posttoday

เคล็ดไม่ลับ เคลื่อนไหวกี่ที...ก็ไม่มีสะดุด

26 พฤษภาคม 2560

เมื่ออายุเข้าสู่เลข 3 สาวๆ ทั้งหลายควรหันมาดูแลสุขภาพกันอย่างจริงจัง โดยเฉพาะสุขภาพของกระดูกที่นับวันยิ่งโรยราไปตามกาลเวลา แต่ถ้าเราหมั่นออกกำลังกาย และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์มาช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงด้วยแล้ว

 

เมื่ออายุเข้าสู่เลข 3 สาวๆ ทั้งหลายควรหันมาดูแลสุขภาพกันอย่างจริงจัง โดยเฉพาะสุขภาพของกระดูกที่นับวันยิ่งโรยราไปตามกาลเวลา แต่ถ้าเราหมั่นออกกำลังกาย และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์มาช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงด้วยแล้ว ไม่ว่าทำกิจกรรมอะไรก็สามารถเคลื่อนไหวได้ทุกท่วงท่าแบบไม่มีสะดุด เพราะถ้ากระดูกของเราแข็งแรง เวลาก็ไม่สามารถพรากความฟิตแอนด์เฟิร์มของร่างกายไปได้อย่างแน่นอน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสุขภาพเป็นพื้นฐานที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเรา ไม่ว่าไลฟ์สไตล์ของเราจะเป็นแบบไหน สุขภาพจะเป็นปัจจัยแรกในการใช้ชีวิตของเราเสมอ โดยเฉพาะสุขภาพของกระดูก เป็นสิ่งที่เราต้องใส่ใจเป็นพิเศษ หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัว แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องที่ใกล้ตัวที่สุดก็คือเรื่องสุขภาพภายในตัวของเราเอง เพราะกระดูกของคนเราเป็นโครงสร้างสำคัญที่ปกป้องอวัยวะภายในและทำให้ร่างกายเราคงรูปไว้ได้ ทำให้เราเติบโตขึ้นด้วยความแข็งแรงและมั่นคง แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปกระดูกที่เคยแข็งแรงฟิตแอนด์เฟิร์มในวัยหนุ่มสาวก็เริ่มผุกร่อนลงโดยที่เราไม่ทันรู้ตัว ยิ่งเมื่อเข้าสู่เลข 3 ที่สาวๆ หลายคนหวาดกลัวนั้น ยิ่งทำให้อัตราการสลายของกระดูกมากกว่าการสร้าง ส่งผลให้มีความเสี่ยงเป็นกระดูกพรุนได้ ดังนั้นสิ่งที่สาวๆ ในวัยเลข 3 ขึ้นไป ควรจะหวาดกลัวไม่ใช่ตัวเลข แต่เป็นภาวะการสูญเสียมวลกระดูกที่จะเกิดในผู้หญิงได้มากถึง 50% และเกิดในผู้ชาย 30% ขึ้นอยู่กับกระดูกแต่ละชนิด แม้ว่าโอกาสสูญเสียมวลกระดูกน้อยกว่าผู้หญิง แต่คุณผู้ชายก็ไม่ควรละเลยในการบำรุงกระดูกให้แข็งแรงด้วยเช่นเดียวกัน

เคล็ดไม่ลับ เคลื่อนไหวกี่ที...ก็ไม่มีสะดุด

การดูแลกระดูกของเรานั้นมีหลากหลายวิธี แต่วิธีที่ดีที่สุดและเป็นเรื่องราวในชีวิตประจำวันของเราอยู่แล้วนั่นคืออาหารการกิน อาหารที่จะช่วยเสริมสร้างกระดูกให้มีความแข็งแรงที่ดีที่สุดนั้น คืออาหารที่มีแคลเซียม ซึ่งเป็นแร่ธาตุสำคัญที่ควรได้รับต่อร่างกาย อาหารที่มีแคลเซียม ได้แก่ ผักใบเขียว ได้แก่ คะน้า บล็อกโคลี่ ผักกวางตุ้ง ฯลฯ กลุ่มอาหารจำพวกถั่ว ถั่วอัลมอนด์ งา รวมไปถึงนมหรือผลิตภัณฑ์จากนม นมถั่วเหลือง เต้าหู้ ที่มีปริมาณแคลเซียมที่ร่างกายดูดซึมได้สูง

นอกจากกลุ่มอาหารที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ดีก็เป็นที่นิยมในปัจจุบัน เพราะสุขภาพที่ดีนั้นไม่อาจรอได้ อาหารเสริมที่ดีและได้มาตรฐานจึงตอบโจทย์เราได้เป็นอย่างดี "แอนลีน โกลด์ โบนซ์แอคทีฟ" ผลิตภัณฑ์นมผงที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้รักสุขภาพกระดูกทุกเพศทุกวัย ซึ่งอุดมไปด้วยแคลเซียม วิตามินดี และฟอสฟอรัสในปริมาณสูง เพียงชงดื่มอุ่นๆ เป็นประจำทุกวัน ร่างกายก็ได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อกระดูกเพียงพอแล้ว ที่สำคัญเราสามารถดื่มได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน เพราะมีไขมันและโคเลสเตอรอลต่ำ นำไปชงกับกาแฟแทนครีมเทียม หรือใช้ผสมกับเครื่องดื่มอื่นๆ แทนนมสด นมข้นหวาน เนรมิตเป็นเมนูเครื่องดื่มสุดเฮลตี้ได้ง่ายๆ เพียงเท่านี้สุขภาพกระดูกของเราก็แข็งแรงแล้ว ไม่ว่าจะทำกิจกรรมไหนก็เคลื่อนไหวได้อย่างมั่นใจ

เคล็ดไม่ลับ เคลื่อนไหวกี่ที...ก็ไม่มีสะดุด

ที่สำคัญอย่าลืมออกกำลังกายให้เหมาะสมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กระดูกและกล้ามเนื้อ และเสริมสร้างความยืดหยุ่นของร่างกาย สร้างสมดุลที่ดีให้ชีวิตเพราะเมื่อ "สุขภาพดีชีวิตก็ดี"

ถ้าอยากเคลื่อนไหวให้ได้ดั่งใจ ก็อย่าลืมดื่มนมผงแอนลีน โกลด์ โบนซ์แอคทีฟ เสริมสร้างความแข็งแรงให้มวลกระดูกทุกวัน แค่นี้คุณก็เคลื่อนไหวได้ไม่สะดุดแล้ว

www.anlene.co.th