posttoday

เครื่องประดับเสริมดวงชะตา

05 สิงหาคม 2557

ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายก็มีเครื่องประดับติดตัวชิ้นสองชิ้นอยู่แล้ว จะสวยจะดีขึ้นอีกไหม

โดย...เสน่ห์จันทน์พงศ์ / ภาพ เสกสรร โรจนเมธากุล

ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายก็มีเครื่องประดับติดตัวชิ้นสองชิ้นอยู่แล้ว จะสวยจะดีขึ้นอีกไหม ถ้าเครื่องประดับชิ้นนั้นมีพลังสามารถทำให้ผู้ที่สวมใส่มีกำลังใจในการที่จะใช้ชีวิต ไม่ว่ากำลังมุ่งมั่นกับเรื่องใดๆ ก็ตาม สิ่งที่มองไม่เห็นและวิทยาศาสตร์ตอบไม่ได้ หากแต่ทำให้ชีวิตที่กำลังดิ่งลงเหวกลับเด้งขึ้นฟ้าอีกครั้ง คุณจะลองสวมใส่มันไหม...

แหวนเพชรให้คุณมากกว่าเครื่องประดับ

“เปลี่ยนแหวนเพชรเป็นแหวนพระ ย้ายฮวงจุ้ยมาไว้ในมือ”

รักนุช โอกาสเลิศ เจ้าของร้านเพชร “มองเฌอ” (Mon Cher) ว่าไว้อย่างนั้น ซึ่งเป็นวลีชวนให้เกิดความฉงนสงสัย แหวนเพชรเครื่องประดับราคาสูง ที่แลดูสวยงามสง่า ยังมีคุณค่ามากกว่านั้นอีกหรือ...

ความโดดเด่นของแหวนเพชรมองเฌอ คือ ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อคุณ และถูกสร้างมาโดยดวงชะตาของคุณเอง จนได้ออกมาเป็น “Your Soul Diamond Jewelry” ที่สร้างขึ้นตามแบบที่เป็นคุณ

แหวนเพชรนับร้อยวงที่วางเรียงรายในตู้กระจกใส ชอบดีไซน์วงไหน ถูกใจก็สามารถซื้อกลับไปได้ แต่ถ้าต้องการมากกว่าความสวยถูกใจ ให้เป็นเครื่องหนุนนำกำลังใจ เป็นสิ่งที่มองไม่เห็นแต่มีพลังช่วยขับเคลื่อนดวงชีวิตให้ดีขึ้น การงานพุ่ง ความรักรุ่ง เรียนดี แฟนเด่น ผู้ใหญ่เมตตาค้ำจุน สุขภาพแข็งแรง ฯลฯ นี่แหละคือคำตอบว่า ทำไมแหวนเพชรจึงเป็นได้มากกว่าเครื่องประดับ

รักนุช เจ้าของร้านเพชรไอเดียเก๋ เล่าเท้าความถึงที่มาของร้านเพชรมองเฌอ ว่า ก่อนที่จะเปิดร้าน ตำแหน่งล่าสุดคือรั้งตำแหน่งระดับผู้บริหาร คร่ำหวอดอยู่ในวงการการเงินธนาคารหลายแห่ง แต่ยอมหันหลังให้กับเงินเดือน 6 หลัก เพื่อมาเป็นเจ้าของกิจการ แต่ใช่ว่าเธอตัดสินใจแบบหุนหันพลันแล่น ทว่าได้ใช้เวลาเก็บเกี่ยวข้อมูลมานานหลายปี จนมั่นใจว่าออกมาแล้วรุ่ง ที่สำคัญทำให้ลูกค้ามีชีวิตที่ดีขึ้นหลังจากสวมแหวนเพชรจากร้านของเธอ

เครื่องประดับเสริมดวงชะตา

 

