posttoday

กลับมาสวย เมื่อไร?!!(ดีล่ะ???)

29 ตุลาคม 2557

เมื่อถามหาสาเหตุ... ทำไมวันนี้คนเดินเข้าคลินิกความงามกันเยอะขึ้น?พญ.ฐานิสร ธรรมลิขิตกุล ผู้อำนวยการ รมย์รวินท์ คลินิก

โดย...ปอย

เมื่อถามหาสาเหตุ... ทำไมวันนี้คนเดินเข้าคลินิกความงามกันเยอะขึ้น?พญ.ฐานิสร ธรรมลิขิตกุล ผู้อำนวยการ รมย์รวินท์ คลินิก ให้ความเห็นว่า... “คนที่ดูดีมีความมั่นใจ จะมีโอกาสมากขึ้นที่จะประสบความสำเร็จทั้งชีวิตส่วนตัว ครอบครัว การงาน ในวิชาชีพแต่ละสาขา ไม่แค่วงการบันเทิงเท่านั้นนะคะ ในวงการอื่นๆ ทุกวันนี้ก็ล้วนมีการแข่งขันกันมากขึ้นกว่าเดิม ต้องไม่ปฏิเสธว่าความงามเป็นตัวเสริมทำให้ทุกคนดูดีขึ้น และมีโอกาสมากขึ้น”

จากข่าวคนสวยระดับจักรวาล สวยวันสวยคืน ไม่แคร์กาลเวลาจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทอล์กออฟเดอะทาวน์ การกลับมาสวยสดใส และเกิดแรงบันดาลใจให้คนหลงลืมวันที่ผ่านเลย

...จะเป็นไปได้ไหมที่จะกลับมาสวย??? แล้วเวลาไหน วัยใด ที่เป็นเวลาพอเหมาะพอดีกับการฉีดๆ เฉือนๆ ให้ความงามกลายเป็นอมตะนิรันดร์กาล!!!

สวยทุกๆ วัย

เรื่องผิวพรรณ เป็นเรื่องที่คนไทยทั้งหนุ่มและสาวให้ความสำคัญมาก และปัญหาของผิวพรรณก็มีอยู่ทุกวัย ตั้งแต่วัยรุ่น ก็มีปัญหาเรื่องสิว พอถึงวัยทำงาน ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างกระตุ้น ผิวคนทำงานอาจมีหลายปัญหาไม่ว่าเรื่อง สิว ผื่นแพ้ รูขุมขนกว้างก็จะมาในช่วงวัยนี้ และเริ่มเป็นฝ้าแล้ว!!!

พอถึงวัย30-50 ปี ริ้วรอย ความหย่อนคล้อย ก็ต้องเป็นปัญหาใหญ่ที่คุณๆ ต้องเผชิญ ใคร...วัยไหน? คือคนที่เดินเข้าคลินิกมาปรึกษาความงามกับคุณหมอฐา พญ.ฐานิสร มากที่สุด...มีคำตอบ

กลับมาสวย เมื่อไร?!!(ดีล่ะ???)

“คนเดินเข้าคลินิกมีทุกๆ เพศทุกๆ วัยเลยค่ะ คนไทยให้ความสำคัญกับเรื่องผิวพรรณมากขึ้นนะคะ เริ่มจากผิวสวยกระจ่างใสที่เป็นคำติดปากในโฆษณาสินค้าหลายๆ ชิ้น วันนี้ก็เริ่มนิยมหน้าวีเชฟ หน้าเรียวกระชับ ซึ่งเป็นเทรนด์ความงาม มาจากบริษัทเครื่องสำอาง หรือศิลปินดาราทั้งในและต่างประเทศ ใครๆ ก็ย่อมอยากดูดีนะคะ”  พญ.ฐานิสร ตอบข้อข้องใจวัยใดเป็นสาวกคลินิกความงามมากที่สุด

“วัยรุ่น 15-16 ปีก็เข้ามาปรึกษาหมอเรื่องสิว เนื่องจากมีเครื่องไม้เครื่องมือที่ตอบโจทย์ได้ดี เช่นเลเซอร์ที่อ่อนโยนใช้แก้สิวอักเสบ ลดสิวอุดตัน แล้วรักษารอยแดงรอยดำได้ด้วย เรียกว่าเป็นการรักษาที่ตรงจุด พอถึงวัยทำงาน วัยนี้ก็มีปัญหาความงามจากภูมิแพ้บ้าง จากการใช้เครื่องสำอางบ้าง ริ้วรอยและฝ้าเริ่มถามหา และนวัตกรรมความงามอันดับ 1 ของวัยนี้คงต้องยกให้โบทอกซ์ คนทำงานเครียดๆ ก็หนีไม่พ้นริ้วรอยตรงหน้าผากหว่างคิ้วมีขีดสองเส้นเป็นเลขสิบเอ็ด ริ้วรอยหางตาก็มาอีก แล้วโบทอกซ์ก็ยังฮิต (ไม่เลิก) ในกลุ่มวัยรุ่นด้วยค่ะ

ฟิลเลอร์ ก็เป็นอีกตัวที่ยอดฮิตวัยทำงาน และเป็นนวัตกรรมที่หมอเห็นว่ามีการพัฒนาโดยตลอดนะคะ คนวัยทำงานก็มาฉีดไม่ต้องถึงกับลางานเพราะไม่ได้ผ่าตัด วัย 40 อัพมาเติมเต็มร่องแก้มได้ ไม่ต้องถึงมีดหมอ ส่วนนวัตกรรมอัลเทอร่า เทอร์มาจ ก็เป็นวัตกรรมที่มีการพัฒนาใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ให้หมอได้เรียนรู้เพิ่มเติมทุกๆ ปีเลยค่ะ

กลับมาสวย เมื่อไร?!!(ดีล่ะ???)

