posttoday

จากความชอบสู่อาชีพ ศาสตร์แห่งตัวเลขเปลี่ยนชีวิต

12 กรกฎาคม 2557

เพราะชีวิตวัยเด็กที่ชอบตัวเลข ชอบศึกษา เรียนรู้ ค้นคว้า จนทำให้วันนี้ “นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์”

โดย...วันเพ็ญ พุทธานนท์

เพราะชีวิตวัยเด็กที่ชอบตัวเลข ชอบศึกษา เรียนรู้ ค้นคว้า จนทำให้วันนี้ “นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์” ไต่สู่ทำเนียบนักพยากรณ์ผู้ถอดรหัสเลขพยากรณ์ชื่อดังไปเรียบร้อยแล้ว

นิติกฤตย์ เล่าว่า เป็นคนชอบเรื่องของตัวเลขมาตั้งแต่เด็ก ศึกษาเรียนรู้ทั้งจากหนังสือ บุคคล เพื่อค้นหาความลับของตัวเลข ใช้เวลาหลายปีค้นคว้ารวบรวมเก็บข้อมูลทางสถิติในการแปลความหมายรหัสตัวเลข 0-9 ไว้อย่างครบถ้วน

พลังความหมายของตัวเลขยังเกี่ยวพันกับชีวิตของผู้คนในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์มือถือ ซึ่งนักพยากรณ์ตัวเลขผู้นี้ศึกษาอย่างล้ำลึก เบอร์บัตรประชาชน ทะเบียนรถ ฯลฯ จนกระทั่งศึกษาถึงรหัสตัวเลขที่มีผลต่อการเกิดโรคต่างๆ โดยเขาเล่าว่า ได้ศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจังหลังจากทราบว่าคุณพ่อป่วยเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งแม้ขณะนี้ท่านจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ก็ได้จุดประกายให้เกิดความสนใจข้อมูลสัมพันธ์ของตัวเลขกับโรคของผู้ใช้และพบว่าจากหลายกรณีที่เจอกลับเกี่ยวข้องกันอย่างคาดไม่ถึง

“หลายคนที่ไม่สบายด้วยโรคภัยต่างๆ จากการพูดคุยเก็บสถิติและศึกษาตำรา สามารถสรุปได้ว่าผู้ใช้ควรหลีกเลี่ยงเลขใด เพื่อลดความเสี่ยงจากโรคภัยไข้เจ็บ เช่น โรคมะเร็ง สัมพันธ์กับเลข 0 เป็นต้น

แต่แม้ว่าการเป็นนักพยากรณ์ตัวเลขโดยเฉพาะพยากรณ์โทรศัพท์มือถือจนกลายเป็นอาชีพในทุกวันนี้ สิ่งหนึ่งที่ทำให้ นิติกฤตย์ แตกต่างไปจากนักพยากรณ์ตัวเลขคนอื่นๆ คือ การให้ข้อคิดสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือให้เป็นข้อมูลก่อนตัดสินใจ และที่สำคัญที่สุดคือเมื่อเปลี่ยนแล้วต้องทำบุญอุทิศส่วนกุศล

จากความชอบสู่อาชีพ ศาสตร์แห่งตัวเลขเปลี่ยนชีวิต

 

นิติกฤตย์ ย้ำว่า อย่าคิดว่าการเปลี่ยนเบอร์มือถือเป็นของวิเศษที่เปลี่ยนแปลงชีวิตได้ 100% จากยาจกเป็นมหาเศรษฐีโดยไม่ต้องอาศัยปัจจัยอย่างอื่นมาสนับสนุนหรือเป็นองค์ประกอบของการดำเนินชีวิตเลย ทำให้หลายคนพอเปลี่ยนเบอร์มือถือแล้วก็นั่งคอยว่าเมื่อไหร่จะดีขึ้น เมื่อไหร่จะรวย เมื่อไหร่จะมีโชคมีลาภ สารพัดที่คนอยากจะได้ แต่สุดท้ายไม่ได้ก็มานั่งเครียด นั่งบ่น จนบางคนถึงกับปฏิเสธศาสตร์ตัวเลข เพราะผลไม่ได้เป็นดังใจ หรือตามที่อาจารย์ทำนายไว้

นั่นเพราะชีวิตของคนแต่ละคนเวียนว่ายตายเกิดกันมาหลายภพหลายชาติ ประกอบกรรมทั้งบุญและบาป การที่แต่ละคนเกิดวาสนา ฐานะการเงิน หน้าตา ตระกูลที่เกิดจึงไม่เสมอกัน สาเหตุมาจากผลกรรมหรือการกระทำที่สะสมมาในอดีตไม่เสมอกันนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นทางกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม

