posttoday

มุมผ่อนคลายสไตล์ ‘แคทลีน มาลีนนท์’

11 มกราคม 2557

หากพูดถึงสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ที่มีรายการออกอากาศทั้งบันเทิงและสาระครบ ส่งเรตติ้งติดระดับท็อป

โดย...ประลอง ยุทธ์ ผงงอย

หากพูดถึงสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ที่มีรายการออกอากาศทั้งบันเทิงและสาระครบ ส่งเรตติ้งติดระดับท็อปต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา หลายคนคงทราบกันดีว่าเจ้าของช่องนี้คือตระกูล “มาลีนนท์” จนวันนี้ธุรกิจเดินทางส่งต่อถึงรุ่นที่ 3 อย่าง “แคทลีน มาลีนนท์” หลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานในธุรกิจบันเทิงในฝั่งงานนักลงทุนสัมพันธ์และการลงทุน ควบกับเก้าอี้กรรมการของ บริษัท เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (WAVE)

ตอนนี้เธอได้ฉีกธุรกิจใหม่ให้กับตระกูล เธอเล่าว่า แม้เข้ามาทำธุรกิจพลังงานหมุนเวียนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

มุมผ่อนคลายสไตล์ ‘แคทลีน มาลีนนท์’

 

เมื่อเริ่มนับหนึ่งก็เดินมาเรื่อยด้วยความสนุก เพราะได้เรียนรู้งานและประสบการณ์ใหม่ๆ จำนวนมาก ต้องใช้ความพยายามแก้และเข้าใจปัญหาในงานที่ยากจากจุดเริ่ม จนบางช่วงธุรกิจเกือบล้ม กระทั่งได้ผลลัพธ์เป็นไปอย่างที่คาดการณ์ไว้ ทั้งหมดเกิดจากคนกลุ่มหนึ่งที่มีความมุ่งมั่นคล้ายกันร่วมกันทำงานจนสำเร็จ

แคทลีน เล่าถึงมุมผ่อนคลายหรือถ้าว่างจากการทำงานหนักแล้ว คือ การหาเวลาไปทำสปานวดหน้าและนวดตัว ถือเป็นกิจกรรมที่ชอบมาก เพราะช่วยให้ผ่อนคลายสบายตัว และยังได้มีเวลาพักผ่อนหลับในช่วงนวดด้วย โดยพยายามจะไปสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แต่ด้วยเวลาที่ต้องทุ่มให้กับการทำงาน ทำให้ในรอบ 10 วัน จะมีเวลาไปสปาสัก 1 ครั้ง และถือเป็นกิจกรรมโปรดของสามีนักบริหาร “แมทธิว กิจโอธาน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเดอะมอลล์ กรุ๊ป ด้วยเช่นกัน เพราะหากมีเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดจะเป็นกิจกรรมที่ผลัดกันทำสลับกันกับการดูแลลูกชาย

มุมผ่อนคลายสไตล์ ‘แคทลีน มาลีนนท์’

 

นอกจากนี้ เมื่อต้องทำงานหนักในแต่ละวัน จึงให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพด้วย ดังนั้นชอบการออกกำลังกายหลายประเภทที่ได้ผล ทั้งสุขภาพที่ดีและช่วยเผาผลาญแคลอรี่ด้วย อย่างกีฬาคิกบ็อกซิ่ง และเวตเทรนนิ่ง ขณะที่ยังมีกีฬาเทนนิสที่เป็นกิจกรรมของครอบครัวของ 3 คน คุณพ่อ คุณแม่ และลูกชายคนเดียววัย 8 ขวบ ที่ได้ใช้เวลาร่วมกันในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ที่เธอบอกว่ายกให้กับครอบครัวทั้งหมด เพราะวันทำงานปกติแทบจะไม่มีเวลาให้กับลูกชาย แต่สิ่งที่พยายามทำคือการนั่งรถไปส่งที่โรงเรียนในช่วงเช้าของทุกวัน เพื่อให้ได้พูดคุยกับลูกชาย

“วันหยุดเสาร์อาทิตย์ เป็นช่วงเวลาที่ยกให้ครอบครัวทั้งหมด เพราะวันปกติจะมีเวลาน้อย มีกิจกรรมครอบครัวที่ทำร่วมกันเป็นประจำคือ ตีเทนนิส ที่ทำให้ได้ออกกำลังกาย แต่ต้องตีแยกกันคนละคอร์ต ไม่งั้นจะทะเลาะกัน และยังช่วยฝึกสมาธิให้ลูกด้วย”

มุมผ่อนคลายสไตล์ ‘แคทลีน มาลีนนท์’

 

ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวที่พยายามทำให้ได้ 2 ครั้งต่อปี โดยส่วนใหญ่จะไปในช่วงวันหยุดยาวอย่างเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์ เพื่อไม่ให้กระทบการทำงาน สำหรับสถานที่โปรดในประเทศคือ ทะเล ส่วนต่างประเทศคือ ยุโรป ซึ่งมีกิจกรรมที่ชื่นชอบคือ สกี

มุมผ่อนคลายสไตล์ ‘แคทลีน มาลีนนท์’