posttoday

ตกหลุมรัก คุณแม่ยังฟิต!

12 สิงหาคม 2558

อายุทำอะไรพวกเธอไม่ได้เลย ทั้งความเปล่งปลั่งสดใส และความสดชื่นเต่งตึงของผิวพรรณ โดยเฉพาะกล้ามเนื้อที่ฟิตแอนด์เฟิร์มสุดๆ ไม่บอกไม่รู้ว่าเป็นคุณแม่ (ยังสาว) นะเนี่ย

โดย...วันพรรษา อนุสรา อัคร  ภาพ : นุสบา ปุณณกันต์ ธัญญาเรศ เองตระกูล, IG jija_jayden

อายุทำอะไรพวกเธอไม่ได้เลย ทั้งความเปล่งปลั่งสดใส และความสดชื่นเต่งตึงของผิวพรรณ โดยเฉพาะกล้ามเนื้อที่ฟิตแอนด์เฟิร์มสุดๆ ไม่บอกไม่รู้ว่าเป็นคุณแม่ (ยังสาว) นะเนี่ย อะไรที่ทำให้พวกเธอยังดูดีในระดับเลเวลสูงสุดแบบนี้ ตามไปคุยกันเลยดีกว่ากับคุณแม่ยังฟิตทั้งสาม นุสบา ปุณณกันต์ ธัญญาเรศ เองตระกูล และคุณแม่นักบู๊ จีจ้า-ญาณิน วิสมิตะนันทน์

Hot Body Secret

นุสบา ปุณณกันต์

ดารานักแสดงคนนี้ ขึ้นชื่อว่าเป็นสาวแอ็กทีฟตัวจริง แม้ลูกชายจะโตเป็นหนุ่ม น้องปุณณ์ ปุณณกันต์ ที่วันนี้อายุ 14 ปีแล้ว และลูกชายอีกคน-น้องกันต์ อยู่ในวัย 7 ขวบ ส่วนคุณแม่หุ่นยังเป๊ะ เผลอๆ จะโชว์ลีลาเล่นโยคะแบบทึ่งอึ้งเสียวให้เห็นในไอจีอยู่เป็นระยะ สุดยอดจริงๆ

ตกหลุมรัก คุณแม่ยังฟิต! นุสบา ปุณณกันต์

 

เคล็ดลับหุ่นสวยของนุสบาคืออะไรกันแน่ เจ้าตัวที่ตอนนี้กำลังใช้เวลาพักผ่อนอยู่กับครอบครัวที่เกาะอังกฤษ ตอบข้ามประเทศกลับมาว่า เคล็ดลับของเธอคือการดื่มน้ำมากๆ “เน้นน้ำที่ไม่เย็น และกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไม่เครียด”

ตารางชีวิตประจำวันตอนนี้ นุสบา เล่าว่า คือการจัดเวลาทำงาน การออกกำลัง การเล่นกีฬา และการใช้เวลากับครอบครัวให้เหมาะสม สร้างสมดุลให้กับชีวิต ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดไม่ว่ากับใคร ปัจจุบันชีวิตลงตัวดีกับการทำหน้าที่แม่ของลูกชาย 2 คน และการทำงานละคร ได้แก่ ละครบ้านทรายทองทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 และ The. OC. ช่องวัน รวมทั้งละครคุณหญิงนอกทำเนียบ ช่อง 8 ที่กำลังออกอากาศ

ตกหลุมรัก คุณแม่ยังฟิต! นุสบา ปุณณกันต์

 

นุสบา เล่าว่า การออกกำลังกายที่ดีที่สุดยึดหลักความชอบ สำหรับนุสแล้วการออกกำลังกายที่ชื่นชอบมากที่สุด คือกีฬาขี่ม้าและการเล่นโยคะ จะเล่นทุกวัน วันละ 1 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อยถ้าว่าง การออกกำลังกายเป็นมิติหนึ่งในชีวิตที่คงขาดไม่ได้เสียแล้ว เพราะให้ทั้งสุขภาพ ความสมดุล และจิตใจที่สงบนิ่ง นี่เองเคล็ด(ไม่)ลับหุ่นสวยและจิตใจแจ่มใสของนุสบา

