posttoday

มิกซ์แอนด์แมตช์ได้อย่างลงตัว อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ - กรกนก ยงสกุล

31 ตุลาคม 2558

สองสาวสวยแฟชั่นนิสต้าคนดัง แป้ง-อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ เจ้าของธุรกิจเสื้อผ้าคลื่นลูกใหม่แห่งวงการดีไซเนอร์ไทยแบรนด์

โดย...ปอย

สองสาวสวยแฟชั่นนิสต้าคนดัง แป้ง-อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ เจ้าของธุรกิจเสื้อผ้าคลื่นลูกใหม่แห่งวงการดีไซเนอร์ไทยแบรนด์ “คอนทราสต์” (Contrast) ล่าสุด จับมือกับนักธุรกิจรุ่นพี่ เล็ก-กรกนก ยงสกุล ในฐานะที่ทั้งคู่แต่งตัวได้เลิศโดดเด่นเป็นที่ยอมรับในวงสังคม จึงจับคู่ดูโอ้ร่วมงานกันเปิดเวิร์กช็อป ในชื่อคอร์ส Ruenrombylek Dressing Workshop No.5 X Kontras @kontras เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดคอร์สให้ความรู้เกี่ยวกับสารพันเรื่องแฟชั่นที่หญิงสาวอยากรู้ ตั้งแต่หลักการแต่งตัวให้ถูกตามกาลเทศะไปงานสังคมต่างๆ หลักการหยิบเสื้อผ้ามามิกซ์แอนด์แมตช์ได้อย่างมีรสนิยม ไปจนถึงเรื่องให้ความรู้ใหม่ๆ เทรนด์แฟชั่นในซีซั่นล่าสุดมีอะไรที่ต้องอัพกันบ้าง

คอร์สที่ชื่อน่ารัก “รื่นรมย์บายเล็ก-Ruenrombylek” ผู้บุกเบิกคือ เล็ก กรกนก จัดมาแล้วหลายครั้ง และครั้งล่าสุดได้เชิญเซเลบรุ่นน้อง แป้ง อัชฌา มาร่วมให้ความรู้ได้อย่างมีสีสัน และเป็นการย้ำความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของสองสาววงการแฟชั่นที่มิตรภาพนี้เริ่มต้นอย่างงดงาม

มิกซ์แอนด์แมตช์ได้อย่างลงตัว อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ - กรกนก ยงสกุล

 

‘พี่เล็ก’ สอนให้ยิ้มมัดใจคน

จัดงานอีเวนต์ปาร์ตี้ที่ไหนต้องมีเธอสองคนนี้ “แป้ง อัชฌา” “เล็ก กรกนก” แฟชั่นนิสต้าที่ต้องได้รับบัตรเชิญไปสร้างสีสันสวยๆ งามๆ แล้วมิตรภาพก็เกิดขึ้นได้ไม่ยากเลย ด้วยการเริ่มต้นยิ้มทักทายกันและกัน อัชฌา บอกว่า แถมได้ทริกการสร้างรอยยิ้มเพิ่มเติมจากพี่สาวคนนี้

“เรารู้จักกันมา 5-6 ปีแล้วค่ะ จากการแนะนำของเพื่อนแป้งที่สนิทกับพี่เล็กมาก่อน ก็ไปเจอกันในงานอีเวนต์ที่จัดงานเปิดตัวสินค้าต่างๆ ก็ได้เจอหน้ากันบ่อยๆ แต่เพิ่งมาสนิทสนมกันเมื่อ 6 เดือนที่แล้วนี่เองค่ะ แป้งเริ่มทำแบรนด์เสื้อผ้า “คอนทราสต์” (Contrast) พอได้คุยกัน พี่เล็กก็ชวนว่ามาลองจัดเวิร์กช็อปด้วยกันไหม แป้งตอบตกลงทันทีแบบไม่ต้องคิดเลยสักวินาทีเดียว (บอกพร้อมรอยยิ้ม) เพราะพี่เล็กคือโรลโมเดลของแป้งในเรื่องการแต่งตัวอยู่แล้วนะคะ

