posttoday

ตามหารักแท้นิยามชีวิตคู่คน Gen Y

05 มีนาคม 2557

ปาร์ตี้คนวัยมัน(ส์)จัดขึ้นเพื่อฉลอง After Party แสดงความยินดีในโอกาสครบ 1 ปี วันแต่งงานกับ ปลื้ม สุรบถ กับ ทับทิมมัลลิกา หลีกภัย

โดย...ปอย

ปาร์ตี้คนวัยมัน(ส์)จัดขึ้นเพื่อฉลอง After Party แสดงความยินดีในโอกาสครบ 1 ปี วันแต่งงานกับ ปลื้ม สุรบถ กับ ทับทิมมัลลิกา หลีกภัย ท่ามกลางเพื่อนๆ กองทัพดีเจสุดซ่า ดีเจโดมปกรณ์ ลัม ดาราดัง ไมค์ พิรัชต์ ดีเจสุดหล่อแห่งวงการ เซาธ์ไซด์ ดูโอฮิปฮอปสุดซ่าสังกัดไทยเทเนี่ยม ดีเจซาร่า กิฟต์ ดีเจสุดฮอตแถวหน้า ดีเจลีโอ และดีเจลีโอนี่ ดีเจคู่ขาทีมก้านคอคลับ กลุ่มเพื่อนๆ ปาร์ตี้สนุกๆ กลุ่มใหญ่ไปจนถึงรุ่นพี่ ภูมิ ตั้งสง่า กับ เพชรจ้าวิเชียร กุศลมโนมัย สองคู่ซี้สุดแสบขวัญใจของคนรุ่นใหม่ที่จะพร้อมมาพิสูจน์ว่า ความรักยุคใหม่ “คน Gen Y” ไม่ใช่สิ่งที่ฉาบฉวยอีกต่อไป?!!!

Durex Lovolution Party Chapter 1 : We are so in love ปฏิวัตินิยามรักรูปแบบใหม่ คือชื่อปาร์ตี้สุดครีเอทโดย ธิปพงศ์ จิตสุขสำราญ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์อาวุโส ดูเร็กซ์ บอกว่าต้องการให้คู่แต่งงานข้าวใหม่ปลามัน ลูกชายอดีตนายกฯ ปลื้ม สุรบถ–ทับทิม มัลลิกา ตัวแทนคู่รักยุคใหม่ ที่แต่งงานตั้งแต่อายุหนุ่มสาว ไฟกำลังแรง พร้อมแสดงออกทางความคิดว่า วันนี้พวกเขาขอยืนยันความรักยุคใหม่ ไม่ฉาบฉวย แต่ขอเลือกรักแท้ครองคู่มั่นคง

คู่รักชาวไทย (กำลัง) ตามหารัก (แท้)

ปาร์ตี้มันส์สุดเหวี่ยงของ ปลื้ม สุรบถ และทับทิมมัลลิกา หลีกภัย สุดครีเอทโดย ธิปพงศ์ จิตสุขสำราญ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์อาวุโส ดูเร็กซ์ เริ่มต้นสนทนาโดยบอกว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มาร่วมงานวันนี้ คือกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ในด้านผลิตภัณฑ์ทางเพศ

“แบรนด์ของเราคือการยกระดับความสุขในชีวิตคู่ มากกว่าการป้องกันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น คือเรานำเสนอความหลากหลายของผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับทางเพศ” ธิปพงศ์ แบรนด์เมเนเจอร์หนุ่มมาดนุ่มสุภาพ บอกเล่าไปหน้าแดงไปพลาง แต่บนพื้นฐานข้อมูลที่ลงลึกไปถึงรายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย ธิปพงศ์ บอกว่าจากการทำแบบสอบถามผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ที่มีการสำรวจตลาดอย่างจริงจัง วันนี้คนที่ใช้สินค้าคือกลุ่มคู่รักรุ่นใหม่เกินครึ่ง!!!

