวลาสมัครที่สาขา

การใช้สื่อช่วงครึ่งปีหลังจะเน้นสื่อ Online มากขึ้น และ พยายามจะสื่อสารถึงการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นของนีโอ สุกี้ ซึ่งเป็นการปรับเพื่อก้าวไปต่อให้ไกลและมั่นคงยิ่งๆขึ้น

นีโอ สุกี้ปรับโฉมครั้งใหญ่รอบ 18 ปี

การปรับโฉม นีโอ สุกี้ และแตกไลน์ ซุนวูบาร์บีคิว ครั้งใหญ่หนนี้ คือการสัญญาณว่าในระยะ 5 ปีนับจากนี้ กลุ่มบริษัท นีโอกรุ๊ป ทั้งหมด พร้อมเปิดเกมรุกมากขึ้น โดยวางเป้ารายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท และผลักดันบริษัทให้เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในปี 2565 ตามที่ตั้งใจไว้

ธนธัช กัปปิยจรรยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นีโอสยาม โลจิสติกส์ แอนด์ ทรานสปอร์ต จำกัด อีกหนึ่งทายาทรุ่นที่ 2 ของครอบครัวที่รับหน้าที่ดูแลในส่วนของโลจิสติกส์ เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท นีโอกรุ๊ป นั้นประกอบไปด้วย นีโอ สุกี้ไทย เรสเทอรองส์ , กังฟู ฟู้ดแอนด์ เบเวอเรจ และ นีโอสยาม โลจิสติกส์ แอนด์ ทรานสปอร์ต มีสัดส่วนรายได้จาก 2 ธุรกิจ คือ ธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก 65 % ธุรกิจโลจิสติกส์ 35 %

สำหรับในกลุ่มของธุรกิจโลจิสติกส์นั้น รายได้ในปี 2559 ที่ผ่านมาอยู่ที่ 200 ล้านบาท Billing growth อยู่ที่15% โดยลูกค้าหลักจะอยู่ในส่วนของภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมที่หลากหลาย เช่น กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง กลุ่มธุรกิจอุปโภคบริโภค กลุ่มธุรกิจการเกษตร กลุ่มธุรกิจเวชภัณฑ์ และธุรกิจต่าง ๆ

"ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือจำนวนมาก และเชื่อว่าจะเข้ามาอีกมาก ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และการกลับมาลงทุนมากขึ้นของภาครัฐและเอกชน" คุณธนธัชกล่าวปิดท้าย