posttoday

อดิศร วสุคุปต์ สิงห์สัจจะ ค้นหา ประสบการณ์ในโลกกว้าง

10 มกราคม 2558

“ริคกี้-อดิศร วสุคุปต์ สิงห์สัจจะ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทวินไพน์ คอนซัลติ้ง

“ริคกี้-อดิศร วสุคุปต์ สิงห์สัจจะ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทวินไพน์ คอนซัลติ้งธุรกิจให้บริการคำปรึกษาด้านการเงินและการลงทุน ที่สร้างความฮือฮาด้วยการนำพันธบัตรลาวมาระดมทุนในรูปสกุลเงินบาทครั้งแรกในไทยตั้งแต่ปี 2556 ยามว่างเขาชอบเดินทางท่องเที่ยว

ปี 2556 ที่ผ่านมา ช่วงต้นปีและกลางปี เขาเดินทางครั้งละกว่า 10 วันไปสหรัฐ เดินทางไปดูที่ที่เคยพักและเจอเพื่อนที่นิวยอร์กและซานฟรานซิสโกไปดูนวัตกรรมใหม่ๆ

เขามีเพื่อนอยู่มาเลเซีย เพื่อนสมัยเรียนปริญญาโทที่ฝรั่งเศส

อดิศร วสุคุปต์ สิงห์สัจจะ ค้นหา ประสบการณ์ในโลกกว้าง

 

สำหรับกิจกรรมสุดโปรดที่สุด คือ การดูฟุตบอล เพราะเคยเล่นฟุตบอลสมัยเรียนหนังสือ

ริคกี้เคยซื้อตั๋วเพื่อบินไปดูฟุตบอล 4 แมตช์ 11 วัน เชียร์ทีมอาร์เซนอล ที่แพ้ 1 เสมอ 1 และชนะ 2 แมตช์ นอกจากนั้นยังชอบเล่นโยคะกับโยคีชาวอินเดีย

เขาเป็นรุ่นที่ 3 ของครอบครัวคนไทยเชื้อสายอินเดียที่มีพื้นเพอยู่ จ.ขอนแก่น ครอบครัวดำเนินธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกผ้า ต่อมาย้ายมาทำธุรกิจนี้ที่กรุงเทพฯ

อดิศร วสุคุปต์ สิงห์สัจจะ ค้นหา ประสบการณ์ในโลกกว้าง

 

เป็นลูกคนที่ 3 ที่จบปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจการตลาด จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ปริญญาโท บริหารธุรกิจ บริหารการจัดการระหว่างประเทศ จาก InstitutSuperieur de Gestion (ISG ปารีส นิวยอร์ก-โตเกียว) มีประสบการณ์การทำงานในวงการการเงินธนาคารมานานกว่า 10 ปี เป็นหัวหน้าสายงานบริหารการเงินและระดมทุน บริษัทเงินทุนและหลักทรัพย์ เอชเอสบีซี (ประเทศไทย) หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ในหน่วยบริการลูกค้าบุคคล ธนาคารเอชเอสบีซี (ประเทศไทย) และยังเคยเป็นหัวหน้าหน่วยธุรกิจสินเชื่อบุคคลที่ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย)

ก่อนมาจัดตั้งทวินไพน์ เคยทำงานด้านการบริหารความมั่นคงส่วนบุคคลที่ธนาคารอีเอฟจี ธนาคารสวิสในสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์ในธุรกิจกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคในขณะที่ทำงานกับบริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิลในฝ่ายบริหารแบรนด์ หน่วยธุรกิจโกลบอล ภาคพื้นออสเตรเลีย อาเซียน และอินเดีย รวมถึงก่อตั้งบริษัทตลอดจนบริหารร่วมกับหุ้นส่วนในธุรกิจกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจสุขภาพและความงาม ที่รองรับการเติบโตของผู้บริโภคในเอเชีย

อดิศร วสุคุปต์ สิงห์สัจจะ ค้นหา ประสบการณ์ในโลกกว้าง