posttoday

กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ นายหน้าอสังหาฯไฮโซ

11 สิงหาคม 2553

นักธุรกิจคลื่นลูกใหม่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ “โทนี่” กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นจูรี่ 21 เรียลตี้ แอฟฟิลิเอทส์....

นักธุรกิจคลื่นลูกใหม่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ “โทนี่” กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นจูรี่ 21 เรียลตี้ แอฟฟิลิเอทส์....

โดย...ปอย

นักธุรกิจคลื่นลูกใหม่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ “โทนี่” กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นจูรี่ 21 เรียลตี้ แอฟฟิลิเอทส์ (ประเทศไทย) หรือ Century 21 ถือเป็นยักษ์ใหญ่ที่ปรึกษาอสังหาฯ ที่กำลังสยายปีกให้บริการครบวงจรในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ขณะนี้

กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ นายหน้าอสังหาฯไฮโซ กิติศักดิ์

ขอบเขตการบริการธุรกิจตั้งแต่การเป็นที่ปรึกษาทางด้านการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ หรือในวงการเรียกกันว่า “โบรกเกอร์ขายตึก-ขายที่ดิน” หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็งานนายหน้า แต่เมื่อมีคำว่า “ที่ปรึกษา” เพิ่มขึ้นมา จึงมีอะไรมากกว่าคำว่า “นายหน้า” ที่เป็น (เพียง) ตัวกลางการซื้อขาย

โทนี่ บิ๊กบอสเซ็นจูรี่ 21 อธิบายธุรกิจของเขาให้ฟังเข้าใจยิ่งขึ้นว่า งานนี้ขอเป็นนายหน้าขายที่ดิน และขอย้ำเน้นในไซส์แปลงใหญ่ๆ เท่านั้น! ไปจนถึงวิธีการทำการตลาดมืออาชีพ แนะนำทั้งเรื่องระบบ โนว์ฮาว ไปจนถึงการสร้างแบรนด์ ทำให้โครงการอสังหาฯ บิ๊กไซส์!!! ซึ่งเขาเคยทำสถิติขายได้เกลี้ยงในวันเดียว!!!
การให้คำแนะนำในเรื่องเหล่านี้ให้แก่นักพัฒนา นักลงทุนหน้าใหม่ๆ ทำให้การทำงานในวันนี้จึงได้รับความเชื่อถือมากกว่าอาชีพนายหน้าขายที่ดิน ขายตึกอสังหาริมทรัพย์ทั่วๆ ไป

“ถ้าจะบอกว่าเป็นนายหน้าก็ใช่นั่นแหละครับ เพียงแต่เรามีคำว่า เซ็นจูรี่ 21 เลยจะบอกว่าเป็นนายหน้าไฮโซก็ได้ (บอกพร้อมรอยยิ้ม) เพราะเป็นการบริหารงานในคอนเซปต์ Total Real Estate Solutions ภายใต้มาตรฐานและระบบของเซ็นจูรี่ 21 อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีสาขากว่า 8,800 แห่ง ใน 67 ประเทศทั่วโลก

ผมอยู่ในธุรกิจนี้ตั้งแต่อายุ 20 ปี เริ่มเป็นลูกจ้างเขาก่อนนะครับ บริษัท จอห์น ยัง แอนด์ จอห์น กรุ๊ป เก็บประสบการณ์การดำเนินธุรกิจรับให้คำปรึกษาทางด้านอสังหาริมทรัพย์ ทั้งอาคารพาณิชย์ ที่ดิน แล้วจึงมาเปิดบริษัทเองตั้งแต่ปี 1994 ผมทำธุรกิจนี้มาก็ 20 ปีเช่นกัน” กิติศักดิ์ บอกพร้อมรอยยิ้มก็คำนวณอายุกันเอง

ซีอีโอบริษัท เซ็นจูรี่ 21 บอกว่าเวลานี้แวดวงอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทยก็คงคึกคัก ธุรกิจในภาคการบริการให้คำปรึกษาการลงทุนที่ดินในเมืองไทย พูดกันในวงเงิน 200-300 ล้านบาท ไปจนหลายพันล้าน เมืองไทยยังเป็นที่สนใจในภูมิภาคอาเซียน

“มาเลเซีย สิงคโปร์ เป็นนักลงทุนเงินหนา และให้ความสนใจ เราก็หาที่ดินเป็นการจอยต์เวนเจอร์ 50-50 ตามกฎหมายที่ทำได้ และในปีนี้ก็จะได้ยินกันนะครับว่า เซ็นจูรี่ 21 เข้าไปบริหารโครงการโน้นนี้ที่ต้องมีเซลส์มืออาชีพเข้าไปทำระบบ เทรนนิง ที่นายหน้าทั่วไปทำไม่เป็น ต้องมีการคิดกลยุทธ์การวางแผนด้านการตลาดให้เยี่ยมยอดที่สุดอีกด้วย ทำให้โครงการขายวันเดียวหมด ขายได้ราคาดี งานของเราในส่วนนี้ต้องทำให้ทั้งเจ้าของโครงการและผู้บริโภคเกิดความมั่นใจ งานนี้คือการสร้างชื่อสร้างแบรนด์ให้กับเซ็นจูรี่ 21 เป็นงานเอากล่องครับ

...อีกงานเป็นการสร้างเม็ดเงิน ผมเพิ่งขายที่ดินตรงบริเวณเพลินจิตใกล้กับตึกมหาทุนไปได้ในราคากว่า 3,000 ล้านบาท ยังไม่รวมการบริหารอาคาร บริหารด้านนิติบุคคล” กิติศักดิ์ บอก

ฟังดูสไตล์การทำงานดูหมกมุ่นกับตัวเลขเครียดๆ แต่ กิติศักดิ์ บอกว่า งานวาไรตีมากๆ มีกลยุทธ์ท้าทายหลากหลายรูปแบบ คอนโดสมัยนี้มีวิธีการขายทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ มัลติมีเดีย แล้วยิ่งมีแบรนด์เซ็นจูรี่ 21 ซึ่งมีสาขาอื่นๆ ทั่วโลก ก็ยิ่งทำให้การให้บริการจะสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมได้ทั้งในและต่างประเทศ