posttoday

เตรียมตัวให้พร้อม ก่อนลงสนามรัก

12 กุมภาพันธ์ 2558

หลายคนเชื่อว่าการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง กระปรี้กระเปร่า สดชื่นแจ่มใส มีชีวิตชีวา แถมยังห่างจากโรคภัย

โดย...สืบสิน ภาพ คลังภาพโพสต์ทูเดย์

หลายคนเชื่อว่าการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง กระปรี้กระเปร่า สดชื่นแจ่มใส มีชีวิตชีวา แถมยังห่างจากโรคภัย แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการออกกำลังกายนั้นยังส่งผลไปถึงเรื่องของเกมบนสนามรักชนิดที่คาดไม่ถึง แล้วอย่างนี้เราจะปฏิเสธการออกกำลังกันอยู่ทำไม ขอย้ำว่าบางคนถึงจุดสุดยอดจากการออกกำลังกายอย่างเดียว

ดังนั้น เรามาทำให้เกมที่เคยน่าเบื่อเป็นเกมที่สุดประทับใจ ด้วยการออกสตาร์ทจากเส้นชัยด้วยการออกกำลังกายเสียตั้งแต่วันนี้ และทำให้เป็นกิจวัตรประจำวันกันดีกว่าครับ

ยืดเส้นยืดสายยามเช้า

ในช่วงเช้าถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการออกกำลังกาย แต่ต้องไม่หักโหมจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ได้ความเพลียตามมา ขอแนะนำว่าให้ทำท่าโยคะง่ายๆ 2-3 ท่า แต่ละท่าให้มีเวลานาน 1 นาที เป็นการปลุกฟื้นคืนความสดชื่นให้กับร่างกาย และโยคะยังช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์ท่าใหม่ๆ แบบไม่มีติดขัด ที่สำคัญจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานอีกด้วย

วอร์มทุกวัน

การออกกำลังกายช่วงสั้นๆ แต่ว่าทำทุกวันๆ แค่เพียงวันละ 10 นาที ก็เพียงพอ อาจจะยืดเส้นยืดสาย เต้นตามจังหวะเพลง เป็นการยืดหดกล้ามเนื้อ หรือถ้าใช้วิธีเดินออกกำลังกายก็ให้เพิ่มวันละ 30 นาที ซึ่งนอกจากจะแข็งแรงแล้ว ยังได้ลดน้ำหนักส่วนเกินอีกด้วย จะลงมือทำอะไรก็ไม่มีสะดุด

หลังมื้อก็อย่าให้ห่าง

การออกกำลังกายหลังมื้ออาหารก็ถือว่าจำเป็นนะครับ แต่ควรเว้นระยะให้อาหารได้ย่อยสักครึ่งชั่วโมง อาจจะเดินแล้วตามด้วยการวิ่ง ถ้ามีเวลามากหน่อยก็ขี่จักรยาน ทำแบบนี้นอกจากจะช่วยให้การดูดซึมอาหารไปเลี้ยงร่างกายเร็วกว่าการนั่งพักถึง 2 เท่าแล้ว ยังทำให้ร่างกายเรากระปรี้กระเปร่าไปทั้งวัน

แอโรบิกอย่ามองข้าม

การออกกำลังกายแบบแอโรบิกแม้จะดูไม่อินเทรนด์เท่าไหร่ แต่รู้มั้ยว่าเพียงแค่ออกกำลังกายในรูปแบบแอโรบิกเพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้ง มันช่วยลดโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวานลงได้ถึง 39% เพราะฉะนั้นจะทำให้เราควบคุมน้ำตาลในเลือดได้ นั่นหมายความว่าถ้ากินยาคุมระดับน้ำตาลในเลือดบ่อยๆ นั้นจะมีผลโดยตรงกับการแข็งตัวของน้องชายคุณนะจะบอกให้ ที่สำคัญทำให้ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคสมรรถภาพทางเพศหย่อนยาน แล้วยังช่วยให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้นด้วย

ว่ายน้ำกันเถอะ

รู้มั้ยว่าการว่ายน้ำอย่างน้อย 3 ครั้ง/สัปดาห์ นั้นแสนวิเศษ เพราะนอกจากจะได้ออกกำลังกายทุกส่วนสัดแบบไม่กระแทกกระทั้นแล้ว ยังจะช่วยเพิ่มความอึดของร่างกาย และยังเป็นกิจกรรมที่ดีสำหรับการลดน้ำหนักอีกด้วย นั่นหมายความว่าถ้าเพียงน้ำหนักลดลงคนเราจะมีสมรรถภาพเพิ่มขึ้น 1 ใน 3 กันทีเดียว

ขมิบจนเป็นอาจิณ

มีข้อพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเพียงแค่หัดขมิบก้นทุกวัน จะช่วยเพิ่มความอดทน และควบคุมการหลั่งได้อย่างดีเยี่ยม วิธีการทำแสนง่ายระหว่างนั่งทำงาน ระหว่างเดิน หรือทุกเวลาที่นึกได้ ให้หัดนั่งขมิบก้นค้างไว้ 10 นาที แล้วปล่อย ทำสลับกันไปมา ทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่คุณทำได้ แล้วคุณจะรู้ว่าเพียงขมิบก็ทำให้ฟิตชะมัด

นับลมหายใจ

พยายามลดการเต้นของหัวใจให้ช้าลง ด้วยการออกกำลังกายสม่ำเสมอ แล้วคุณจะรู้ว่าเพียงเวลา 2 เดือน หัวใจจะเต้นช้าลง 10 ครั้ง/นาที ซึ่งนั่นหมายถึงว่าคุณสามารถควบคุมการหายใจได้ แม้ว่าจะเจอศึกหนักแค่ไหน

อย่าลืมดื่มน้ำให้มากๆ

การปฏิบัติภารกิจร้อนย่อมสูญเสียพลังงานและเหงื่อไปไม่น้อย จึงไม่แปลกอะไรทุกครั้งที่จะเริ่มต้นเปิดเพลงรัก อาจต้องมีขวดน้ำวางอยู่ใกล้ๆ เพื่อป้องกันการขาดน้ำ ไม่ให้ร่างกายอ่อนเพลีย ซึ่งอาจส่งผลดีให้เริ่มเปิดศึกรอบสองได้อีกด้วย

สุดท้ายนอกจากร่างกายพร้อม ใจก็ต้องพร้อมสำหรับรับมือบนสนามรบด้วย ดังนั้นควรเตรียมการล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมง เพื่อให้ทั้งตัวคุณและคู่ของคุณได้เตรียมตัวให้พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