ขณะที่เบอร์มือถือมงคลตามสูตรเบอร์รับโชคเปรียบเสมือนตัวเร่ง หรือฮอร์โมนเร่งดอกเร่งผลให้ชีวิตดีขึ้น โดยอิงจากบุญเก่า บาปเก่าของแต่ละคน ไม่ใช่ว่าเบอร์มือถือมันจะมีพลังงานเปลี่ยนแปลงชีวิตของใครได้ด้วยตัวเลขเพียงอย่างเดียว ทำให้หลายคนใช้เบอร์มือถือไปแล้วให้ผลส่งผลต่อชีวิตไม่เหมือนกัน

“ผมถึงพูดเสมอว่าก่อนเปลี่ยนเบอร์และหลังเปลี่ยนเบอร์อย่างน้อยให้ท่านทำบุญเสียก่อนตามที่ได้แนะนำกันไว้เพื่อให้เกิดการเปิดทาง สร้างกระแสบุญ ก่อนที่จะนำสิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิตท่าน เพราะว่าการที่ท่านจะเปลี่ยนเบอร์มือถือสักหนึ่งเบอร์ เจ้ากรรมนายเวรหรือกรรมชั่วที่ท่านทำไว้อาจจะขวางทางท่านอยู่ เพื่อไม่ให้ท่านได้พบของดีที่สุดสำหรับท่านได้”

นอกจากนี้ คนเราในชีวิตหนึ่งต่อให้มีของดีแค่ไหนก็ย่อมมีช่วงรุ่งโรจน์และตกต่ำกันทั้งนั้น เพราะกรรมที่ได้สะสมมานั้นมีทั้งดีและชั่ว เวลากรรมชั่วมันส่งผล มันไม่ได้เลือกว่าใครมีเบอร์มือถือมงคลให้ได้รับการยกเว้นไม่ต้องใช้กรรม ทุกคนต้องรับและยุติธรรมที่สุด

“วิธีหนีคือ ให้ตั้งใจทำความดีทุกรูปแบบ พูดง่ายๆ คือ เป็นคนดี ไม่ว่าจะอยู่ในกรอบของศีลห้า ทำทาน รักษาศีล ภาวนา งานสาธารณประโยชน์ สร้างวัด สร้างวิหาร ทำความสะอาดห้องน้ำ ทั้งแรงกาย แรงใจ แรงทรัพย์ได้ทั้งหมด ทำไปครับ ความดีที่เกิดในปัจจุบันจะเป็นตัวแทรกคิว ถีบกรรมชั่วเก่าๆ ให้ถอยไปข้างหลัง ดึงกรรมดีที่เคยทำไว้ในอดีตและปัจจุบันรวมตัวกัน จากร้ายอาจจะกลายเป็นดี หรือผ่อนแรงลงได้”

นิติกฤตย์ ปิดท้ายว่า แหล่งเรียนรู้เรื่องศาสตร์ตัวเลขมีหลากหลายแหล่ง ทั้งบุคคล ตำรา เอกสารเว็บไซต์ แต่อันไหนที่พิสูจน์ได้ จุดนี้ต้องวางใจเป็นกลางค่อยๆ พิจารณา หาโอกาสเรียนรู้แล้วนำมาตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยตนเอง

“น่าเสียดายที่ผ่านมาคนจำนวนมากไม่ลงทุนกับการเรียนรู้แล้วพิสูจน์ จึงเชื่อทันที ผลร้ายมากกว่าผลดี ประกอบกับผู้แนะนำขาดคุณธรรม ไม่ระวังการสื่อสารที่ผิดพลาด มุ่งผลประโยชน์มากไป ดังนั้นขอให้คนไทยตั้งมั่นเสมอว่าอย่าเพิ่งเชื่อจนกว่าจะพิสูจน์”

สำหรับคนที่คัดค้านขอปรับเปลี่ยนแนวคิดเป็นว่า ไม่เชื่อให้รีบพิสูจน์ เพราะของจริงพิสูจน์ได้ ถ้ารู้วิธีที่ถูกต้อง และสังคมแห่งการเรียนรู้ที่แท้จริงจะนำพาชาติให้รุ่งเรืองและร่มเย็นเป็นสุขกันถ้วนหน้า และที่สำคัญคือ หากทุกคนสามารถใช้ตัวเลขได้เหมาะกับแต่ละคน ย่อมทำให้เกิดความสงบ เป็นสุข เช่น คนใจร้อนก็ใช้หมวดตัวเลขที่ทำให้ใจเย็นลง เป็นต้น

นี่จึงถือเป็นอีกหนึ่งหนทางในการมีส่วนร่วมกอบกู้ชาติบ้านเมืองด้วยความรู้ศาสตร์พลังตัวเลข สไตล์ “นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์”