ธัญญาเรศ เองตระกูล

ฟิตแอนด์เฟิร์ม ด้วยการปีนผ้า

ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล คุณแม่สุดสวยหุ่นเซียะแม้วัยเข้าใกล้เลข 4 เข้าไปแล้ว แต่ถือว่ารูปร่างหน้าตายังสวยงามดูดีอยู่ไม่ต่างจากสมัยวัยสาวก่อนแต่งงาน เธอว่าเรื่องดูแลร่างกายเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้หญิงทุกคน ยิ่งอายุเยอะก็ยิ่งต้องดูแลร่างกายมากยิ่งขึ้น

ตกหลุมรัก คุณแม่ยังฟิต! ธัญญาเรศ เองตระกูล

 

“คือญ่าไม่ชอบสวยเพราะไปทำศัลยกรรม แต่อยากสวยจากการดูแลตัวเองด้วยการควบคุมการกินเลือกกินสิ่งที่มีประโยชน์ การออกกำลังกายให้เฟิร์มจะได้ไม่ต้องไปดึงไปดูดออก ซึ่งสวยจากการดูแลตัวเองตามธรรมชาติมันยั่งยืนแน่นอนกว่าดีกว่าไม่เจ็บตัว”

เธอเล่าว่า เริ่มออกกำลังกายด้วยการปีนผ้ามา 2 ปีแล้ว เริ่มจากถูกท้าจากรายการวู้ดดี้ให้ไปทำ ไปทำแรกๆ เหนื่อยสาหัสเกือบหมดกำลังใจเล่นแต่ละครั้ง 2 ชม.กว่า แค่ช่วงวอร์มก็เหนื่อยครึ่งชั่วโมงนี่ก็เหนื่อยมากแล้ว แต่พอเล่นไปแค่เดือนเดียวนี้เห็นผลเลยว่าหุ่นเฟิร์มแน่นขึ้นจนคนทักเลย รู้สึกแข็งแรงขึ้น หน้าท้องงี้แข็งตึงกล้ามขึ้น ก่อนหน้านี้เล่นโยคะ เข้ายิม ก็ไม่ได้ผลชัดเท่านี้ การปีนผ้านี้ใช้กล้ามเนื้อครบทุกส่วนเราต้องปีนขึ้นไปเล่นท่าข้างบนต้องยืด ต้องเหยียด ต้องวิดพื้น เอ็กเซอร์ไซส์ ตอนหลังก็มาเล่นปีนผ้าอย่างเดียวอาทิตย์ละ 2-3 วัน ถ้าไม่ว่างจริงๆ ต้องขออาทิตย์ละ 1 วัน สลับกับเล่นโยคะที่บ้าน ที่จริงที่บ้านมีเครื่องออกกำลังกายแต่ไม่ค่อยได้ทำ ปีนผ้านี่ยิ่งฝึกติดนะเพลินมากได้เหงื่อได้พลังงานดีมากเล่นแล้วจะติดเล่นมาเรื่อยๆ

ตกหลุมรัก คุณแม่ยังฟิต! ธัญญาเรศ เองตระกูล

 

สำหรับเรื่องอาหารก็คุมบ้าง ติดแป้ง ติดข้าว ติดขนม ยังคงกินบ้างแต่ให้น้อยลง เน้นโปรตีนกับผักมากขึ้น อาหารเสริมกินน้อยมาก เน้นของสดผักสดผลไม้ กับการออกกำลังกายนี่ขาดไม่ได้ต้องอาทิตย์ละ 2-3 วัน

“มีช่วงหนึ่งมีดบาดนิ้วเลยปีนผ้าไม่ได้อยู่เดือนกว่า ก็ไปเข้ายิม เล่นเวต เล่นคาดิโอ วิ่งบ้างสลับกันไป พอกลับไปปีนผ้าแล้วรู้สึกว่าเราทำได้ดีขึ้นแรงเยอะขึ้น รู้เลยว่าการออกกำลังมันสำคัญจริงๆ นะ ต้องจัดวันไว้อย่าผัดวันประกันพรุ่ง ยิ่งออกยิ่งติดจริงเลยที่ว่ากีฬาๆ เป็นยาวิเศษ ร่างกายแข็งแน่นเฟิร์มเพราะการออกกำลังกายนี่สวยกว่าไปดูดไขมันนะไม่เปลืองไม่เจ็บตัวด้วย ยิ่งเราเป็นแม่ต้องแข็งแรงไว้เพื่อลูก นี่ก็เอาลูกสาวไปออกกำลังด้วยเขาก็ชอบสนุก ทำให้ลูกเห็นเป็นตัวอย่างจะได้คุ้นเคยว่าการออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่จะขาดไม่ได้” เธอกล่าวอย่างมุ่งมั่น