เรื่องนวัตกรรมความงามไม่ได้หยุดแค่ความสวยนะคะ อย่างเช่นโบทอกซ์นำมาใช้แก้ไขปัญหาได้ทั้งออฟฟิศซินโดรมแล้วยังได้ผลพลอยได้เรื่องความสวยงาม เพราะฉะนั้นถ้าถามว่าวัยไหนเดินมาหาหมอความงามมากที่สุด หมอขอตอบว่าไม่ได้อยู่ที่วัย แต่ดูที่ปัญหา แต่ละคนมีปัญหาไม่เหมือนกัน ถ้ารู้สึกมีปัญหาแล้วเดินมาหาหมอ ก็ควรเลือกหมอที่ปรึกษา รวมทั้งคลินิกที่มีคุณภาพ มีเครดิตดี ก่อนทำควรปรึกษาแพทย์ให้ชัดเจนถึงผลลัพธ์ที่จะได้ จนถึงผลข้างเคียงจะเกิดอะไรบ้าง” พญ.ฐานิสร ให้ความรู้เบาๆ เข้าใจง่ายๆ ในเบื้องต้น

เทคนิคกระชากวัย?!!!

“เป็นไปได้สบายมากค่ะ!!!” กับข่าวทอล์ก ออฟเดอะทาวน์อัพกระชากวัย 70 เหลือ 40 ปี พญ.นวลนภา สันติไชยกุล บอกพร้อมรอยยิ้มสวยๆ โชว์ลักยิ้มแก้มบุ๋มน่ารักๆ แล้วย้ำว่าเป็นเรื่องไม่ไกลเกินจริงโดยเฉพาะในวันที่เทรนด์เฮลท์ & บิวตี้ ฝังอยู่ในชีวิตประจำวันคนรุ่นใหม่ที่รักและใส่ใจตัวเองมากขึ้นทุกๆ วัน

กลับมาสวย เมื่อไร?!!(ดีล่ะ???)

“เทรนด์การดูแลตัวเองทั้งภายในตั้งแต่อาหารการกินที่มีประโยชน์ เสริมด้วยวิตามิน ไปจนดูแลตัวเองภายนอกออกกำลังกายเข้าฟิตเนส เล่นโยคะ ทำสมาธิ ซึ่งคือปัจจัยให้คนอ่อนเยาว์จากสุขภาพภายในที่ดี จนแสดงผลลัพธ์ให้เห็นด้วยผิวพรรณสดใสได้ด้วย ความลับคือถ้าเราผิวสวยอย่างไรก็ดูไม่แก่นะคะ แล้วถ้ามาดูแลถึงมือหมอด้วยทรีตเมนต์ ทำเลเซอร์ผิวใส ก็ยิ่งเป็นพื้นฐานผิวให้ดูดียิ่งขึ้น” พญ.นวลนภา  บอก

แล้วเมื่อถามว่า “ควรมาหาหมอทำสวยเมื่อวัยใด? วันไหน? วิธีการใดเหมาะควรดีที่สุด?!! ”  คุณหมอคนสวยไม่ตอบตรงๆ คำถาม แต่เล่าให้ฟัง 1 เคสเป็นกรณีศึกษาลองไปคิดดูกันว่า เรื่องความสวยจากรูปลักษณ์ภายนอกสำคัญสำหรับคนสมัยนี้หรือไม่?

“หมอเคยเจอนักศึกษาผู้ชายมีปัญหาผิวไม่เรียบ เป็นหลุมสิว หลายคนก็อาจมองว่าโอเวอร์ไปหรือเปล่า?!! แค่หน้าปุทำให้ไม่อยากไปมหาวิทยาลัยเลย การเรียนตกต่ำเลยหรือ??? คนนอกอาจมองดูไร้สาระ แต่เขาอาจไม่ได้เป็นคนอ่อนแออะไรเลย แต่จุดนี้เพียงจุดเดียวที่ทำให้เขาวิตกกังวลมากๆ แค่ผ่านจุดนี้ไปเพียงจุดเดียว เขาก็สามารถใช้ชีวิตด้วยความมั่นอกมั่นใจได้นะคะ

กลับมาสวย เมื่อไร?!!(ดีล่ะ???)