“ทัศนคติเกี่ยวกับการใช้ถุงยางในเมืองไทย ถ้าเราคุยกันในประเด็นนี้ ก็มักจะคิดว่าส่วนใหญ่คือกลุ่มวันไนท์สแตนด์

แต่จากการสำรวจกลุ่มเป้าหมายหลัก โดยการทำแบบสอบถามผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ทำทุกๆ สัปดาห์เลยนะครับ สำรวจราว 1,000 คน โดยมีคำถาม เช่น คุณค้นหาผลิตภัณฑ์ทางเพศผ่านช่องทางใดบ้าง? คำตอบ 55 เปอร์เซ็นต์มาจากสื่อออนไลน์ หรือประโยคใดต่อไปนี้อธิบายความเป็นตัวตนของคุณอย่างชัดเจน? ซึ่งการทำแบบสอบถามนำวิธีมาจาก Durex Sexual Wellbeing Global Survey ที่แบ่งกลุ่มผู้ใช้เป็น 6 กลุ่มใหญ่ และ 2 กลุ่มย่อย ซึ่ง 2 กลุ่มย่อยนี้เองครับ น่าสนใจมาก คือกลุ่มที่เป็นคู่รัก และไม่ใช่คู่รัก

ตามหารักแท้นิยามชีวิตคู่คน Gen Y

กลุ่มคู่รักก็จะแบ่งเป็นกลุ่มย่อยไปอีกนะครับ ความรักของคุณคือแบบไหน? โดยมีคำตอบให้เลือกคือ Love Seekerกลุ่มคนตามหารักแท้ Honeymoonerกลุ่มข้าวใหม่ปลามัน Devoted Lover คบหากันมั่นคงระดับหนึ่งแล้ว ปรากฏว่าคำตอบของคู่รักคนไทย 63 เปอร์เซ็นต์ คือกลุ่มคนที่กำลังตามหารักแท้ Love Seeker แต่ในขณะที่คำตอบทั่วโลกกลุ่มนี้เลยครึ่งมานิดหน่อยเท่านั้นเองครับ

หลายคนมองว่าคนไทยชอบมีกิ๊ก รักฉาบฉวย แต่ผมมองว่าอาจมองจากหน้าข่าวบ้าง สื่อวัฒนธรรมใหม่ๆ สื่อออนไลน์บ้าง ที่ทำให้กลุ่มคน 30 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือโดดเด่นขึ้นมา แต่จากการสำรวจกลุ่มผู้บริโภค 63 เปอร์เซ็นต์เลยนะครับ ที่บอกว่าต้องการความรักแท้ที่มั่นคง” ธิปพงศ์ บอกข้อมูลน่าสนใจที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ยืนยันชัดแจ้งว่า รักแท้ (น่าจะ) มีอยู่จริง?!!!

“ปัจจัยหลักของการครองรักคงไม่ปฏิเสธนะครับ เพศสัมพันธ์คือปัจจัยรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาว เรามีข้อมูลอีกข้อคือ คนไทยมากกว่าครึ่งยังไม่ค่อยพอใจในชีวิตรักของตัวเอง ดูเร็กซ์มีบทบาทในการช่วยความสัมพันธ์ เพราะอย่างที่ผมบอกว่าปรัชญาแบรนด์คือการยกระดับความสุขของชีวิตคู่ ไม่ใช่เพียงป้องกันเท่านั้น ดังนั้นการช่วยชีวิตคู่ให้พึงพอใจยิ่งขึ้น เป็นความรับผิดชอบต่อสังคม คือการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์อีกทางหนึ่งครับ” ธิปพงศ์ จิตสุขสำราญ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์อาวุโส ดูเร็กซ์ ตอบทิ้งท้ายไว้หล่อๆ

คน Gen Y ไม่รักฉาบฉวย

คนรุ่นใหม่พร้อมมาพิสูจน์ว่า ความรักยุคใหม่ไม่ใช่สิ่งที่ฉาบฉวยอีกต่อไป สุรบถ-มัลลิกา หลีกภัย ปลื้ม-ทับทิม คู่รักข้าวใหม่ปลามัน วันนี้ดูเร็กซ์นำเสนอให้เป็นตัวแทนคนในยุค Gen Y หมายถึง คนเกิดในช่วงปี 2523-2533 ซึ่งมีทัศนคติ แนวคิด และอุปนิสัยไปในทิศทางที่แตกต่างจากคนในยุคก่อนหน้า

