posttoday

เตรียมหุ่นฟิต ไปพักร้อน

12 มีนาคม 2558

หน้าร้อนมาเยือนกันแล้ว หนุ่มๆ หัวใจรุ่มร้อนต่างคงฝันที่จะไปอวดหุ่น โชว์กล้าม ผสานซิกซ์แพ็กที่เด่นชัด เพิ่มสีสันริมหาด จึงพากันเข้าฟิตเนสฟิตหุ่นให้เปรี๊ยะ

โดย...สืบสิน

หน้าร้อนมาเยือนกันแล้ว หนุ่มๆ หัวใจรุ่มร้อนต่างคงฝันที่จะไปอวดหุ่น โชว์กล้าม ผสานซิกซ์แพ็กที่เด่นชัด เพิ่มสีสันริมหาด จึงพากันเข้าฟิตเนสฟิตหุ่นให้เปรี๊ยะ แต่อยากจะบอกย้ำว่าการออกกำลังกายไม่ใช่วิธีเดียวเท่านั้นที่จะทำให้หนุ่มๆ มีกล้ามเนื้อชวนหลง แต่การเลือกกินอาหารที่ดี ก็มีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างกล้ามเนื้อให้คุณดูแน่นได้นานๆ ต่างหากล่ะ

ไข่ขาวคือสวรรค์

ถือเป็นตัวช่วยสำคัญอันดับต้นๆ ของหนุ่มๆ ที่เล่นฟิตเนสเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เพราะมีโปรตีนสูง แคลอรีต่ำ แถมยังย่อยง่าย ด้วยเหตุนี้ไข่ขาวช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี หนุ่มๆ ที่เล่นเวตหนักๆ แนะนำให้กินไข่ต้มวันละ 2-4 ฟอง และกินแต่ไข่ขาวนะครับ รับรองกล้ามเนื้อจะแน่นเปรี๊ยะ

ดื่มนมอย่าให้ขาด

นมเป็นอีกหนึ่งโปรตีนสำคัญ แถมยังมีวิตามิน D และแคลเซียมที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย ผู้ที่อยู่ในช่วงสร้างกล้ามเนื้อ แนะนำให้ดื่มนมรสจืดหรือนมพร่องมันเนยจะได้ประโยชน์ตรงจุดที่สุด ที่สำคัญยังย่อยง่ายอีกด้วย

เตรียมหุ่นฟิต ไปพักร้อน

 

ปลาทะเลน้ำลึก

ปลาทะเลน้ำลึก อย่างปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาซาร์ดีน นอกจากจะมีสารโอเมก้า 3 ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อแล้ว ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ทำให้ไม่อ้วนและกล้ามเนื้อยังเห็นชัดเจน

นานาถั่วสุดยอดแห่งโปรตีน

อย่างที่รู้กันว่าบรรดาถั่วทั้งหลายจะให้โปรตีนสูง ไม่มีไขมันอิ่มตัว นอกจากนี้อาหารประเภทถั่วยังมีไฟเบอร์ซึ่งช่วยในการขับถ่าย และช่วยในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ถั่วจึงเป็นทางออกชั้นยอดของผู้ที่แพ้นมจากสัตว์อีกด้วยนะครับ

กล้วยหอมจอมพลัง

ขึ้นชื่อว่าเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูง เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ชอบออกกำลังกายหรือนักกีฬา เพราะกล้วยหอมมีแมกนีเซียมที่ช่วยให้กล้ามเนื้อมีแรงและฟื้นตัวจากความเหนื่อยล้าได้เร็ว ซึ่งสามารถกินได้ทั้งก่อนและหลังออกกำลังกาย

เตรียมหุ่นฟิต ไปพักร้อน

 

แอปเปิ้ลเสริมสร้างประสิทธิภาพ

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่สามารถกินได้ทุกวัน เพราะมีส่วนช่วยเสริมประสิทธิภาพในการทำงานของกล้ามเนื้อ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และลดการอักเสบของกล้ามเนื้อสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายหนักๆ นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์ซึ่งจะช่วยดูดซับไขมันได้อีกด้วย

ผักโขมกล้ามโต

ผักโขมนั้นก็เป็นอาหารที่ช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ และยังมีผลพลอยได้คือป้องกันมะเร็ง โรคหัวใจและโรคเบาหวาน ดังนั้นการที่ป๊อปอายกินผักโขมแล้วกล้ามโตมีพละกำลังนั้นไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงสักนิด

น้ำส้มคืนความสดชื่น

นอกจากคุณจะได้รับวิตามินซีในน้ำส้มคั้นแล้ว คุณยังจะได้รับโพแทสเซียมอีกด้วย ซึ่งสามารถช่วยให้ร่างกายสดชื่นขึ้นได้ น้ำส้มคั้นสดจึงเป็นสิ่งที่ควรดื่มหลังออกกำลังกายเช่นกัน