เราอย่าไปตัดสินใจคนอื่นเพียงจุดนี้จุดเดียวค่ะ การเปลี่ยนแปลงทางกายภาพเพียง 20-30% แต่ทำให้เขามั่นใจ 100% หมอคิดว่าสิ่งนี้คืองานของหมอค่ะ สรุปไม่ได้ขึ้นอยู่กับวัยไหนนะคะ แต่ขึ้นอยู่กับความจำเป็นเพราะคุณมีปัญหา แต่ถ้าพูดถึงศัลยกรรม เช่น เสริมจมูก หมอคิดว่าน่าจะสัก 20 ปีขึ้นไปดีกว่า ไม่เด็กเกินไป เพราะเด็กกว่านี้จะดูแลตัวเองไม่ค่อยได้ เสริมจมูกแต่บางคนยังชอบเล่นกีฬา หรือทำตั้งแต่เด็กก็จะติดทำบ่อยๆ แบบนี้ไม่ดีค่ะ แต่ถ้าให้มองผู้หญิงไทยโดยส่วนใหญ่อย่างไรก็ขอให้มีจมูก และมีผิวขาวออร่ามากที่สุดค่ะ (หัวเราะ) โดยเฉพาะวัย 30-50 ปีนี่เดินมาหาหมอด้วยปัญหานี้มากที่สุดเลยค่ะ เรื่องนี้หมอมองว่าคือความมั่นใจเพราะทำให้บุคลิกดูดีขึ้นได้”

พญ.นวลนภา บอกพร้อมรอยยิ้ม และคอนเฟิร์มประโยคเดียวกับคุณหมอฐา ว่า ความมั่นใจคืออีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จ!

เทคนิคกระชากวัย พญ.นวลนภา บอกมีแค่วินัยดูแลตัวเองขยันทาครีมอย่างขยันขันแข็งเป็นพื้นฐาน ส่วนนวัตกรรมเช่นการทรีตเมนต์ผลักวิตามินเข้าผิวหน้า โบทอกซ์ ฟิลเลอร์ เป็นแค่ตัวเสริมให้อ่อนเยาว์กว่าวัยอันควร

กลับมาสวย เมื่อไร?!!(ดีล่ะ???)

“หมออายุ 30 ปีกลางๆ แล้วค่ะ ก็บอกกับตัวเองเลยว่าจะไม่โบทอกซ์ใต้ตาจนอายุ 40 ปีขึ้นไป (บอกพร้อมรอยยิ้มหวาน) โดยมีวินัยทาครีมและทุกๆ วันทำความสะอาดอย่างถูกวิธีคือไม่เช็ดแรงๆ แต่ใช่คลีนซิ่งแปะและทำความสะอาดโดยไม่ถูแรงๆ ล้างให้เบามือที่สุด แค่นี้ก็ทำให้เราดูอ่อนวัยได้นะคะ

มีคนมาปรึกษาหมออายุ 45 ปี ร้อยไหมดีไหมคะ? หมอบอกเลยควร และไม่ควรค่ะ (ยิ้ม) ย้ำอีกครั้ง...ขึ้นอยู่กับปัญหาหรือความไม่มั่นใจของคุณ ถ้าไม่มั่นใจก็ควรทำนะคะ อย่าไปติดกับกระแสเซลฟี่ที่อยากดูดีเพราะเพื่อนดูดี แต่ถ้าคุณมีปัญหาแล้วคุณยังต้องพบปะ ทำงาน ออกสู่สังคมอยู่ ถ้าไปไหนมาไหนแล้วมีแต่คนทักว่ายังสวย ดูดี หมอบอกถ้าคุณมีความสุขก็ให้ทำเลยนะคะ”

กลับมาสวย เมื่อไร?!!(ดีล่ะ???)

ยกคิ้ว ดึงหน้า ไม่ต้องผ่าตัดคือเทรนด์ฮิตคนอยากสวยวันนี้ พญ.นวลนภา แย้มๆ ถึงเทรนด์แห่งอนาคตความงาม ใช้ไขมันตัวเองฉีดเติมเต็มใบหน้าตัวเองแทนฟิลเลอร์ เป็นเทคนิคการผ่าตัดเล็ก แต่ตอนนี้วิธีการยังอยู่ในระหว่างการศึกษา แต่น่าจะปลอดภัยกว่าสเต็มเซลล์จากรกแกะ ที่ีอาจแพ้ได้นะคะและเมืองไทยไม่ยอมรับ อย.ยังไม่ผ่าน ลองคิดดูสิว่าแค่เรารับเลือดคนอื่นบางทีก็ยังแพ้เลย” พญ.นวลนภา บอกนวัตกรรมความงามวิธีใหม่ที่น่าตื่นเต้น แต่เมื่อถามถึงเคล็ดลับความงามส่วนตัว คุณหมอคนสวยบอกว่าในวัย 30 กว่าปี เน้นดูแลผิวรอบดวงตามากที่สุด เช็ดอย่างเบามือให้สะอาดขอย้ำผิวบริเวณนี้ฟ้องวัยได้ชัดเจน ส่วนความลับอื่นๆ ของหมอหรือคะ? “แค่จำกัดความเครียด!” รับรองแก่ช้าแน่นอนค่ะ!!! คุณหมอบอกรอยยิ้มน่ารัก

กลับมาสวย เมื่อไร?!!(ดีล่ะ???)