posttoday

ท่าบริหารพิชิตออฟฟิศซินโดรม

04 พฤศจิกายน 2557

ถึงจะเป็นอาการยอดฮิตที่พูดถึงกันบ่อยๆ แต่ออฟฟิศซินโดรมยังเป็นวายร้ายที่ทำลายสุขภาพของพนักงานบริษัทไม่เลิก

ถึงจะเป็นอาการยอดฮิตที่พูดถึงกันบ่อยๆ แต่ออฟฟิศซินโดรมยังเป็นวายร้ายที่ทำลายสุขภาพของพนักงานบริษัทไม่เลิก ถ้าวันนี้ออฟฟิศซินโดรมยังกวนใจหลายๆ คน ลองท่าบริหาร 3 ท่าจาก อนาวิน  บัวศิริเทรนเนอร์จากมิโกลรี่ ฟิตเนส แอนด์ ไลฟสไตล์ แต่ละท่าดูมองผิวเพลินอาจง่ายๆ แต่ถ้าได้ลองยืดตาม รับรองมีได้รู้ถึงความตึงอาการร้าวกันแน่นอน

ท่าบริหารช่วงไหล่และแขน

วิธีทำ : ชูมือขึ้นเหนือศีรษะ กดหน้าลงให้คางชิดหน้าอก แล้วบิดข้อมือเป็นเกลียวให้สุดไปทางศอกไปอยู่ที่ซ้ายและขวาสลับกัน 5 ครั้ง หรือค้างไว้ข้างละ 1 นาที ที่สำคัญคือ คอต้องชิดอกตลอดเวลาไม่เอียงตามการบิดข้อมือ

ท่าบริหารพิชิตออฟฟิศซินโดรม

 

บริหารหลังและบ่า

วิธีทำ : เริ่มจากมือซ้าย กำหมัดชูขึ้นเหนือศีรษะ เอามือขวาไปจับมือซ้าย พยายามออกแรงดันให้ข้อศอกไปอยู่ที่กลางศีรษะ โดยที่ใบหน้ายังตั้งตรง จากนั้นทำสลับกันสองข้าง

ท่าบริหารพิชิตออฟฟิศซินโดรม

 

บริหารขา สำหรับผู้ทียืนนาน หรือใส่รองเท้าส้นสูง

วิธีทำ : ไขว้ขาซ้ายเข้ากับขาขวา จากนั้นค่อยๆ ก้ม เอามือไปแตะหน้าขา ท่านี้ใครยืดเอามือไปแตะไม่ถึงหน้าขาไม่เป็นไร ค่อยๆ ฝึกอย่าฝืน ทำบ่อยครั้งร่างกายจะเกิดการยืดหยุ่น ที่สำคัญอย่าพยายามด้วยการดึงตัวลงแล้วไต่มือไปแตะที่หน้าขา เพราะอาจทำให้เส้นเอ็นบาดเจ็บ นึกถึงการเล่นโยคะ ผู้เล่นต้องค่อยๆ ยืด และต้องไขว้ขาเพื่อเป็นการล็อกการบริหารที่หน้าขา ถ้ายืนกางขาเฉยๆ แล้วบริหารท่านี้จะกลายเป็นการบริหารหลัง

ท่าบริหารพิชิตออฟฟิศซินโดรม