posttoday

ไวอะกร้าเพื่อผู้หญิง ยาหอมหรือยาพิษสำหรับชีวิตคู่

25 มีนาคม 2557

เป็นเวลากว่าทศวรรษแล้วที่มีการริเริ่มวิจัยพัฒนาไวอะกร้าสำหรับผู้หญิงขึ้น และดำเนินการมาจวบจนถึงวันนี้ วันที่ได้คำตอบแล้วว่าลิบริโด (Lybrido)

เป็นเวลากว่าทศวรรษแล้วที่มีการริเริ่มวิจัยพัฒนาไวอะกร้าสำหรับผู้หญิงขึ้น และดำเนินการมาจวบจนถึงวันนี้ วันที่ได้คำตอบแล้วว่าลิบริโด (Lybrido)

คือความเป็นไปได้ที่ใกล้เคียงที่สุด ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบความปลอดภัย แต่นี่คือคำตอบสำหรับการเยียวยาภาวะความต้องการทางเพศที่ลดลง หรือว่าเรากำลังยัดเยียดความผิดปกติให้ผู้หญิงกันแน่

นับตั้งแต่ ค.ศ. 1998 ที่ไวอะกร้าเริ่มออกวางจำหน่ายในท้องตลาด ก็สร้างสถิติเป็นยาสามัญประจำเหล่าชายใจสู้แต่สังขารไม่เอื้อที่ขายดิบขายดี และมีชื่อเสียงขจรขจายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ก่อนนำมาซึ่งความต้องการค้นหายาประเภทเดียวกันนี้ แต่สลับกลุ่มเป้าหมายให้เป็นผู้หญิง ประมาณว่าเป็นยาเม็ดเล็กๆ สีชมพูที่จะเปลี่ยนเรื่องเพศให้อยู่ภายใต้การกุมบังเหียนของพวกเธอเอง ไม่ว่าจะเป็นความถี่ ความเร่าร้อน รวมไปถึงระยะเวลาของเกมรัก

แต่จนแล้วจนเล่าก็ยังไม่มียาตัวไหนตอบโจทย์นี้ได้ งานหินงานนี้อาจเปรียบได้กับการค้นหาจี-สปอต (G-spot) หรือปุ่มกระสันในผู้หญิงที่มักกลายเป็นจุดบอดเมื่อลงสนามรัก หลักนั้นอยู่ที่คุณสมบัติของตัวยาที่ต้องล้ำหน้ากว่าไวอะกร้าสำหรับผู้ชายที่มีมาก่อนหน้านี้ เพราะไวอะกร้านั้นเป็นการตอบโจทย์เรื่องการไม่แข็งตัวขององคชาติ ด้วยการแสดงฤทธิ์เข้าช่วยเหลือทางกายภาพเพื่อให้เกิดอาการปึ๋งปั๋งขึ้น แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นปัญหาสำหรับผู้หญิง เนื่องจากเรื่องเพศสำหรับพวกเธอเป็นเรื่องของจิตใจมากกว่าความบกพร่องทางร่างกาย ดังนั้นสิ่งที่นักวิจัยทั้งหลายต้องการค้นหาให้พบก็คือ ยาพิเศษที่ไม่ใช่แค่ปลุกอารมณ์สวาททางกายเท่านั้น แต่ต้องร่ายมนต์รักปลุกไฟปรารถนาทางใจให้ติดพรึ่บขึ้นมาด้วย

“ลิบริโด” ยาปลุกอารมณ์ปรารถนาสำหรับผู้หญิง

ก่อนหน้านี้มีความพยายามนำยาพิเศษประเภทนี้ออกสู่ตลาดมาแล้วถึง 4 ผลิตภัณฑ์ แต่ยังไม่สามารถผ่านด่านเหล็กขององค์การอาหารและยา (FDA) ไปได้ ไม่ว่าจะเป็นยาเพิ่มฮอร์โมนที่ชื่อ LibiGel หรือ Intrinsa รวมถึงยากระตุ้นระบบประสาท Flibanserin และ Bremelanotide ด้วย ทั้งหมดนี้ยังคงอยู่ในระยะทดสอบทั้งสิ้น แม้ว่าแผ่นติดกระตุ้นฮอร์โมน Intrinsa Patch ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นสตรีวัยหมดประจำเดือนจะเคยมีวางจำหน่ายในยุโรปมาแล้วก็ตาม แต่ก็เป็นแค่ชั่วระยะเวลาสั้นๆ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถูกเรียกเก็บกลับออกจากท้องตลาดทั้งหมดเมื่อปีที่ผ่านมา (สาเหตุอาจมาจากผลข้างเคียงที่ผู้บริโภคได้รับ เช่น การเกิดขนบนใบหน้า เป็นสิว รวมถึงเสียงที่ทุ้มต่ำลง คล้ายกับว่าฮอร์โมนหนุ่มวัยนมแตกพานกำลังคืบคลานเข้ามาแทนที่)