“ศึกษาเรื่องการดูดวงมาตั้งแต่อายุ 12 ปี ดูได้หลายแบบ ทั้งจากวัน เดือน ปีเกิด ลายมือ ไพ่ยิปซี พอรู้ดวงตัวเองเราก็จะดีไซน์ชีวิตเราให้เหมาะกับดวง คือใช้ตัวเราเป็นพื้นฐานประกอบ ดวงเป็นเข็มทิศ คือรู้อยู่แล้วว่าดวงต้องเป็นนักธุรกิจ ไม่ใช่ดวงลูกจ้าง แต่ก็ลองไปเป็นลูกจ้างก่อน

ที่บ้านทำจิวเวลรี่อยู่แล้ว ก็ลองทำแหวนให้สอดคล้องกับธาตุ แล้วเห็นผลได้ขึ้นตำแหน่งใหม่ ก็ไปเทสต์กับเพื่อน 40 คน เพราะเราต้องตอบโจทย์คำว่ามันจริงหรือเปล่าให้ได้ ใช้เวลา 3 ปี เพื่อมาเป็นเบสสำหรับเปิดร้าน คือถ้าคนที่เราออกแบบแหวนให้ใส่แล้วเขาไม่ประสบความสำเร็จ ร้านนี้ก็ไม่เปิด”

คอนเซ็ปต์ของมองเฌอ คือ เครื่องประดับเพชรที่ออกแบบโดยใช้ศาสตร์เดียวกันกับฮวงจุ้ย เพื่อเสริมคุณภาพชีวิต ซึ่งประกอบด้วย 5 ธาตุจีน ได้แก่ ดิน ทอง น้ำ ไม้ ไฟ โดยดึงพลังแห่งธาตุมาใช้ เพื่อนำความโชคดีมาให้ผู้สวมใส่ โดยสร้างจากศาสตร์เดียวกันกับฮวงจุ้ย ตรวจดวงชะตาแบบโหราศาสตร์จีน คือ “โป๊ยหยี่ซีเถียว” ซึ่งนำวัน เดือน ปี เวลาเกิด และสถานที่เกิด มาดูดวงให้ถ้วนถี่ว่าเป็นคนธาตุอะไร

ปรับสมดุลของธาตุทั้ง 5 ในโครงสร้างดวงของลูกค้า เพื่อให้โครงสร้างดวงมั่นคง รับเรื่องที่ดีได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย รับมือกับเรื่องร้ายๆ ได้อย่างดี

เสริมธาตุที่เป็นประโยชน์กับผู้สวมใส่ ผ่านรูปทรง ลวดลายของเครื่องประดับเพชร เพื่อเพิ่มเรื่องดีๆ ให้ปรากฏมากขึ้น เช่น ธาตุทอง แสดงถึงความเด็ดขาด ยึดถือหลักการ เป็นทรงกลม ธาตุน้ำ ฉลาดเฉลียว ปรับตัว ลวดลายก็จะเป็นคลื่น ธาตุไม้ เก่งเรื่องพัฒนา วิชาการ จะเป็นแท่งสี่เหลี่ยมยาวๆ ธาตุไฟ กล้าแสดงออก ความอบอุ่น มีลักษณะรูปทรงแบบสามเหลี่ยม และธาตุดิน มั่นคง ซื่อสัตย์ ภักดี จะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส

เครื่องประดับเสริมดวงชะตา

 

ขั้นตอนในการตรวจดวงชะตาก่อนออกแบบแหวนเพชร คือ ลูกค้าต้องส่งรายละเอียด วัน เดือน ปี เวลาเกิด และสถานที่เกิด พร้อมระบุเรื่องที่ต้องการมาที่เฟซบุ๊ก www.facebook.com/monCher.jewel พร้อมโอนเงินจำนวน 2,500 บาท โดยเงินที่จ่ายมานั้น 2,000 บาท นำไปหักลดจากราคาซื้อแหวนเพชร อีก 500 บาท เป็นค่าตรวจดวง ซึ่งใช้เวลา 1-3 สัปดาห์ นัดฟังผลที่ร้านมองเฌอ ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ขึ้นกับจำนวนคิวลูกค้า