การเลือกแต่งงานตั้งแต่เจ้าบ่าวอายุ 25 ปี เจ้าสาว 24 ปี ก็เรียกได้ว่าเป็นสิ่งแตกต่างจากคนที่เรียกว่ายุค Gen X ที่มั่นใจในชีวิตครองคู่ก็ต้องเมื่อล่วงเลยเลขสามไปแล้ว

“เพิ่งมาฉลองอาฟเตอร์ปาร์ตี้ ก็เพราะเราไม่มีเวลาเลย หลังฉลองมงคลสมรสรุ่งขึ้นก็ทำแต่งาน แล้วนี่ก็คือเหตุผลการแต่งงานเลยครับ สิ่งผูกมัดเชื่อมใจเราสองคนไว้ก็คือ อยู่ด้วยกัน คิดงานด้วยกัน ผมกับทับทิมทำงานอายุน้อยทั้งคู่ ผมอายุ 16 ปี ก็ทำงานในวงการแล้ว ผมรู้สึกว่าอายุ 25 ปี ผมพร้อมดูแลผู้หญิงที่รักได้แล้ว และการแต่งงานก็คือการแสดงออกทางด้านความรักอย่างถูกต้อง ผมเลือกทับทิม เพราะรู้ว่าทนผู้ชายน่าเบื่อที่ในสมองมีแต่เรื่องงานๆ และงานอย่างผมได้แน่นอน” ปลื้ม สุรบถ เริ่มต้นสนทนาก่อนลุยปาร์ตี้ฉลองในคืนนี้

“ทับทิมก็ชอบทำงานมาก แชร์ไอเดียกับเขาแล้วสนุกมากๆ คลิกไปได้ไว การแต่งงานจึงเป็นเรื่องการให้ความรัก ให้ความสุข ให้ความนับถือซึ่งกันและกันมากขึ้น” มาดามทับทิม สาวน้อยที่กำลังย่างเข้าวัยเบญจเพสบอกพร้อมรอยยิ้ม

ตามหารักแท้นิยามชีวิตคู่คน Gen Y

 

ความรักกับความสุข (หรือเซ็กซ์) อะไรคือเรื่องสำคัญ? คือคำถามที่คู่รักต้องตอบในวันนี้

“เซ็กซ์เป็นเรื่องธรรมชาติครับ (สุภาพบุรุษปลื้มชิงตอบก่อน) เพียงแต่ว่าเราตีความและใช้กันไปในทางผิด เช่น ท้องในวัยเรียน เซ็กซ์ก็กลายเป็นเรื่องแย่เพราะยังไม่พร้อม หรือใช้เซ็กซ์เพื่อการนอกใจ หลอกลวง สำหรับคู่ผมเซ็กซ์ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ก็บอกแล้วว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่วัยนี้ก็ไม่แย่นะ” ปลื้ม บอกพร้อมเสียงหัวเราะ

“วิธีการเติมความรักมีมากมาย ไม่ใช่แค่เรื่องเซ็กซ์ ก่อนนอนแค่จุ๊บแก้มเบาๆ ก็พอแล้วนะคะ แค่ให้รู้สึกว่ามวลความรักยังอยู่รอบๆ ตัวเรา เซ็กซ์เป็นเรื่องรอง ไม่ต้องหมกมุ่นก็ได้ค่ะ (หัวเราะเขิน) ทับทิมเชื่อมั่นในความรักแท้ของเราที่คลิกกันอยู่ตรงนี้มากกว่าเรื่องอื่นค่ะ” ทับทิม บอก

“ผมบอกเลยนะว่าไม่ใช่ผู้ชายสายโรแมนติก เซ็กซ์สำหรับผมเป็นเรื่องธรรมชาติ รักก็คือรัก สิ่งที่ผมมีให้ทับทิมได้มากที่สุดก็คือสิ่งนี้ และหมดหัวใจ แล้วถ้าคิดแบบนี้การกระทำทุกๆ อย่างก็จะออกมาเป็นผลดีกับชีวิตคู่อย่างไม่ต้องประดิษฐ์ปั้นแต่งอะไรมากมายเลยครับ” ปลื้ม บอก พร้อมตบท้าย คน Gen Y แบบเขากับภรรยา ไม่คิดจะมีลูกทันทีหลังแต่งงาน ขอทำงานก่อนเพื่อให้รู้สึกมั่นคงที่สุด วันนั้นจึงตัดสินใจมีสมาชิกคนที่สามมาร่วมสร้างครอบครัว ก็เรียกว่าเจ้าของสินค้าเลือกถูกคู่จริงจัง