อย่างไรก็ดีความหวังสำหรับเรื่องนี้กลับสว่างอีกครั้งเมื่อนักเขียนชาวอเมริกัน แดเนียล เบิร์กเนอร์ระบุในหนังสือเล่มล่าสุดของเขา What Do Women Want?: Adventures in the Science of Female Desire ถึงการค้นพบยาพิเศษตัวใหม่ที่ชื่อลิบริโด ว่าเป็นคำตอบจากสวรรค์สำหรับปลุกอารมณ์ปรารถนาของผู้หญิง ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบความปลอดภัยจากองค์การอาหารและยาอยู่ และหากไม่มีอะไรผิดพลาด ยาตัวนี้จะออกวางจำหน่ายสู่ตลาดโลกในอีก 2-3 ปีข้างหน้า คุณสมบัติที่โดดเด่นและแตกต่างของลิบริโดก็คือ เป็นการรวมตัวขององค์ประกอบสำคัญ 2 ส่วน ได้แก่ ฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเทอโรน ทำหน้าที่เคลือบเป็นเปลือกนอก พร้อมปรุงแต่งให้มีกลิ่นมินต์ในตัวโดยผู้บริโภคไม่ต้องเสียเวลาเรียกหาลูกอมอีกต่อไป ในขณะที่ตัวยาข้างในทำหน้าที่คล้ายไวอะกร้าที่จะกระตุ้นเร้าอารมณ์เพศให้ตื่นตัวไปทั่วสรรพางค์กาย

อย่างไรก็ตามเบื้องหลังที่น่าประหลาดใจที่สุดของต้นกำเนิด รวมถึงเสียงตอบรับที่มีต่อยาพิเศษนี้ กลับมีรากฐานจากความต้องการใช้ชีวิตคู่แบบผัวเดียวเมียเดียว ศูนย์วิจัยบางแห่งถึงกับประกาศว่า ลิบริโดเปรียบเสมือนยาประคองชีวิตสมรส เลยทีเดียว และหากมองย้อนกลับไปถึงมูลเหตุหลักก็เป็นเรื่องที่ว่าด้วยการมีคู่สมรสเพียงคนเดียวเช่นกัน โดยผู้จุดประกายยาพิเศษตัวนี้ขึ้นเป็นนักประดิษฐ์ชาวดัตช์ชื่ออาดรีอาน ตุยเทน ซึ่งอ้างถึงการที่เขาตัดสินใจค้นคว้าหายาปลุกอารมณ์ปรารถนาในใจหญิงนี้ว่า มีจุดเริ่มต้นมาจากเมื่อครั้งภรรยาที่เป็นรักแรกของชีวิตเขาเดินหันหลังจากไปเมื่อสิบปีก่อน “ผมแทบสิ้นสติ ทั้งตกใจและเสียใจอย่างที่สุด ก่อนจะพยายามลุกขึ้นทำความเข้าใจว่าความล้มเหลวในชีวิตคู่ของผมนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร” โดยหลักการที่น่าจะเป็นไปได้มีองค์ประกอบสำคัญคือความลงตัวระหว่างฮอร์โมน และสารเคมีเชื่อมต่อสัญญาณระหว่างประสาท ที่คอยส่งผลให้สมองสั่งงานปลุกไฟรักไฟปรารถนาให้ยังคงลุกโชนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งอาดรีอานเชื่อว่าสิ่งนี้เป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้ภรรยาสุดที่รักยังคงอยู่และไม่ทิ้งเขาไป

ไวอะกร้าเพื่อผู้หญิง ยาหอมหรือยาพิษสำหรับชีวิตคู่

Marie Claire Thailand ฉบับเดือนมีนาคม วางแผงแล้ววันนี้พิเศษสมัครสมาชิกรายปี (12 ฉบับ) ราคา 940 บาท (จากราคาเดิม1,380บาท)
สมัครสมาชิกราย 2 ปี (24 ฉบับ) ราคา 1,800 บาท  โทร.0-2616-4726-28  อีเมล์. [email protected]

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ Marie Claire Thailand ได้ที่ https://www.facebook.com/marieclairethailand