posttoday

‘นที พานิชชีวะ’ สุขเล็กๆ...กับ ปอร์เช่ เปิดประทุน

09 สิงหาคม 2557

ความเร็วทะลุ 200 กม./ชม. ดูจะไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับรถสปอร์ตหรูอย่างปอร์เช่

โดย...ฉัตรชัย ธนจินดาเลิศ

ความเร็วทะลุ 200 กม./ชม. ดูจะไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับรถสปอร์ตหรูอย่างปอร์เช่ ที่สามารถทำได้ถึงระดับนั้นโดยไม่มีปัญหา

แต่สำหรับ “นที พานิชชีวะ” เลือกที่จะใช้ความสุขอยู่หลังพวงมาลัยกับ ปอร์เช่ คาเรร่า 4 เอส รถเปิดประทุนคันงาม ด้วยการขับชมวิวรับลมไปเรื่อยๆ ตามต่างจังหวัด มากกว่าที่จะเร่งรีบให้ถึงจุดหมายโดยเร็ว

ปัจจุบัน “นที” มีตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นถึงประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยศรีประกันภัย และควบคู่กับประธานกรรมการ บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น อีกตำแหน่ง ซึ่งภาวะการแข่งขันของธุรกิจในปัจจุบัน ทำให้เกิดความเครียดกับงานที่ต้องรับผิดชอบอยู่ไม่น้อย

“นที” บอกว่า การสลายความเครียดและเพิ่มความสุขให้กับตัวเองอย่างหนึ่ง คือ การได้ขับรถปอร์เช่คันโปรด และเลือกที่จะเป็นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น

สาเหตุก็เพราะชอบในความดิบของรถ ชอบความมันในการขับ ซึ่งจะให้ความรู้สึกดีกว่าเกียร์ออโต้เยอะมาก

ขณะที่รถสปอร์ตรุ่นๆ ใหม่ในปัจจุบันจะขาดสีสันบางอย่างไป เมื่อมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งเจ้าของรถบางคนอาจจะชอบ

‘นที พานิชชีวะ’ สุขเล็กๆ...กับ ปอร์เช่ เปิดประทุน

 

แต่สำหรับตัวเขาแล้ว ขอเป็นเกียร์ธรรมดาจะดีกว่า โดยเฉพาะเวลาที่ต้องขับเข้าโค้งและออกจากโค้ง เมื่อมันทำให้มีพลัง มีสมาธิ ได้ตื่นตัวและควบคุมบังคับรถด้วยตัวเองมากขึ้น

แม้ในแต่ละปีจะมีโอกาสขับรถท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ด้วยตัวเองไม่บ่อยครั้งนัก แต่ทุกครั้งที่ไปก็เต็มที่กลับมัน ซึ่งเส้นทางในภาคเหนือที่มีการขึ้นเขาลงเขาจะชอบมากเป็นพิเศษ แถมวิวดีอีกต่างหาก จึงให้ความรู้สึกผ่อนคลายดีมาก

อย่างล่าสุดก็ร่วมไปกับชมรมปอร์เช่ ขับรถท่องเที่ยวไปที่เชียงราย ซึ่งแม้ตัวเขาเองจะไม่มีเวลาขับรถจากกรุงเทพฯ ถึงไปถึงเชียงรายโดยตรง แต่เมื่อใจเรียกร้องก็ต้องใช้วิธีนำรถปอร์เช่คันโปรดขึ้นไปรอก่อน แล้วค่อยนั่งเครื่องบินตามไปขับที่เชียงราย

แม้เวลาจะน้อยนิด แต่ก็ถือเป็นความสุขเล็กๆ ที่พอหาได้ในช่วงที่งานยุ่งๆ ก็แล้ว...กัน