ตกหลุมรัก คุณแม่ยังฟิต! ธัญญาเรศ เองตระกูล

 

ญาณิน วิสมิตะนันทน์

คุณแม่บู๊ได้ ฟิตด้วย

กลับมารับงานแสดงอีกครั้ง หลังไปสวมบทบาทคุณแม่มือใหม่ ขวัญใจคอภาพยนตร์บู๊เดนตาย “จีจ้า-ญาณิน วิสมิตะนันทน์” เล่าให้ฟังว่าช่วงที่หายไปหมดเวลากับการทุ่มเทเลี้ยงลูกชาย “น้องเจย์เดน” โดยมีสามี “เอเดรียน โรเบิร์ต เบาว์เด้น” (น้องชาย พาเมล่า เบาว์เด้น) และคุณแม่ของเธอคอยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนช่วยเลี้ยง

“เพิ่งเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ก็ตอนที่จ้ามาเป็นแม่เองนี่ละค่ะ คุณแม่จ้าก็ถึงได้ชอบแซวจ้าว่าทีนี้รู้หรือยังละว่าเป็นแม่น่ะมันไม่ง่าย ก็จริงค่ะ (หัวเราะ) เป็นแม่มันไม่ง่าย แล้วก็เหนื่อย เครียด กังวล กลัวไปหมด ยิ่งช่วงแรกๆ มีทุกอารมณ์เลย จ้ารู้สึกว่าจ้ารักแม่มากขึ้นกว่าเดิมก็ตอนที่มาเป็นแม่น้องเจย์เดนนี่ละค่ะ เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่...ที่สุดแล้วค่ะ”

เพราะลูกชายเริ่มโต ตอนนี้ 2 ขวบครึ่ง กำลังน่ารักและซนเอาเรื่อง นั่นทำให้เธอปลีกเวลาคุณแม่มารับงานบันเทิงได้อย่างสบายใจ แฟนๆ ที่คิดถึงลีลาบู๊เดนตาย ปีนี้จะได้ชมฝีมือจีจ้าในละคร 2 เรื่อง (ไทยทีวีสีช่อง 3) “อีสาวอันตราย” (ถ่ายทำเสร็จแล้ว) “คงกระพันนารี” (กำลังถ่ายทำ)

ตกหลุมรัก คุณแม่ยังฟิต! ญาณิน วิสมิตะนันทน์

 

“เลี้ยงลูกก็ยังเป็นหน้าที่หลักค่ะ เช้า 6 โมงเช้า ทำทุกอย่าง ป้อนข้าว ให้นม จากนั้นก็เป็นหน้าที่ของคุณยายกับสามี คอยผลัดกันเลี้ยง ถ้าเสร็จจากการซ้อมคิวบู๊ จ้าก็จะรีบกลับบ้านมาดูน้องเจย์เดน ขากลับจ้าก็มีขนมไปฝากลูก เขาชอบกินฝอยทองกรอบกับวุ้นมะพร้าวรูปเป็ด กิจกรรมที่ทำกับลูกช่วงนี้ก็มีร้องเพลง นับเลข เล่นเกมตัวต่อ ซึ่งพ่อเขาจะเป็นตัวหลัก ส่วนจ้าจะหนักเรื่องของกิน (หัวเราะ)

ตารางชีวิตถือว่าลงตัวนะคะ มีซ้อมคิวบู๊ก็ไปซ้อม มีละครก็ไปถ่าย ความฟิตนี่เต็มร้อยแล้วค่ะตอนนี้ เพราะตอนที่มีลูกก็หยุดไปประมาณ 2 ปี กลับมาก็ประเดิมด้วยละครแอ็กชั่นเลย (หัวเราะ) เป็นการเคาะสนิม ตอนคลอดจ้าผ่าคลอด ช่วงแรกก็ต้องพักฟื้นกันนานหน่อย ออกกำลังกายก็เริ่มจากวิ่งเบาๆ เป็นการออกกำลังปอดกับระบบหายใจ หลังจากนั้นก็ค่อยเป็นการออกกำลังที่หนักขึ้น แต่เป็นไปตามสเต็ปค่ะ ไม่ได้หักโหม”

