posttoday

ณธนพร เอื้อวันทนาคูณ เลี้ยงลูกสนุกๆ บน ‘บ้าน’ ชั้นที่ 20!

11 มีนาคม 2560

เจ้าแม่พายหมูแดง ณธนพร เอื้อวันทนาคูณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอพริล เบเกอรี่ เจ้าของพายหมูแดงสูตรดัง "เอพริล"

โดย...วันพรรษา อภิรัฐนานนท์ ภาพ : วิศิษฐ์ แถมเงิน

 เจ้าแม่พายหมูแดง ณธนพร เอื้อวันทนาคูณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอพริล เบเกอรี่ เจ้าของพายหมูแดงสูตรดัง "เอพริล" เล่าให้ฟังถึงชีวิตสนุกและการเลี้ยงลูกบนตึกสูง

 ณธนพร หรือ อร เล่าว่า บ้านที่อยู่อาศัยในปัจจุบันเป็นบ้านของคุณพ่อสามี ตั้งอยู่ที่ถนนสาธุประดิษฐ์ สูง 27 ชั้น โดยชั้นที่ 1-19 เป็นอพาร์ตเมนต์หรู ชั้นที่ 22-27 เป็นออฟฟิศของคุณพ่อสามี ส่วนชั้นที่ 20-21 เป็นบ้านที่เธอใช้เลี้ยงลูก

 อรเล่าว่า เธอเองเติบโตในบ้านที่นครสวรรค์ ถามว่าต้องปรับตัวหรือไม่เมื่อมาอยู่ตึกสูง คำตอบคือ "ไม่" เพราะก่อนหน้าที่จะแต่งงานก็อยู่คอนโดมิเนียมมาตลอด

 สำหรับลูกๆ ทั้ง 3 คน เกิดในบ้านหลังนี้ แม้จะกังวลบ้างเรื่องระเบียงหรือบันไดสูงที่เด็กๆ อาจจะปีนป่าย แต่ก็ใช้ความระมัดระวัง

 “วัยเด็กของอรคือบ้านและพื้นที่กว้างๆ สำหรับวิ่งเล่น ตอนเด็กๆ จะมีชะลอมใหญ่มากเท่าตัวคนอยู่หน้าบ้าน อรชอบขึ้นไปกระโดดบนนั้น สำหรับลูกๆ อยู่บนตึกสูง แม้จะไม่มีพื้นที่ให้วิ่งเล่นขนาดนั้น แต่ก็พอมีพื้นที่ให้ลูกๆ ได้เล่นได้ใช้พื้นที่เพื่อความซุกซน” อรเล่า

 ความกังวลเรื่องความปลอดภัยของลูก แก้ไขด้วยมาตรการความปลอดภัยสูงสุดสำหรับเด็ก เด็กเล็กปีนได้ทุกอย่าง กะพริบตาทีเดียวไปอยู่หน้าบันไดแล้ว ทุกคนในบ้านจึงต้องช่วยกันกำกับ ต้องช่วยกันดูแล

ณธนพร เอื้อวันทนาคูณ เลี้ยงลูกสนุกๆ บน ‘บ้าน’ ชั้นที่ 20!

 หน้าต่างทุกบานของบ้านชั้นที่ 20 และ 21 ต้องปิดล็อกและมีเหล็กดัด เด็กเล็กต้องอยู่ในสายตาพี่เลี้ยงหรือผู้ใหญ่ตลอดเวลา ปัจจุบันคนโต-น้องต้นไผ่ อายุ 2 ขวบครึ่ง แฝด-น้องต้นกล้าและน้องต้นหลิว อายุ 6 เดือนเศษ

 “ตัวเราเองต้องถี่ถ้วน ตามเช็กทุกจุดในบ้านค่ะ อรเช็กอย่างสม่ำเสมอ หน้าต่างล็อกหรือยัง ประตูล็อกหรือยัง เช็กตลอดเวลา เมื่อทุกคนเห็นเราเคร่งครัดในเรื่องความปลอดภัย ทุกคนก็จะเข้มงวดกับตัวเองไปด้วย”

 เลี้ยงลูกบนตึกสูง มีข้อดีและมีข้อเสีย หนึ่งในข้อดีคือลูกไม่มีตุ่มยุงกัด (ฮา) เนื่องจากอยู่บนตึกสูง ยุงบินขึ้นไม่ถึงนั่นเอง บ้านของอรมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง เพราะฉะนั้นก็มีพื้นที่สำหรับเด็กเล่นจะได้วิ่งเล่นเต็มที่ แม้จะไม่ถึงกับสามารถขี่หรือขับรถของเล่นได้ แต่ก็ไม่ถือว่าแคบคับ

 น้องต้นไผ่ชอบที่สุดคือมุมระเบียงกว้างขวาง น้องชอบเล่นน้ำบนระเบียงแล้วมองออกไปที่ฟ้ากรุงเทพฯ

 “ต้นไผ่ชอบเล่นน้ำมากๆ แต่เราก็ต้องคอยดู เพราะจะหนาว เนื่องจากบนตึกสูงลมพัดแรงมาก เด็กเป็นหวัดง่าย ห่วงความหนาวแต่ไม่ห่วงเรื่องความสูง เพราะใช้วิธีบล็อกทุกจุด ระเบียงของเรามีความสูงเท่าตัวคน แม้จะบังวิว แต่สบายใจว่า ลูกปลอดภัยแน่”