posttoday

“แทนคำนั้น” ของฉันและเธอ

21 เมษายน 2557

นี่คือ...พจนานุกรม หรือคู่มือ (แล้วแต่คุณจะเรียก) เสริมสร้างความสัมพันธ์ ฉบับไม่สมบูรณ์ ที่อาจช่วยให้คุณมีความรักที่เกือบสมบูรณ์

นี่คือ...พจนานุกรม หรือคู่มือ (แล้วแต่คุณจะเรียก) เสริมสร้างความสัมพันธ์ ฉบับไม่สมบูรณ์ ที่อาจช่วยให้คุณมีความรักที่เกือบสมบูรณ์

A, a anniversary : วันครบรอบ (นาม)

ผู้ชาย : วันธรรมดาหนึ่งวันที่ไม่ได้มีความสำคัญ แต่ถ้าลืมเป็นต้อง “ตาย” สนิท และส่วนใหญ่มักยังเป็นวันที่ถกเถียงกันอยู่ว่าตกลงมันคือวันไหน ตัวอย่างเช่น “เอ๊ะ...ตกลงมันวันที่ 17 หรือ 18”, ในกรณีผู้ชายโรแมนติกและแต่งงานแล้ว มักมีความเห็นส่วนตัวว่า “ผมไม่ได้ให้ความสำคัญกับวันครบรอบแต่งงาน แต่จำวันที่เราแต่งงานได้เสมอ”

ผู้หญิง : วันที่ปากบอกว่าไม่สำคัญ แต่คาดหวังให้คนรักจำได้, ยิ่งถ้าใครผ่านมาได้ถึง 6 ปีก็ควรฉลอง

B, b baby : ลูก (นาม)

ผู้ชาย : สมาชิกใหม่ที่จะเข้ามาเติมเต็มชีวิตคู่ แต่ทั้งนี้ก็มีผลต่อปัจจัยเศรษฐกิจด้วย, ในวัยที่ขึ้นเลข 3 ไปแล้วและเป็นเพศชายโรแมนติกจะมองว่าลูกคือจุดมุ่งหมายของชีวิตมนุษย์ อาการอยากมีลูกของฝ่ายหญิงและฝ่ายชายอาจแตกต่างกัน สำหรับผู้ชายจะอยากมีลูกเมื่อพร้อม สำหรับผู้หญิงจะอยากมีลูกเพราะชอบเด็ก เมื่อเดินไปเจอเด็กน่ารักที่ไหนก็มักออกอาการวี้ดว้ายและสะกิดให้ดู

ผู้หญิง : ภาระที่มีหลังแต่งงาน บางครั้งมีก่อนแต่ง บางคนมีลูกเพราะอยากแต่งงาน บางคนอยากแต่งงานเพราะอยากมีลูกเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ไปอีกขั้น ผู้หญิงบางคนรักเด็กแต่ไม่อยากมีลูก สำหรับคู่ที่ยังไม่พร้อมต้องขอบคุณที่ประจำเดือนยังมาตามปกติ, หากมีลูกแล้วจะเห่อลูกและติดลูกมาก มีพฤติกรรมแอบมองลูกหน้าโรงเรียน

busy : ยุ่งอยู่ (วิเศษณ์)

ผู้ชาย : การมีสมาธิกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งจนทำให้ไม่ว่าง ไม่สามารถรับสายได้ในขณะนี้ และเมื่อถูกเรียก ถูกทัก จะทำให้รู้สึกลึกๆ ว่า“แล้วทำไมต้องมาเรียกตอนนี้ด้วย _ะ” อาการยุ่งอยู่ของผู้ชายมักเกิดขึ้นขณะขับรถ ประชุม ติดพันเรื่องงาน แสดงสถานะยุ่งมาก หากเป็นไปได้จะโทร.กลับ เป็นคำสำคัญในชีวิตที่ใช้ทั้งกับกรณียุ่งจริงและไม่จริง

ผู้หญิง : คำที่ใช้แทนเพื่อบอกให้รู้ว่ากำลังงอน อาการวุ่น ไม่สะดวกรับสายระหว่างทั้งทำงาน เม้าท์กับเพื่อน เข้าร้านสปา ทาเล็บ ช็อปปิ้งและดูหนังเกาหลี บางครั้งเป็นการแสดงออกว่าไม่อยากคุย แต่ลึกๆก็อยากให้ชวนคุย หากฝ่ายชายใช้จะถูกมองว่าเป็นข้ออ้างที่ทำให้โกรธมากไม่ได้ อยู่ที่ว่าจะจับได้ทีหลังว่ายุ่งจริงหรือไม่ ขณะพูดไม่ควรทำเสียงแข็ง

botox : โบท็อกซ์ (นาม)

ผู้ชาย : สิ่งแปลกปลอม และเป็นสิ่งที่สงสัยว่า นี่จำเป็นกับชีวิตมากนักหรือ ไม่อยากให้ทำ เพราะเจ็บตัวเปล่าๆ, สิ่งที่ทำให้หน้าเด้งไป ไม่มีรูขุมขน เพราะอยากเห็นรูขุมขนบ้าง และที่สำคัญคือ “เปลืองเงิน”, ในกรณีผู้ชายหัวใจเปิดกว้าง ถ้าแฟนมาขอทำโบท็อกซ์ ทำนม ทำได้เลย ไม่ขัดศรัทธา แต่ต้องดูหมอดีๆ แล้วกัน

