posttoday

จัดห้องตามฮวงจุ้ย บิ๊ก ตร.จอมโปรเจกต์

03 พฤษภาคม 2557

ในห้องทำงานชั้น 4 ของกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) เปิดห้องเพื่อค้นมุมโปรด

โดย...กันติพิชญ์ ใจบุญ

ในห้องทำงานชั้น 4 ของกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) เปิดห้องเพื่อค้นมุมโปรดของนายตำรวจอย่าง พ.ต.อ.วีระวิทย์ วัจนะพุกกะ ผู้กำกับการกองกำกับการ 5 บก.จร. เจ้าของไอเดียหลากหลายอย่างที่กระหน่ำแจกจ่ายไปยังผู้ขับขี่บนท้องถนนเมืองกรุงเทพฯ อย่าง กฎหมายจราจรเดลิเวอรี หรือวินัยจราจรสะท้อนวินัยชาติ และแม้แต่เมาไม่ขับ ตำรวจไม่จับ กลับปลอดภัย รวมถึงอีกหลายต่อหลายโครงการที่ตำรวจนักคิดผู้นี้พยายามผลิตออกมา เพื่อช่วยเหลือแก้ปัญหาจราจรเมืองกรุงเทพฯ


“มุมโปรดของผมไม่มีอะไรมาก ผมเป็นคนทำงาน มุมโปรดที่สุดคือห้องทำงานและโต๊ะทำงานของผม” พ.ต.อ.วีระวิทย์ เปิดฉากเล่าอย่างอารมณ์ดี


ภายในห้องทำงานแห่งนี้ถูกใช้เป็นที่คิดไอเดียด้านการจราจรมาอย่างมากมาย พ.ต.อ.วีระวิทย์ หรือ “ผู้กำกับฯ เด่น” บอกเล่าว่า นั่งคิดในห้องนี้และมีไอเดียออกไปทำโครงการต่างๆ กว่า 20 ชิ้นแล้ว


ห้องที่กว้างขวางพอสมควรสำหรับใช้เป็นที่ทำงาน แต่ไม่ว่าจะย้ายห้องทำงานกี่ครั้งตามประสาของคนมีอาชีพผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ สิ่งสำคัญที่ไม่เคยลืมสำหรับนายตำรวจผู้นี้คือ การจัดห้องทำงานต้องยึดถือตามหลักฮวงจุ้ยที่เจ้าตัวให้ความสำคัญ

จัดห้องตามฮวงจุ้ย บิ๊ก ตร.จอมโปรเจกต์

 


พ.ต.อ.วีระวิทย์ บอกเล่าว่า การวางโต๊ะทำงานของตัวเองจะไม่ให้ตรงกับขื่อหรือคานของห้องเด็ดขาด เพราะถือว่าเป็นการนำสิ่งต่างๆ มาแบกไว้ รวมถึงประตูห้องทำงานเมื่อใครเปิดมา จะพบกับกระจกขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่อีกด้านของห้อง เพื่อเป็นการสะท้อนกลับสิ่งไม่ดีต่างๆ ออกไป นอกจากนี้ มุมของโต๊ะทำงานจะต้องอยู่ด้านขวาของประตูในลักษณะที่เห็นผู้ที่เดินเข้ามาก่อน จะได้รู้ชัดเจนว่าใครเป็นใครที่เดินเข้าห้องแห่งนี้


“ผมเกิดวันจันทร์นับถือพระนเรศวรมหาราช เมื่อผมเปิดประตูเข้ามาจะต้องเป็นรูปปั้นพระนเรศวรก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจและห้องทำงานของผมจะปลอดโปร่ง มีกระจกหน้าต่างขนาดใหญ่มองเห็นได้กว้างขวางออกไป ไม่อุดอู้ ผมนับถือและมีความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย ดังนั้น ไม่ว่าจะย้ายไปทำงานที่ห้องไหน ก็จะใช้หลักวิธีจัดวางแทบทุกครั้งไป” พ.ต.อ.วีระวิทย์ ย้ำ