ยิ่งปรึกษากันก็ยิ่งปลื้มพี่เล็กค่ะ พี่เล็กแนะนำและให้ความรู้ใหม่ๆ เราหลายๆ เรื่อง เช่น รอยยิ้มในการเข้าสังคม ความที่พี่เล็กเปิดคอร์สเวิร์กช็อปเป็นธุรกิจจริงจัง จึงไปเรียนศึกษาหาความรู้จากคอร์สต่างประเทศอยู่เสมอเลยค่ะ การเตรียมเวิร์กช็อปแต่ละครั้งจะอ่านหนังสือค้นคว้าเยอะมาก พี่เล็กก็จะมีความรู้เรื่องต่างๆ เช่น เรื่องบุคลิกภาพ พี่เล็กเรียนมาปึ้กมาก เรื่องการยิ้ม ก็มีหลักที่แนะนำแป้งว่า ลองยิ้มทั้งดวงตาและปาก และยิ้มเพียง 3 วินาที ไม่เกิน 5 วินาที จะทำให้เราไม่เคอะเขิน และสร้างเฟิร์สอิมเพรสชั่นได้น่าประทับใจ แป้งก็ลองนำไปใช้ในชีวิตจริง ซึ่งได้ผลมากๆ จากที่บางครั้งเราเจอลูกค้า คนแปลกหน้าก็มีเคอะเขินบ้าง แต่เทคนิคการยิ้มแบบนี้ทำให้ความรู้สึกนี้หายไปเลยนะคะ แล้วก็ได้รู้ความลับพี่เล็ก อ๋อ...ยิ้มแบบนี้เองที่ทำให้เราประทับใจมาโดยตลอด (หัวเราะ)

พี่เล็กเป็นผู้หญิงแต่งตัวดี ไม่เคยพลาดเลยสักงาน แต่ก่อนไม่สนิทกันแค่รู้จักกันในงานก็ยังเป็นอินสไปเรชั่นให้แป้งได้เลยค่ะ พอได้คุยได้ปรึกษากันมากขึ้นก็มีคำแนะนำในเรื่องการแต่งกายในแบบฟอร์มัล ซึ่งแป้งจะไม่มีในมุมนี้เลยค่ะ (หัวเราะ) การแต่งตัวของแป้งไม่มีกรอบ เป็นความสนุกสนานเป็นได้ทั้งเดย์ไทม์และไนท์ไทม์ ในแบบเช้าแต่งตัวไปออฟฟิศพอตกเย็นก็สามารถไปปาร์ตี้ต่อได้เลย นี่คือความแตกต่างภายนอกที่เห็นได้ชัดนะคะ

การคุยกันเพื่อเตรียมงานเวิร์กช็อปคราวนี้ ก็เลยได้รู้นิสัยว่าไปๆ เราก็คล้ายๆ กันด้วยค่ะ แล้วพอได้ทำงานร่วมกันเราก็เลยแมตช์กันได้ลงตัวเลยค่ะ เป็นการทำหน้าที่วิทยากรที่ไม่มีสคริปต์เลยทุกอย่างลื่นไหลตามธรรมชาติมาก เพียงแต่พี่เล็กจะมีคอนเทนต์มาให้ว่าต้องนำเสนอเรื่องอะไรบ้าง แป้งก็พูดในสิ่งที่ถนัดในเรื่องแฟชั่น การแมตช์สีเสื้อผ้าในชีวิตประจำวัน ไปจนปาร์ตี้ในสไตล์สตรีทแฟชั่น แล้วก็ปลื้มมากที่ได้รับคำชมจากคนฟัง ว่าพูดได้น่าสนใจมาก (คอนเฟิร์มด้วยรอยยิ้ม) ก็เลยคุยกับพี่เล็กว่า ถึงแม้สไตล์การแต่งตัวต่างกัน แต่พอมาเป็นสไตล์การทำงานเราแมตช์ได้ลงตัวมากค่ะ”  

มิกซ์แอนด์แมตช์ได้อย่างลงตัว อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ - กรกนก ยงสกุล

 

‘น้องแป้งน่ารักสดใส ขอบคุณที่ได้รู้จักกัน

“รักแรกพบ ประทับใจในความยิ้มแย้มแจ่มใส” คือคำนิยามที่ เล็ก กรกนก มีให้น้องสาวคนนี้ ยิ่งได้ร่วมงานด้วยกันต้องเตรียมงานตั้งแต่การไปดูสถานที่หลายครั้งหลายรอบ การตกลงพูดคุยแนวคิดการนำเสนอเวิร์กช็อปคราวนี้ กรกนก บอกว่า ก็ยิ่งมองเห็นความน่ารักเสมอกับความมีน้ำใจ ทํางานเก่งรับผิดชอบ มีวินัย สวย จริงใจ เสมอต้นเสมอปลาย สดใส ขอบคุณที่ได้รู้จักกัน