เมื่อพบหน้ากันก็มีการตรวจดวงชะตากันอีกครั้ง ใช้เวลา 12 ชั่วโมง และมีการเลือกแบบแหวนเพชร ถ้าเลือกแบบที่ทางร้านมีอยู่แล้วราคาเท่ากับน้ำหนักเพชรทั่วๆ ไป แต่ถ้าออกแบบขึ้นใหม่ก็มีบวกเข้าไปอีกนิดหน่อยตามความพิเศษของแหวนนั่นล่ะ ซึ่งราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 1.54 หมื่นบาท ทั้งนี้ลูกค้าจะซื้อหรือไม่ซื้อแหวนก็ได้

“ศศิภัสส์” (ไม่เปิดเผยนามสกุล) เจ้าของธุรกิจ เล่าถึงชีวิตการงานที่พลิกจากหลังมือเป็นหน้ามือ หลังจากที่สวมแหวนธาตุไฟ “รู้จักร้านมองเฌอจากรายการโทรทัศน์ โดยส่วนตัวมีความเชื่อเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว และกำลังมองหาอะไรที่เหมาะกับเรามาช่วยหนุนดวงการทำงาน เพราะงานที่ทำเราต้องดีลกับผู้ใหญ่ ติดต่อเข้าไปพบก็ไม่เคยได้รับนัด ยื่นซองประมูลโครงการต่างๆ ไปก็ไม่ผ่าน จึงตัดสินใจมา ก็ระบุบอกไปว่าต้องการเรื่องงานกับผู้ใหญ่อุปถัมภ์ พอตรวจดวง พื้นดวงเราเป็นเหมือนแสงจากตะเกียง แต่งานที่เราทำมีแต่งานใหญ่โครงการหลายสิบหลายร้อยล้าน การแข่งขันสูง และเรามักถูกมองข้ามเพราะเป็นบริษัทเล็กๆ

พอได้สวมแหวน คนที่เคยมองข้ามก็เรียกไปพบ 2 ปีที่ผ่านมาเราไม่เคยเจอตัว ก็หันมาหาเรา บางงานเราไม่ได้เสนอไปก็ติดต่อเข้ามาให้เราไปรับงาน ได้งานติดๆ กันหลายงาน ที่ตื่นเต้นที่สุดคืองานใหญ่มูลค่า 3 หมื่นล้าน เราไม่คาดคิดว่าจะได้ก็ได้มา ทุกวันนี้ใส่แหวนตลอดไม่เคยถอด ถูกใจแหวนมาก เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเหลือเชื่อกับเรา แต่ถ้ามองถึงแหวนเราก็ได้ที่ถูกใจ เพราะเราร่วมออกแบบเอง”

เครื่องประดับเสริมดวงชะตา

 

‘หินสี’ แร่แห่งแรงดึงดูดและแรงผลักดัน

นอกจากแหวนเพชรมองเฌอที่กล่าวมาแล้ว มีอีกสิ่งเมื่อนำมาสวมใส่เป็นเครื่องประดับก็ดูเก๋ไม่หยอก แถมช่วยเสริมดวงชะตาได้ดีอีกต่างหาก นั่นคือ คริสตัล ควอตซ์ หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อว่า “หินสี” โดยตามความเชื่อที่มีกันมาตั้งแต่บุราณกาล เชื่อกันว่าหินสีสามารถเสริมดวง แก้ซวย รวยไม่รู้เรื่อง ทั้งยังสามารถบำบัดรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ เพราะหินสีมีพลังพิเศษอันเกิดจากการรวมตัวของแร่ธาตุต่างๆ จากธรรมชาติ

