posttoday

ณัชพล รัตนมงคล ยุคนี้ใครๆ ก็มีกล้าม

25 มกราคม 2559

ทำงานตั้งแต่อายุ 17 ปี จนตอนนี้อายุ 23 ในช่วงกำลังเรียนปีสุดท้าย คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เรียนไปด้วยทำงานวงการบันเทิงไปด้วย

โดย...ป้าปอย  ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

ทำงานตั้งแต่อายุ 17 ปี จนตอนนี้อายุ 23 ในช่วงกำลังเรียนปีสุดท้าย คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เรียนไปด้วยทำงานวงการบันเทิงไปด้วย ทั้งเดินแบบถ่ายแบบ เล่นละคร เรียนจบช้ากว่าเพื่อนๆ แต่การได้เริ่มงานก่อก็คือการเติบโตกว่าใคร ณัชพล รัตนมงคล อธิบายประโยคนี้ว่า หลังเลิกเรียนเพื่อนๆ ก็จะชวนกันไปแทงสนุกเกอร์ ไปแฮงเอาต์ดื่มๆ เฮฮาๆ สังสรรค์ตามประสาวัยรุ่นไม่ต้องรับผิดชอบสูง

แต่คำตอบก็คือ... “ไม่ว่างนะ...ผมต้องไปฟิตเนส” หนุ่มหน้าใสหน้าทะเล้นคนนี้บอกพร้อมรอยยิ้มติดใบหน้า ดูบุคลิกสดใส บอกคำตอบน่าจะสร้างความผิดหวังให้เพื่อนได้เล็กๆ การทำงานตรงนี้ต้องตั้งใจสูงทั้งหน้ากล้อง และหลังกล้องก็ต้องใส่ใจตัวเองอย่างสูงเช่นกัน

ณัชพล รัตนมงคล ยุคนี้ใครๆ ก็มีกล้าม

 

 

“การทำงานในวงการบันเทิงก็ต้องยอมรับครับ บอดี้การมีกล้ามเป็นเรื่องจำเป็นมากในการอยู่หน้ากล้อง ความแข็งแรงทำให้ดูดีได้ทันที ทำให้ไม่แค่คนทำงานขายรูปลักษณ์หล่อๆ สวยๆ ในวงการนี้เท่านั้นนะครับ ในฟิตเนสมีทั้งหนุ่มสาวออฟฟิศเยอะมาก ทั้งผู้ชายผู้หญิงทุกคนก็มีกล้ามทุกคน ผู้หญิงโชว์กล้ามท้อง ผู้ชายมีกล้ามแขน การออกกำลังกายคือการพัฒนาร่างกายแบบก้าวกระโดดเลยนะครับ ช่วงมัยมปลาย ม.6 ก่อนเข้าวงการมาทำงาน ผมน้ำหนักไม่เคยเกิน 50 กก. ขณะที่ความสูง 180 ซม. ผอมมากขาลีบเล็กเป็นจิ้งจกตัวซีด (หัวเราะ) 

ตอนเด็กห่างไกลคำว่าสปอร์ตแมนมาก ขี้อายแม้กระทั่งว่าเพื่อนๆ ชวนไปเตะฟุตบอล แต่ก็ไม่กล้าไปกลัวเตะไม่โดน อายเพื่อน (หัวเราะ) แต่โชคดีมากที่คุณพ่ออยากให้ลูกๆ ทุกคนเป็นนักกีฬา จับว่ายน้ำ แล้วให้ผมไปแข่งระหว่างโรงเรียนผมก็ได้เหรียญทอง

ณัชพล รัตนมงคล ยุคนี้ใครๆ ก็มีกล้าม

 

