posttoday

10 มื้อเย็นผอมๆ ไม่ง้ออาหารคลีน

18 กันยายน 2558

กระแสอีตคลีนที่กำลังอิน เดินไปไหนเห็นคนพกกล่องข้าวไรซ์เบอร์รี่กับอกไก่ต้ม โอ้ย..มันก็สุขภาพดีแหละ แต่กินนานๆ จะไม่เบื่อใช่มะ

กระแสอีตคลีนที่กำลังอิน เดินไปไหนเห็นคนพกกล่องข้าวไรซ์เบอร์รี่กับอกไก่ต้ม โอ้ย..มันก็สุขภาพดีแหละ แต่กินนานๆ จะไม่เบื่อใช่มะ อีกอย่างที่เซ็งคือไม่มีเวลาทำ หรือถ้าไปหาเอาดาบหน้าก็ยากเกินอีก จะสั่งร้านข้าวว่าขอข้าวกล้องกับอกไก่ก็ยังไงอยู่ งั้นมาเป็นเมนู 10 อย่างกันตายถ้ายังอยู่ในคอร์สคุมน้ำหนักอยู่ โอเค เริ่ม!

ส้มตำ

อาหารง่ายๆ และอยู่คู่คนไทยมาแสนนาน อาจจะเพิ่มไก่ย่างแล้วลอกหนังออก ก็โอเคนะ แซ่บๆ เผ็ดๆ ของพริกช่วยเพิ่มความเผาผลาญได้ดีอีกด้วย แต่อย่าเผลอกินข้าวเหนียวไปอีกกระติ้บละ

10 มื้อเย็นผอมๆ ไม่ง้ออาหารคลีน ก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่

เส้นหมี่ 100g มีแคลอรี่แค่ 150 แคล เท่านั้น สั่งแบบน้ำใสงดกระเทียมเจียวแล้วขอเพิ่มถั่วงอกหรือผักเยอะๆ ปรุงแบบไม่หวานมากนะ แค่นี้ก็อิ่ม ยาวไปถึงดึกเลย

 

10 มื้อเย็นผอมๆ ไม่ง้ออาหารคลีน ยำเส้นบุก

เส้นบุก พูดเลยว่ากินเยอะจนจุกก็ยังไม่อ้วน 100g มีแค่ 10 แคล โอเอมจี! เอาไปยำ หรือจะครีเอทให้กลายเป็นเมนูอย่างแกงจืด ก๋วยเตี๋ยว หรือผัดกระเพราะน้ำมันน้อยๆ ใส่ลงไป นี่ว่าอร่อยแล้วไม่ต้องกังวลเรื่องคาร์บเยอะเลย

 

10 มื้อเย็นผอมๆ ไม่ง้ออาหารคลีน น้ำพริกผักต้ม

อาหารไทยๆ ประจำบ้านเราน่ะเอง ผักหลากหลายชนิดต้มแล้วจิ้มน้ำพริกที่ไม่ใช่กะทิหรือพริกแกงมันๆ ถ้าต้องเพิ่มโปรตีนลองหาปลาย่าง ไก่ย่าง หรือไข่ต้มแทนปลาทูทอดดีกว่า

 

10 มื้อเย็นผอมๆ ไม่ง้ออาหารคลีน มันต้ม ฟักทองต้ม

อาหารลดน้ำหนักของสาวเกาหลีเลย เราเคยเจอเพื่อนเกาหลีที่หุ่นดีเวอร์ แล้วถามเคล็ดลับมา พวกเธอบอกว่าวิธีนี้ฮิตมากๆ คือช่วงเย็นกินมันหวานต้มหรือฟักทองนึ่ง ปริมาณขนาดเท่าฝ่ามือ ถึงผักสองชนิดนี้จะอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตแต่ก็เป็นเชิงซ้อนที่ให้แคลอรีไม่มากและไปฟูในท้องทำให้เราอิ่มเร็วด้วย

 

10 มื้อเย็นผอมๆ ไม่ง้ออาหารคลีน ขนมจีนน้ำยาไม่ใส่กะทิ

ขนมจีนน้ำยาป่า หรือขนมจีนแกงป่าไก่ ขนมจีนคือแป้งที่อ้วนน้อยที่สุดในบรรดาคาร์บที่เราพอจะหาได้ง่ายๆ แล้ว นอกจากนั้นน้ำยายังทำมาจากเนื้อปลาที่ไม่มีไขมัน แล้ว Add ผักเสริมไปแบบฟูลออฟชั่น โห..อิ่มจุกเลย

 

10 มื้อเย็นผอมๆ ไม่ง้ออาหารคลีน สุกี้น้ำ น้ำจิ้มน้อยๆ

อีกเมนูที่เราพอจะหาได้ตามร้านอาหารตามสั่งหรือฟู้ดคอร์ท วุ้นเส้นหรอ ก็แคลอรีไม่เท่าไหร่ ไข่ไก่.. ผัก และเนื้อสัตว์อีกไม่เยอะ แต่ให้ระวังน้ำจิ้มตัวดีเพราะน้ำตาลเยอะเฟร่อๆ

 

10 มื้อเย็นผอมๆ ไม่ง้ออาหารคลีน แซนวิชโลว์คาร์บ

อันนี้ทำง่าย แล้วน่ากินมากๆ โดยการใช้ผักสลัดแทนขนมปัง! เอ้อ เก๋มะ คือแบบใช้ผักกาดแก้วใบโตๆ ใส่เนื้อสัตว์ลงไป อาจจะทาสเปรดเป็นน้ำสลัดใสเพิ่มรสชาติ แล้ววางผักเพิ่มได้หมด หอมใหญ่ มะเขือเทศ อะโวคาโด ฯลฯ

 

10 มื้อเย็นผอมๆ ไม่ง้ออาหารคลีน แกงส้ม แกงเลียง

บรรดาแกงและต้มยำของไทยเนี่ยแหละเริ่ดมากๆ เพราะผักเยอะ ไม่มีไขมันซักติ้ด รสชาติแบบกินเปล่าๆ ได้เลย ถ้ากลัวไม่อยู่ท้องลองกินข้าวกล้องอีกทัพพี แต่เนี่ยแหละ คลีนแบบแซ่บกว่าเยอะ

 

10 มื้อเย็นผอมๆ ไม่ง้ออาหารคลีน ทูน่ากระป๋องในน้ำแร่ ตัวช่วยเวลาพีค

ทูน่ากระป๋อง หาซื้อง่าย พลิกแพลงกี่เมนูก้ได้แบบไม่ซ้ำเลย เอาไปทอดในไข่เจียว ยำทุน่า ใส่ในต้มยำ ใส่สลัด ทำน้ำพริก หรือทำขนมจีนน้ำยาทูน่า โหย..โปรตีนล้วนๆ โนแฟต กระป๋องละมื้อสร้างกล้างเนื้อแบบเน้นๆ ดี้ดี

ข้อมูลและภาพ : CLEO Thailand http://www.cleothailand.com/2015/18075/