หากพูดถึงเรื่องหินสีในเมืองไทย หญิงจุฑามาศ ณ สงขลา ถือเป็นกูรูในเรื่องพลังสีและหินบำบัดเสริมดวงชะตา โดยเธอได้เดินทางไปศึกษาเรื่องนี้ถึงประเทศออสเตรเลียอยู่หลายปี ก่อนศึกษาและทำงานอย่างต่อเนื่องในเรื่องหินสีมากว่า 10 ปี ทั้งยังเป็นผู้เขียนหนังสือให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องหินสีมากกว่า 10 เล่ม

ในวันนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับปรมาจารย์หินอดถามไม่ได้ถึงการเสริมดวงด้วยการสวมใส่เครื่องประดับหินสีว่าควรเริ่มต้นเช่นไร ก่อนเธอจะแจงรายละเอียดง่ายๆ ของหินสีที่มาในรูปแบบที่มีทั้งจี้ สร้อยข้อมือ กำไล โดยข้อจำกัดเดียวของการใส่เครื่องประดับลักษณะนี้ คือ ตัวของหินต้องสามารถสัมผัสกับร่างกายได้ ซึ่งหากใครที่จะเริ่มหลักการง่ายๆ คือ การใช้หินตามตัวเลข โดยที่หญิง จุฑามาศ จำแนกไว้เป็น 9 กลุ่ม ดังนี้

“กลุ่มเลข 1 คนที่เกิดวันที่ 1 10 19 28 แนะนำให้ใช้คือหินจำพวกทับทิม โกเมน ปะการังแดง พลอยแดง เนื่องจากเป็นดาวอาทิตย์คือจะร้อนเกินไป จึงเหมาะกับหินสีขาวและสีแดง ซึ่งเป็นหินแห่งความสงบ เยือกเย็น เพราะสามารถลดระดับอารมณ์ได้ดี ทั้งยังช่วยเสริมเรื่องความรักและจิตใจ อารมณ์ที่ดีขึ้น ส่วนกลุ่มเลข 2 คือคนเกิดวันที่ 2 11 20 29 จะเป็นกลุ่มพวกดาวจันทร์ ที่มักได้อะไรก็ตามทีหลังคนอื่น ฉะนั้นหินที่จะเสริมจำเป็นต้องเป็นหินที่กระตุ้นให้ลุกขึ้นมาทำอะไรให้มากกว่าเดิม คือ หินพวกแคลไซต์ และไหมทอง ที่เสริมเรื่องการเงินและโชคลาภแบบไม่ตั้งใจ และเรื่องการพลิกฟื้นสถานการณ์ที่เลวร้ายให้เป็นดี

“กลุ่มเลข 3 คือคนเกิดวันที่ 3 12 21 30 ชาวกลุ่มตัวเลขนี้จะเป็นกลุ่มของดาวพฤหัส คือกลุ่มของนักปราชญ์ มีความรอบรู้เยอะ แต่หลากหลายเกินไป มักจะทำอะไรเยอะมั่วไปหมดและอาจไม่ได้ดี เพราะไม่รู้ตัวเองว่าชอบอะไร จำเป็นต้องมีหินช่วยในเรื่องกระตุ้นให้โฟกัสในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง หินที่เสริมคือ หินสีส้ม สีน้ำตาล เช่น พลอยตาเสือ และไทเกอร์ ไอออน ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการมองทะลุและเข้าใจตัวเอง ส่วนกลุ่มเลข 4 คือคนเกิดวันที่ 4 13 22 31 กลุ่มดาวยูเรนัส จะเป็นพวกที่มีหัวทางด้านความคิดสร้างสรรค์ หินสีที่จะมาเสริม คือ หินสีที่จะช่วยให้ไม่สร้างกรอบตัวเองเยอะนัก อย่างหินยูนาไคท์ และทูร์มาลีน เพราะเป็นหินสีที่สามารถทลายกรอบของชาวเลข 4 ทำให้สามารถมีความคิดเปิดกว้างและสามารถอยู่ร่วมกับใครก็ได้

เครื่องประดับเสริมดวงชะตา

 