“สิ่งที่เล็กขาด น้องแป้งก็มาเสริมได้ลงล็อกมากค่ะ ยกตัวอย่างในเรื่องการแต่งตัวอีกแล้วนะคะ เพราะเรื่องนี้เห็นชัดเจนที่สุดเลยในการแต่งตัว แป้งจะสไตล์ซนๆ กล้าคิดนอกกรอบในแบบคนออกแบบก็เลยจะมีสไตล์การแต่งตัวเก๋ไก๋ที่เล็กคิดไม่ถึง เช่น ใส่เชิ้ตตัวในกับเดรสเกาะอกเป็นตัวนอก เป็นสไตล์ที่เล็กคิดไม่ถึง เล็กอาจจะคอนเซอร์เวทีฟกว่าน้อง เมื่อน้องแนะนำวิธีการแมตช์ในงานนี้ ก็เก๋จริงอะไรจริง แล้วก็เหมาะกับสไตล์สตรีทแฟชั่นอีกด้วย

น้องๆ เซเลบที่เจอกันในงานก็มีหลากหลายนะคะ แต่สำหรับแป้งน่าประทับใจตรงมีความเคารพนบนอบต่อผู้ใหญ่ เจอกันทุกครั้งน้องจะยกมือไหว้ มีกิริยาสุภาพเรียบร้อย ไม่แข็งกระด้าง หน้าคมๆ แบบนี้แต่น้องพูดจาอ่อนหวานนิ่มนวลมากนะคะ ที่สำคัญคือความอ่อนน้อมกับคนทั่วไป บุคลิกตรงนี้ทำให้เขาดูน่าสนใจค่ะ พอมาคบกันสนิทกันก็ยิ่งชอบในความมีน้ำใจและความเสมอต้นเสมอปลาย

แป้งเปิดคอลเลกชั่นแรกโดยมีแฟชั่นโชว์ใหญ่เมื่อต้นปี ระหว่างเดือน ก.พ. จะว่าไปเราก็เริ่มต้นพร้อมๆ กัน เล็กเริ่มทำคอร์สเวิร์กช็อป Ruenrombylek ก็เดือนนี้เหมือนกัน เล็กประทับใจในผลงานของเขาแล้วเมื่อตกลงร่วมงานกันคุยกันง่ายเลยค่ะ เข้าใจได้เร็ว เล็กในธีมว่าคนมาฟังเราราว 40 คน เล็กต้องการให้คนฟังได้ความรู้กลับไปในเรื่องการแต่งกาย แต่ต้องไม่ใช่เลกเชอร์น่าเบื่อ แนะนำความสวยหัวจรดเท้า มีของแอกเซสซอรี่ หรือเครื่องสำอางเล็กๆ น้อยๆ ติดไม้ติดมือกลับไปใช้ได้ด้วย น้องแป้งก็แนะนำสปอนเซอร์มาให้ได้เลยทันที (หัวเราะ) เป็นนักธุรกิจหญิงรอบด้านมากค่ะ ก่อนทำงานเราคุยกันชัดเจนตั้งแต่เรื่องเงินที่ต้องใช้ในเวิร์กช็อปครั้งนี้ เล็กกับแป้งใส่ใจความชัดเจน พูดกันตรงๆ ค่ะ โกรธไม่เก็บต้องบอกกัน แต่เราไม่เคยเกิดความรู้สึกเหล่านี้เลย เพราะอย่างที่บอกว่าเล็กโชคดีที่เจอและได้รู้จักกับน้องที่น่ารักอย่างแป้ง ก็ขอบคุณนะคะที่เราได้รู้จักกันและได้ร่วมงานกันอย่างลงตัวในคราวนี้ (บอกพร้อมรอยยิ้ม)

ข้อดีของแป้งคือน้องเป็นคนคิดบวก แม้อยู่ในกลุ่มเพื่อนที่กำลังมีปัญหากัน แป้งคือคนคลี่คลายสถานการณ์ให้ไม่ดาร์กไปกับเพื่อน โดยบอกเพื่อนๆ ว่า อย่าจินตนาการ อย่าคิดไปเอง แล้วหน้าตาเขาจะยิ้มแย้มเสมอ ตรงนี้สำคัญมากเลยค่ะ ที่ทำให้บรรยากาศดีขึ้น คนเราชอบจินตนาการค่ะ แล้วทำให้คิดกันไปต่างๆ นานา ก็จะทำให้สถานการณ์หม่นเครียด แต่การอยู่กับคนคิดที่มีค่าเฉลี่ยบวกแบบแป้ง เล็กถือเป็นความโชคดีค่ะ” 

การจับคู่สร้างผลงานถือว่าประสบความสำเร็จ เรียกว่าเป็นสองนักธุรกิจหญิงวงการแฟชั่นที่เลือกมิกซ์แอนด์แมตช์ได้ลงตัวที่สุดในเวลานี้เลยก็ว่าได้