posttoday

วัตถุนิยมตามฐานะ

14 มิถุนายน 2557

เพ็ญ สุขสมบูรณ์วงศ์ ไฮโซชื่อดังเจ้าของ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท Songland

เพ็ญ สุขสมบูรณ์วงศ์ ไฮโซชื่อดังเจ้าของ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท Songland ในแวดวงสังคมคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับอีกบทบาทคือตัวแม่ที่ออกงานปาร์ตี้ครั้งไหนไม่เคยธรรมดา จัดเต็มเครื่องเพชรอลังการ& หรูเลิศ สมฐานะเจ้าของและดีไซเนอร์แบรนด์จิวเวลรี่ Collections Penn ไปจนเสื้อผ้าหน้าผม รวมทั้งกระเป๋าแบรนด์เนมราคาลิบลิ่วเป็นของคู่กายที่ขาดกันไม่ได้

"ไม่เคยนับนะว่าตอนนี้มีกระเป๋ากี่ใบ น่าจะ 500 ใบขึ้นไปนะคะ ล่าสุดหาไม่เจอ 2 ใบ คือพอจะหยิบมาใช้เหลือแต่กล่อง (ไม่ขอบอกแบรนด์อะไร?!!) กระเป๋าหาไม่เจอค่ะ ก็ ปวดหัวกับเลขานุการว่าไปเก็บไว้ไหน ก็อยู่ในบ้านนั่นแหละค่ะ ไม่หายหรอก แค่หาไม่เจอ" เพ็ญ บอกพร้อมเสียงหัวเราะร่วนไม่หายหรอก แค่หาไม่เจอ" เพ็ญ บอกพร้อมเสียงหัวเราะร่วนไม่กังวล คือเชื่อแล้วว่าเยอะจริง!จนจำไม่ได้เลยก็แล้วกัน!!!

"บอมเบย์ ดอลล์ คือใบโปรดตอนนี้ค่ะ ดิฉันใช้ฮันเตอร์ล่าซื้อกระเป๋าใบนี้ 3-4 เจ้า หาซื้อตั้งแต่ฝรั่งเศส อิตาลี ในที่สุดก็ไปได้ที่ลอนดอนในราคา 3 แสนกว่าบาทค่ะ "เพ็ญ กล่าวถึงคลัทช์แบรนด์ ชาแนล กระเป๋าใบจิ๋วรูปตุ๊กตารัสเซีย แต่ราคาบิ๊กมากๆ และเล่าถึงการใช้ฮันเตอร์หรือผู้รับจ้างหาซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ที่กว่าจะได้แต่ละใบมานั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย โดยเฉพาะแบรนด์ชาแนล แอร์เมส กระเป๋า ซูเปอร์แบรนด์ในฝันของหญิงสาวทั่วโลก

"ดิฉันมีเกือบหมดแล้วค่ะ คลัทช์ชาแนลรุ่นเพอร์ฟูม ลูกโลก คลัทช์ชาแนล คอลเลกชั่นนี้ใบที่อยากได้มากแต่ก็ยังหาไม่ได้ค่ะ คือรุ่นไชน่าดอลล์ ใช้ทั้งฮันเตอร์ก็ยังหามาไม่ได้ ไหว้วานทั้งเพื่อนนักธุรกิจด้วยกันไปช็อปถึงปารีสมีเงินแต่ก็ซื้อไม่ได้นะคะทั้งที่ห่มเฟอร์ไป หิ้วเบอร์กิ้นจระเข้ไป ชี้ว่าจะซื้อกระเป๋าใบนี้ที่วางโชว์ในร้าน แต่พนักงานก็ไม่ขายให้ เพราะเธอไม่มีชื่อในลิสต์ลูกค้าแล้วก็ไม่ได้บอกชื่อลิสต์ดิฉันไป ก็เลยไม่ได้ของกลับมาค่ะ ใบละ 5 แสนกว่าบาท มีเงินแต่ซื้อไม่ได้ ตอนนี้พอฮันเตอร์รู้ว่าดิฉันอยากได้ไชน่าดอลล์มาก ก็บอกราคา 9 แสนกว่าบาท ดิฉันก็เริ่มหวั่นไหวแล้วมันคุ้มค่าไหมกระเป๋าคลัทช์ราคาเกือบล้านบาท" เพ็ญ กล่าว

วัตถุนิยมตามฐานะ

 

เมื่อถามราคากระเป๋าแพงที่สุด7 หลักขึ้นไป แน่นอนต้องคือแบรนด์แอร์เมส รุ่น "หิมาลายา" รุ่นนี้ผลิตเพียงไม่กี่ใบในโลก ผลิตจากหนังจระเข้ผิวสีขาวเผือก เลี้ยงในบ่อหินอ่อนเกรดพรีเมี่ยมจากอิตาลี เพื่อให้หนังใต้ท้องเรียบเนียนไร้รอยขีดข่วน

"แต่ดิฉันก็ยังชอบชาแนลที่สุดเลยนะคะ โดยเฉพาะคอลเลกชั่นตุ๊กตารัสเซีย ถือไปไหน ใครก็ทัก ชอบ และมิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าได้หลากหลายแบบ แต่แอร์เมสจะเป็นสไตล์คลุมเฟอร์ไปเดินเมืองหนาว โก้ ดิฉันมีแอร์เมส 30 กว่าใบค่ะ ถามว่าควรจะมีกระเป๋ามากมายไหม? ก็ไม่ควรนะคะ แต่เมื่อถึงเวลาอยากได้หนอๆๆก็ซื้อทุกใบ (หัวเราะ) แล้วถือกระเป๋าใหม่วันแรกดิฉันก็ไม่วางกับพื้นห้องน้ำเลยนะ แต่พอถือใช้ครั้งที่ 2 ก็วาง ก็เลยคิดว่าแหม...มันก็เป็นธรรมดานะความคลั่งไคล้นี่ไม่เคยอยู่กับเรานาน แล้วพอคอลเลกชั่นใหม่ออกมา ล่าสุดชาแนลรูปปืนที่นูนออกมาจากกระเป๋า เห็นปุ่บก็จองกับฮันเตอร์ทันทีเลย ราคาไม่ต้องถามขอให้ได้ของมาเถอะ" เพ็ญ บอก

ฟุ่มเฟือยไหม? เพ็ญ กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่รู้นะ แต่ ซื้อตามขีดความสามารถที่ซื้อได้ แล้วใช้ทุกใบ รักคลั่งไคล้ทุกใบ