ผู้หญิง : ยาวิเศษที่ช่วยหยุดเวลา มักเป็นสิ่งที่ทำแล้วหยุดไม่ได้ และเต็มใจทำโดยไม่มีใครบังคับ เหมาะกับคนที่มีสภาพคล่องทางการเงินสูง ผู้หญิงมีแนวโน้มสนใจทำมากขึ้นในช่วงอายุ 30-40 ปี

C, c cry : ร้องไห้ (กริยา)

ผู้ชาย : มารยาชนิดหนึ่งของผู้หญิง แต่เห็นทีไรก็ใจอ่อนทุกครั้ง, ตัวอย่างเหตุการณ์ขึ้นอยู่กับคู่ของแต่ละคนที่ทำให้คิดได้ว่า “เกิดอะไรขึ้นขอเหตุผลด้วย”, “ดราม่าไปหน่อย”, “เธอต้องการกำลังใจ” หรือ “เธอน่าจะเข้าใจอะไรผิด” ที่แน่ๆ ผู้ชายไม่ชอบตกอยู่ในสถานการณ์นี้

ผู้หญิง : ไม้ตายของผู้หญิง ผู้หญิงรู้ว่าผู้ชายไม่ชอบ แต่ช่วยไม่ได้, ผลลัพธ์หนึ่งของการปลดปล่อยอารมณ์ บอกความอึดอัด เรียกร้องความสนใจ, เพื่อนสาวรุ่นใหญ่มักกล่าวว่าอยู่กับใครแล้วร้องไห้ทุกวันก็ไม่ต้องไปอยู่ด้วยให้เสียเวลา

E, e ex-girlfriend & ex-boyfriend : แฟนเก่า (นาม)

ผู้ชาย : คนรักเก่าที่มีเหตุให้เลิกรากันไป ด้วยเหตุผลเข้ากันไม่ได้ เธอดีเกินไป, สำหรับแฟนเก่าของคนรัก นั่นคือบุคคลลึกลับที่ชวนสงสัยว่า “เอ๊ะ...ทำไมมันโผล่เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ”, สำหรับผู้ชายใจกว้างมองว่าเป็นความทรงจำ หากแยกแยะให้ถูกก็เป็นเรื่องที่รับได้ แต่ก็เป็นประเด็นที่มีผลต่อชีวิตคู่ อาจก่อให้เกิดปัญหาใหญ่ และเห็นตรงกันว่า “อย่าไปยุ่ง”

ผู้หญิง : คนที่ทำให้เจ็บหรือคุณไปทำเขาเจ็บ แม้เคยมีช่วงเวลาดีๆ ให้กัน แต่เมื่อเลิกกันแล้วต้องคิดถึงคนปัจจุบันให้มากๆ หากเป็นแฟนเก่าของแฟนมักมีการตั้งข้อตกลงร่วมกันว่า “ต้องห้ามติดต่อ” แต่ส่วนใหญ่มักเป็นคำที่มาพร้อมกับอาการ “ระแวง” เพราะอีกคนอาจจบแล้ว แต่อีกคนไม่จบ

F, f fake : เฟก (นาม) / (วิเศษณ์) / (กริยา)

ผู้ชาย : อาการสิ่งที่ผู้ชายไม่ชอบ ใกล้เคียงกับคำโกหก ขอให้ “เฟก” เกิดขึ้นกับเรื่องเล็กๆ เท่านั้น

ผู้หญิง : อาการแสร้งทำเพื่อถนอมน้ำใจคนรักค่อนไปในทางไม่จริงใจ ส่วนหนึ่งนึกถึงคำว่า “Orgasm” ในหมวดคำเรื่องความสัมพันธ์

fat : อ้วน (วิเศษณ์) / (สรรพนาม)

ผู้ชาย : ลักษณะภายนอกที่บางทีผู้หญิงก็คิดไปเอง และชอบบ่นติดปากเสมอว่า “อ้วนอะ อ้วนอะ” แต่เธอก็ไม่เคยลด บางครั้งอ้วนเป็นสรรพนามใช้เรียกคู่รักของตัวเองแสดงถึงความกุ๊กกิ๊กเอ็นดู

ผู้หญิง : ปัญหาหลักและปัญหาหนักของประชากรเพศหญิงส่วนใหญ่ ทำให้สวมเสื้อผ้าไม่สวย บางครั้งมีผลกับคู่ที่คบกันนาน กลายเป็นปัญหาให้นอกลู่นอกทางได้, สิ่งที่ควรทำเมื่อ “อ้วน” คือไม่ควรบ่นมากจนผู้ชายรำคาญ “จะลดก็ลดเลย” ขณะที่ผู้หญิงหลายคนบอกว่า “อ้วนไปเลย จะได้ไม่หล่อมาก แต่เราไม่ยอมอ้วนหรอกนะ”

“แทนคำนั้น” ของฉันและเธอ

Marie Claire Thailand ฉบับเดือนมีนาคม วางแผงแล้ววันนี้พิเศษสมัครสมาชิกรายปี (12 ฉบับ) ราคา 940 บาท (จากราคาเดิม1,380บาท) สมัครสมาชิกราย 2 ปี (24 ฉบับ) ราคา 1,800 บาท โทร.0-2616-4726-28 อีเมล์. [email protected] สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ Marie Claire Thailand ได้ที่ https://www.facebook.com/marieclairethailand