posttoday

ยิงปืนผ่อนคลายกับมัลลิกา

31 มกราคม 2558

มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข หรือติ่ง รองโฆษกพรรคการเมืองชื่อดัง เธอเป็นอีกคนที่มีงานอดิเรก

มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข หรือติ่ง รองโฆษกพรรคการเมืองชื่อดัง เธอเป็นอีกคนที่มีงานอดิเรกไม่เหมือนผู้หญิงทั่วไป นั่นคือการยิงปืน ดังนั้น “สนามยิงปืน” จึงเป็นพื้นที่ที่ทำให้เธอได้ใช้เวลาว่างไปกับกิจกรรมที่เธอชื่นชอบ ซึ่งที่อื่นให้ไม่ได้แน่นอน โดยสนามยิงปืนที่เธอไปแวะเวียนบ่อยมากที่สุด ก็ไม่ใช่ที่ไหนอื่นไกลแต่เป็นสนาม พล.ม.2 แถวสนามเป้า นั่นเอง

มัลลิกา เผยว่าชอบยิงปืนมาตั้งแต่สมัยเป็นผู้สื่อข่าวที่ ITV แล้ว อีกทั้งพอแต่งงานมา การยิงปืนก็กลายเป็นกิจกรรมของครอบครัวไปโดยปริยาย เพราะสามีเป็นคนที่ชอบสะสมยุทโธปกรณ์ โดยเมื่อก่อนเคยทำกิจกรรมอื่นๆ เหมือนอย่างที่ผู้หญิงทั่วไปทำกัน แต่รู้สึกว่าการยิงปืนเป็นกิจกรรมที่ชอบมากที่สุด เพราะทำให้มีสมาธิมากขึ้น เหนี่ยวไกแต่ละครั้งจำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูง ดังนั้นสติและสมาธิจะต้องอยู่กับตัวตลอด อีกทั้งการยิงปืนยังเป็นความท้าทายภายในตัว เนื่องจากมีการแข่งขันอยู่เสมอ

“ปกติไปสนามยิงปืน 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง และยิงไปประมาณ 200 นัด/ครั้งตกนัดละ 9 บาท การไปยิงปืนแต่ละครั้ง บางทีก็ไม่ได้ยิงเพื่อฝึกฝีมือ แต่เพื่อระบายอารมณ์จากความรู้สึกภายในยิงแบบสะบั้น ตูมๆๆๆ ซึ่งก็ช่วยให้สบายใจคลายเครียดได้เช่นกัน บางครั้งหลายคนก็แอบกลัวกับกิจกรรมที่เราชอบแต่พอเราโพสต์ลงไปในโลกออนไลน์หลายคนก็ให้ความสนใจดี”

ยิงปืนผ่อนคลายกับมัลลิกา

 

นอกจากยิงปืนในสนามเพื่อความผ่อนคลายแล้ว มัลลิกายังเผยอีกว่า ได้ลงแข่งขันยินปืนด้วย ซึ่งล่าสุดกำลังแข่งแบบลูกซองสปีดประเภทหญิง โดยการแข่งขันนั้นจะแข่งแบบยิงเป้า ซึ่งจะมีเป้าหลอกและเป้าจริง โดยเราต้องยิงให้แม่นยำและทำเวลาให้น้อยที่สุด อีกทั้งมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่ายิงปืนลูกซองแม่นมาก มากกว่าปืนทุกประเภทที่เคยฝึกยิง เนื่องจากเคยแข่งชนะได้ถ้วยมา 2-3 ครั้งแล้ว อีกทั้งยังมีเพื่อนร่วมก๊วนประมาณ 8 คน ที่ชื่นชอบในการยิงปืนเหมือนกันแต่ไม่ใช่นักกีฬามืออาชีพพากันออกเดินสายล่าถ้วยรางวัลตามงานแข่งขันต่างๆ โดยสามีก็อยู่ในกลุ่มนั้นด้วย

“หลายคนบอกว่าคนที่มีปืนห้ามมีอารมณ์ร้อน ส่วนตัวคิดว่าไม่ว่าใครอยู่ในอารมณ์ไหนก็มีปืนได้ทั้งนั้น แต่ประเด็นอยู่ที่ว่าหากเราไม่มีทักษะมีปืน นั่นถือเป็นเรื่องที่พลาด แต่ถ้ามีความเข้าใจฝึกฝนบ่อยๆ และผ่านการอบรม ความใจเย็นและความระมัดระวังจะต้องมีแน่นอน จึงเป็นเรื่องที่ไม่มีปัญหาและปลอดภัยแน่นอน” มัลลิกา กล่าวทิ้งท้าย