ดาราชื่อดังอีกคน กาย-รัชชานนท์ สุขประกอบ เพิ่งแต่งงานเมื่อ 11 ส.ค.ปีที่แล้ว ภรรยาสาวคนสวย ฮารุ ยามากูชิ อายุไล่เลี่ยกัน ชีวิตหลังแต่งงานล่าสุด กาย ออกมาสัมภาษณ์ว่า ภรรยา ฮารุ แท้งลูก ในระยะเวลาตั้งครรภ์ประมาณ 9 สัปดาห์ เนื่องจากเด็กในครรภ์ไม่สมบูรณ์ แต่คงยังยืนยันจะเดินหน้ามีทายาทต่อไป

“จะทำอย่างไรให้ความรักและชีวิตแต่งงานของเราอยู่รอด ผมมองว่าคือสติ เหตุผล เอาใจเราไปใส่ใจเขา ผมเป็นผู้ชายตรงไปตรงมามากๆ เลยนะครับ แต่ผมฟังเยอะ และพยายามเข้าใจเยอะ สมัยก่อนตอนวัยรุ่นผมพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อผู้หญิง สุดท้ายก็ไปไม่รอด อยู่ด้วยตัวเองไม่ได้แล้วก็รู้สึกเบื่อหน่ายตัวเอง ซึ่งก่อนแต่งงานผมอายุ 25 ปี ก็รู้สึกว่าความคิดเราเปลี่ยนแปลงไปเยอะ

คนรอบข้างก็ทักเหมือนกันว่าเราแต่งงานอายุน้อย ไม่กลัวความเบื่อหน่ายในชีวิตคู่หรือ? ผมบอกเลยนะเซ็กซ์ (โคตร) ไม่สำคัญเลยนะครับสำหรับชีวิตคู่ของผม (บอกพร้อมเสียงหัวเราะร่วน) ความเข้าใจ ความรู้สึกสบายใจในชีวิตคู่ เราแทบไม่เคยทะเลาะกันเลยนะครับ เรื่องนี้สำคัญกว่า แล้วถ้ารู้สึกแบบนี้ ผมก็รู้สึกว่าฮารุคือรักแท้นะครับ” กาย บอกทิ้งท้าย

สังคมเปิดกว้างขึ้นเรื่องเพศ

Durex Sexual Wellbeing Global Survey เผย สังคมทั่วโลกในยุคปัจจุบันเปิดกว้างมากขึ้นในเรื่องของการพูดคุยเกี่ยวกับเพศ แม้ว่าในส่วนของความมั่นใจที่เกี่ยวกับเพศสัมพันธ์และการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัยนั้น ยังคงต้องใช้เวลา

จากผลการสำรวจ มากกว่า 3 ใน 4 ส่วน (78%) ของผู้ตอบคำถามทั่วโลก เชื่อว่าสังคมเปิดกว้างขึ้นในการพูดคุยเรื่องเพศสัมพันธ์ โดยข้อคิดเห็นนี้เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางในอเมริกาใต้ (85%) รองลงมาคือ อเมริกาเหนือ ซึ่งเท่ากับแอฟริกา (84%) และออสตราเลเชีย (83%) โดยมีอัตราส่วนมากกว่ายุโรป (78%) และเอเชีย (74%) ซึ่งยังรั้งท้ายอยู่เล็กน้อย

หากคุณต้องการสนทนาเรื่องเพศ โคลัมเบียดูจะเป็นประเทศเหมาะที่สุด เพราะ 90% ของประชากรเห็นว่าสังคมเปิดกว้างมากขึ้น ขณะที่การพูดคุยเรื่องนี้อาจยังไม่เหมาะนักในประเทศญี่ปุ่น โดยประชากรเพียง 1 ใน 2 (49%) เท่านั้น ที่เห็นว่าสังคมมีการปิดกั้นน้อยลง ในส่วนของประเทศไทยนั้น 76% ของประชากร เห็นว่าสังคมไทยเปิดกว้างมากขึ้นในการพูดคุยเรื่องเพศสัมพันธ์