posttoday

The Power of Touch : A Touch of Love

21 มกราคม 2560

คู่รักทุกคู่อาจมีช่วงที่รู้สึกว่ามีบางอย่างขาดหายไป เพราะความรักเลื่อนไหลอยู่ตลอดดั่งสายน้ำในแม่น้ำ

โดย...ภัชภิชา แก้วสุวรรณสุข (ครูเจี๊ยบ) โยคะสุตรา สตูดิโอ www.YogaSutraThai.com

คู่รักทุกคู่อาจมีช่วงที่รู้สึกว่ามีบางอย่างขาดหายไป เพราะความรักเลื่อนไหลอยู่ตลอดดั่งสายน้ำในแม่น้ำ เปลี่ยนแปลงไม่หยุดยั้ง ความรักเป็นสิ่งที่ต้องทะนุถนอม ใส่ใจ และดูแล เพื่อให้รักนั้นค่อยๆ ละลายเข้าสู่หัวใจ

การสื่อสารที่ผ่านการสัมผัส การสอดประสานกันและกันที่เกิดจากการสัมผัส เพื่อที่จะรักษาบาดแผลในจิตใจ เพื่อที่จะเชื่อมโยงและหลอมรวม ส่งผ่านความรัก ความอบอุ่น พัฒนาความสัมพันธ์ให้เติบโตและแนบแน่น

The Power of Touch : A Touch of Love

 

เพราะพลังแห่งการสัมผัสเป็นศาสตร์แห่งการบำบัด ผิวหนังที่มีพื้นที่กว้างขวางครอบคลุมร่างกายเราเต็มไปด้วยข้อมูลที่จะบอกเราได้ในเรื่องของความคิดและความรู้สึก เป็นการส่งและรับอารมณ์ของสัญญาณต่างๆ เช่น หนาว หรือร้อน ผ่อนคลาย หรือเครียด ในหลายๆ ความรู้สึก ที่เราจะอ่านได้จากการสัมผัส และส่งต่อความรู้สึกไปให้ผู้รับได้จากการสัมผัสเช่นกัน

The Power of Touch : A Touch of Love

 

ในทุกการสัมผัส จะเป็นแบบบวกหรือแบบลบก็ได้ ในงานวิจัยของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าการสัมผัสสามารถช่วยลดความเจ็บปวดและความวิตกกังวลได้ เด็กเล็กๆ ที่ได้รับการสัมผัสที่อบอุ่นและบ่อยครั้งจากพ่อแม่มักโตขึ้นมาแบบไม่ก้าวร้าว ผลของการสัมผัสจากคนแปลกหน้าไม่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้เท่ากับคนรู้จักหรือคนรัก ส่วนการสัมผัสแบบนวด สามารถเพิ่มการผลิตฮอร์โมนเมลาโทนิน ที่ช่วยในการนอนหลับ ลดอาการซึมเศร้า รวมทั้งกระตุ้นการหลั่งฮอร์โมนเซโรโทนิน ที่ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นอีกด้วย

The Power of Touch : A Touch of Love

 

หากท่านใดสนใจเรียนรู้เพิ่มเติมสามารถสมัครเข้าร่วมเวิร์กช็อป “พลังแห่งการสัมผัส” เพื่อฝึกนวดให้กับคนรักและเรียนรู้เทคนิคพิเศษเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ได้ โดยครูบาบาร่า ซานโตส ผู้เชี่ยวชาญแห่งศาสตร์นี้มากว่า 11 ปี จากประเทศบราซิล (มีล่ามแปลไทย) อย่าพลาด ในวันจันทร์ที่ 13 ก.พ. 2560 เวลา 14.00-17.00 น. (3 ชั่วโมง) เป็นวันหยุดราชการ รับเพียงแค่ 14 คู่เท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-636-6758-9 หรือเข้าไปดูรายละเอียดที่ www.yogasutrathai.com