ละครเรื่องคุณหนูแข้งทอง กำลังจะออนแอร์ทางช่อง 3 เร็วๆ นี้ครับ ผมรับบทพระรอง บิ๊ก เป็นนักฟุตบอลในทีมแข้งทอง คู่แข่งกับพระเอก-ณัฐพิมล นาฏยลักษณ์ แต่สุดท้ายก็กลายเป็นเพื่อนกัน ในเรื่องนี้ได้เพื่อนเยอะครับ ได้เล่นกับ มังกร หงส์ขจร เพื่อนใหม่ในวงการเป็นประสบการณ์ใหม่ การทำงานต้องมีความพยายาม ใจต้องสู้ การถ่ายทำออกกองละครเกือบ 1 ปี ต้องอยู่ในสนามฟุตบอลแดดร้อนๆ ตลอดเวลา ทำให้รู้เลยว่าทำไมค่าตัวนักฟุตบอลระดับทีมชาติจึงเงินดีมาก พอเล่นเรื่องนี้กลายเป็นว่าผมอยากเป็นนักกีฬาเลยนะครับ (หัวเราะ) สปอร์ตแมนเท่ รายได้ดี แต่การอยู่หน้ากล้องก็ใช่ว่าใครๆ จะทำได้นะครับ ต้องใช้สมาธิสูง แล้วถ้าเราไม่นิ่ง เล่นไม่ได้ ผู้กำกับสั่งคัตก็จะทำให้คนอีกหลายๆ คนเสียเวลาไปกับเราด้วย” ณัชพล บอกพลางยิ้มแย้มดูกันเอง

ทำงานเสร็จ ไปฟิตเนส แล้วรีบกลับบ้าน เพราะเวลาที่ให้ครอบครัวนับเป็นเรื่องสำคัญมากอีกเรื่องหนึ่งในชีวิต

“ตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยผมไม่เคยขอเงินที่บ้านเลยนะครับ โชคดีครับ (ยิ้ม) ผมไม่เคยไม่มีช่วงว่างงานเลย พอมีงานทำก็เรียนจบช้ากว่าเพื่อนๆ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ก็เข้าใจครับว่าเราทำงานไปด้วย ไม่เกเร เป็นนิสัยผิดกับแต่ก่อนนะครับ ผมกวนโอ๊ยพ่อแม่ (หัวเราะ) ไม่ได้เกเรเรื่องต่อยตีแต่ดื้อเงียบ ท่านสั่ง ณัช ทำโน่นทำนี่สิ! ผมจะไม่ทำทันที นิ่ง นั่นคือนิสัยวัยรุ่นครับ ตอนนี้โตแล้วก็อยากแก้ตัว เป็นเด็กดี เลิกเรียนทำงานเสร็จกลับไปกินข้าวกับครอบครับ ว่านอนสอนง่าย”  ณัชพล บอกพร้อมเสียงหัวเราะตบท้าย

ณัชพล รัตนมงคล ยุคนี้ใครๆ ก็มีกล้าม

 

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัดอีกเรื่องคือ สรีระนักกีฬา หนุ่มตี๋ยิ้มง่ายบอกว่า ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ จึงต้องมีวินัยทั้งการเลือกกินอาหารดีมีประโยชน์ และวินัยในการออกกำลังกาย ก็ต้องเป๊ะ!

“การออกกำลังเหมือนการหยอดกระปุก เปรียบเทียบให้เห็นภาพนะครับ ก็คือ ไม่ใช่หยอดวันนี้ พรุ่งนี้กล้ามคุณมาเลย คุณต้องหยอดกระปุกทุกๆ วัน วันละเล็กละน้อยก็ได้นะ ช่วงแรกผมมีเทรนเนอร์ แต่พอช่วงหลังเริ่มเล่นท่าเบสิกได้แล้ว ก็ศึกษาเองต่อทางยูทูบ ผมเน้นช่วงอกครับ ผมว่าเป็นหลักจิตวิทยานะ ว่าถ้าเราพอใจในร่างกายตรงส่วนใด เราก็อยากโชว์ออฟในส่วนนั้นนะครับ ผมจึงโฟกัสช่วงอกเป็นพิเศษ” ณัชพล บอกทิ้งท้ายอย่างไม่ลืมรอยยิ้มติดใบหน้า

อินสตาแกรม rattanamongkol_nut ถ้าใครตามฟอลโลว์จะเห็นว่าเขาเป็นหนุ่มแฟชั่นนิสต้าแต่งตัวจัด “ผมบ้าแต่งตัวมาก แล้วแต่งได้ทุกแบบเลย ถ้าถามว่าสไตล์ไหน ก็บอกไม่ได้เลยครับ บางวันก็ฮิปสเตอร์ ใส่เสื้อลายดอกกางขาลอย รองเท้าสนีกเกอร์สีขาว บางวันก็เซนสไตล์หนุ่มญี่ปุ่น เชิ้ตขาวกางเกงลินินสีครีม เรียบง่ายไปเลย แต่มีกิมมิคมัดผมแบบทรงนี้”