“ส่วนกลุ่มเลข 5 คือคนเกิดวันที่ 5 14 23 คนกลุ่มนี้จะใช้หินสีเขียว เพราะเป็นกลุ่มดาวพุธเป็นดาวแห่งการค้าขายเจรจาต่อรอง แต่ข้อเสียคือไม่มั่นคง ทำให้ชาวเลข 5 ทำงานประจำไม่ได้ เดี๋ยวเปลี่ยนงาน เดี๋ยวหาอะไรใหม่ๆ ทำ ซึ่งหินที่จะช่วยเสริม คือ หยก มาลาไคต์ มรกต อมาโซไนต์ และคริสโซโคลลา ส่วนกลุ่มเลข 6 คือคนเกิดวันที่ 6 15 24 จะอยู่ในกลุ่มดาวศุกร์ กลุ่มศิลปิน บันเทิง ศิลปะ ใช้ความสวยงาม ฉะนั้นอาจมีเรื่องปัญหาในการยั้งคิด ใช้แต่ความสวย ใช้แต่เสน่ห์จนลืมใช้สติปัญญา เลยต้องใช้หินที่เสริมเรื่องของสติปัญญา เช่น หินสีน้ำเงินอย่างลาพิส ลาซูลี โซดาไลต์ และคริสตัล ควอตซ์ หินที่ทำให้จิตใจสงบ ส่งผลต่อสมาธิ ส่งเสริมสติปัญญาความรู้

“กลุ่มเลข 7 คือคนเกิดวันที่ 7 16 25 จะเป็นดาวเนปจูน ซึ่งจะทำอะไรก็สำเร็จ แต่กว่าจะสำเร็จก็เหนื่อยมากทีเดียว หินที่จะมาช่วยให้ไม่เหนื่อยมากนัก ได้อะไรแบบฟลุกๆ หน่อย ก็จะมีหินสีประหลาดๆ อย่างลาบราโดไรต์ สโมกกีย์ ควอตซ์ ส่วนกลุ่มเลข 8 คือคนเกิดวันที่ 8 17 26 เป็นคนกลุ่มดาวเสาร์ แต่เราเรียกดาวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นกลุ่มคนที่มีความรู้หรือหยั่งรู้ ซึ่งหินก็จะเสริมสิ่งเหล่านั้นให้พัฒนาเหนือขึ้นไป ส่วนใหญ่จะเป็นหินสีน้ำเงินเกือบดำและสีม่วง อย่างหินอเมทิสต์ หินสะเก็ดดาว แบ็ก ทูร์มาลีน และแชร์ไลต์

“ต่อกันที่กลุ่มเลข 9 คือคนเกิดวันที่ 9 18 27 เป็นกลุ่มดาวอังคารที่แทนเรื่องของชื่อเสียง ทำให้คนกลุ่มนี้จะไม่ค่อยติดดินเท่าไร มีการแสดงออกก้าวร้าว หินสีที่ช่วยเสริมจึงต้องเป็นหินสีที่หวานไปเลย อย่างหินสีชมพู เช่น โรส ควอตซ์ โรโดโครไซรต์ และโรโดไนต์ เพราะจะทำให้คนเมตตา ทำให้เสริมเรื่องความรัก และหินอย่างลาพิส ลาซูลี ของชาวเลข 6 ที่สามารถดึงสติ ดึงอารมณ์มาอยู่กับร่องกับรอย”

นั่นคือหลักการการเลือกหินให้เหมาะกับกลุ่มตัวเลขตามดวงตามวันเกิด ซึ่งจะเหมาะอย่างยิ่งกับคนที่เริ่มอยากทดลองสวมใส่หินสี แต่ในกรณีที่อยากเสริมด้านใดด้านหนึ่งไปเลย ก็สามารถเลือกใส่หินเฉพาะทางที่มีคุณสมบัติด้านบวกในเรื่องนั้นๆ หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเรื่องหินลองเข้าไปศึกษากันได้ที่www.juthamasclub.com

เครื่องประดับเสริมดวงชะตา