ตกหลุมรัก คุณแม่ยังฟิต! ญาณิน วิสมิตะนันทน์

 

 

ผ่านไปแค่ปีเดียว ความฟิตของคุณแม่นักบู๊ก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง ภาพในภาพยนตร์ตีลังกาท้าฝัน ไม่ใช้สแตนด์อิน ไม่มีสลิง ก็กลับสู่ภาวะความเคยชินของเธอในปีที่ 2 ของการออกกำลังกาย 

“ที่ซ้อมก็จะมีเวตเทรนนิ่งกับมวย ยอมรับเลยค่ะว่าอยากให้กล้ามชัดกว่านี้ ไม่อยากได้หุ่นลีนอย่างเดียวละ อย่างกล้ามของพี่ซิงห์ (รุ้งตะวัน จินดาซิงห์ นักนักเพาะกายหญิงทีมชาติ) คือความฝันของจ้าเลยนะ (หัวเราะ) จ้าอยากได้กล้ามแบบพี่ซิงห์มากกกก แต่คงคิดว่าไม่ได้ขนาดนั้นหรอก เพราะจ้าเป็นคนตัวเล็ก สิ่งที่จ้าทำได้คือเพิ่มให้มันหนาขึ้นและชัดขึ้น อยากให้ไลน์กล้ามมันชัด ก็ตั้งเป้าว่าจะพยายามทำให้ได้”

สูตรความฟิตของจีจ้า นอกจากจะเน้นออกกำลังกายตามความชอบและถนัดแล้ว เธอว่าอาหารก็สำคัญ เพราะมันจะช่วยให้ความฟิตของคุณแม่กลับมาไว ยิ่งกินถูกหลักโภชนาการ ความฟิตก็จะเห็นผล มาไว เคลมไว หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มนี้มีเคล็ดลับง่ายๆ คุณแม่ที่อยากฟิตต้องลองทำตามเธอได้

ตกหลุมรัก คุณแม่ยังฟิต! ญาณิน วิสมิตะนันทน์

 

“เรื่องกินสำคัญมากๆ ค่ะ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องระวังเรื่องกินด้วยนะ เพราะถ้ากินไม่ถูกน้ำหนักก็จะเพิ่มมาแบบไม่ทันตั้งตัว จ้าแนะนำว่าให้กินเพื่อสุขภาพจะดีกว่าค่ะ ลดคาร์โบไฮเดรต เน้นโปรตีน ขนมขบเคี้ยวนี่ไม่ได้เลย อย่างจ้าอยากมีกล้าม จ้าก็จะหนักไข่ อกไก่ เวย์โปรตีนบ้าง ขนมปังโฮลวีต เนยถั่ว กินให้ถึงเลยค่ะ แล้วอย่าลืมคือนอนให้พอ ถ้ากินถึงแล้ว แต่พักผ่อนน้อย สุขภาพก็แย่ค่ะ กล้ามที่อยากได้ก็จะไม่ชัด

ที่ทำให้หุ่นดีและฟิตได้เร็ว ส่วนหนึ่งเพราะจ้ารับละครแอ็กชั่นด้วยละค่ะ ความที่มันต้องแอ็กชั่น ต้องบู๊ จ้าเองก็ต้องแข็งแรง พละกำลังก็ต้องพร้อม ถ้าไม่ฟิตพอนี่แย่ค่ะ ซึ่งไม่ใช่แค่ตัวจ้า แต่มันคือทีมงานทั้งหมดก็แย่ด้วย จ้าเชื่อว่าคุณแม่ทุกคนอยากกลับมาสวย อยากกลับมาฟิตเหมือนสมัยที่ยังไม่มีลูก ความฟิตจะถูกเวลาการเป็นคุณแม่เบียดบังไป ยิ่งต้องเลี้ยงลูกเอง เหนื่อยค่ะ พอเหนื่อยก็ต้องกิน แต่ปัญหาคือกินอาหารไม่ดี มันก็มีผลต่อน้ำหนัก ฉะนั้น ถ้าคุณแม่คนไหนที่คิดว่ายังอยากสวยอยากฟิต ก็ต้องลงมือทำค่ะ เริ่มต้นทำที่บ้าน ถ้ามีเวลาพอก็ค่อยทำนอกบ้านและต้องทำอย่างสม่ำเสมอค่ะถึงจะได้หุ่นฟิตและเฟิร์ม”