posttoday

เชมี่ ชาเม่ ลูกรักของ จานีน ลี

08 ธันวาคม 2556

วันนี้ขอสวมบทเจ้าชายสักวัน คริคริ...เพราะว่าเราจะได้ไปพบปะพูดคุยกับ จานีน ลี ผู้จัดการดารา

โดย...ลีโอ เคน / ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

วันนี้ขอสวมบทเจ้าชายสักวัน คริคริ...

เพราะว่าเราจะได้ไปพบปะพูดคุยกับ จานีน ลี ผู้จัดการดารา เจ้าของร้านอาหารชื่อดังที่ร่วมหุ้นกับดารา และยังเป็นเจ้าของร้านทำผม Asalon & Style เรียกว่าเธอทำทุกอย่างอย่างมีความสุขและสนุกสนานเต็มที่ ที่สำคัญวันนี้นี้ได้พา 2 เจ้าหญิงพันธุ์มอลทีส นามว่า เชมี่ ชาเม่ มาบอกเล่าเรื่องราวความรักความผูกพันประสาแม่ๆ ลูกๆ ได้อย่างน่ารักน่าชัง

“ตัวแรกนี่เลยค่ะชื่อ เชมี่ จริงๆ ไม่เคยเลี้ยงสัตว์เลี้ยง พอดีวันหนึ่งไปแต่งหน้าให้เจ้าสาวซึ่งเป็นเพื่อน และที่บ้านเขาก็มีสุนัขพันธุ์มอสทีสเยอะมาก เราก็ไปเห็น เออสุนัขพันธุ์นี้น่ารักจัง เหมือนกับเจ้าหญิงนะ ขนยาวๆ ลากสลวยๆ เจ้าสาวก็บอกว่า เนี่ยเขาใกล้คลอดแล้วนะ ถ้าคลอดแล้วจะให้เอามั้ย เราก็โอเค พอลงมือเลี้ยงแล้วรู้สึกชอบ เขาดูแลง่าย ไม่ป่วย ค่อนข้างจะแข็งแรง”

เชมี่ ชาเม่ ลูกรักของ จานีน ลี

 

และแล้วเรื่องการดูแลเอาใจใส่เจ้าหญิงก็เริ่มต้นขึ้น

“นิสัยเขาจะเหมือนเจ้าหญิงหน่อย ดูจากสายพันธุ์ของเขาจะได้ฉายาว่า ปริ๊นเซส ด็อก เป็นพันธุ์เจ้าหญิงจริงๆ ได้มาตั้งแต่อายุ 2 เดือน เราจะชอบความสะอาด จะเลี้ยงเขาอย่างดี อยู่แต่ในห้องแอร์ ขนเขาก็เลยสวย ไม่มีเห็บ ไม่มีหมัด อย่างชื่อเขาก็เป็นชื่อตั้งอยู่ในใจแล้วว่า เชมัส กับ เชมี่ คือ ตัวผู้กับตัวเมีย เราได้ตัวเมียมาเราก็เลยตั้งชื่อนี้เลย เป็นชื่อมาจากการ์ตูน

เขาจะมีนิสัยที่ค่อนข้างถือตัว ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร จะไม่ค่อยได้เจอหมาตัวอื่น ไม่ค่อยเจอใคร เขาก็เลยไม่ชอบใครเท่าไหร่ โดยเฉพาะเด็กกับคนแก่ เขาคงฝังใจมาตั้งแต่เด็ก คือ มีเด็กที่เขามากับผู้ปกครองมาทำผมที่ร้าน แล้วมาเล่นกับเขาแรงๆ มาดึงหาง เขาก็เลยไม่ค่อยชอบเด็ก เขาค่อนข้างจะขี้วีนนิดหน่อย จะอยู่ตัวเดียวไม่ได้ จะต้องมีคนอยู่ด้วย จะอยู่ไม่ได้เลย ต้องอยู่กับคนตลอดเวลา”

กิจกรรมความสวยความงามก็ไม่เคยขาดตกบกพร่องสักนิดเดียว

“ตื่นมาตอนเช้าหลังกินข้าว เราก็จะเช็ดคราบน้ำตา แปรงขนให้ทุกวัน อาทิตย์หนึ่งต้องทำทรีตเมนต์ ทำฮอตออยล์ เพราะเราต้องดูแลขนเขามากเป็นพิเศษ ด้วยความที่เราเป็นช่างทำผม เราก็เลยจะชอบอะไรที่สลวยๆ เงางาม เราก็อยากให้ลูกเราขนสวย เขาจะมีความรู้สึกว่าเขาเป็นคน (หัวเราะ) ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นหมา เขาจะรู้เรื่อง อย่างบางทีเรากลับบ้านมาเหนื่อยๆ เขาก็จะรู้ ก็จะเข้ามาหอมแกล้ม มานั่ง เอาคางมาเกย พอวันไหนเราเข้ามาอารมณ์ปกติ เขาก็จะเข้ามาเล่นหน่อยแล้วก็ไป เขาจะรู้ เขาจะมีเซนส์

เขาจะแปลกอยู่อย่างหนึ่ง คือ ถ้าเจอใครใหม่ๆ เขาจะแอบไปหอมแก้ม ถ้ายังไม่ได้หอมก็ยังไม่หยุด จะหาวิธีหอมจนได้ พอจุ๊บทีหนึ่งก็พอแล้ว”

เชมี่ ชาเม่ ลูกรักของ จานีน ลี

 

ครั้งหนึ่งเจ้าหญิงเชมี่ก็เกือบจะจากโลกนี้ไปเสียแล้ว

“มีอยู่ครั้งหนึ่ง ปรับปรุงร้านใหม่ ตอนนั้นยุงมันเยอะ เด็กที่ทำร้านเขาก็ฉีดยาฆ่าแมลงทิ้งไว้ ตอนนั้นสักขวบหนึ่งเขาก็เข้ามาในร้าน เขาก็แพ้ ทั้งอาเจียน ทั้งตาบวม นึกว่าจะไม่รอดแล้ว ไปหาหมอก็ไม่ดีขึ้น ตกกลางคืนอาเจียนอีก เราก็เลยพาไปหาหมออีกที่หนึ่ง หมอบอกว่าบริเวณที่เขาอยู่มีการฉีดยากันแมลงกันยุงหรือเปล่า เราก็เลยอ๋ออย่างนี้นี่เอง เหมือนเขาจะเสียเลย ตาค้าง และน้ำลายไหล ใจไม่ดีเลยตอนนั้น สงสารเขามาก”

ไม่นานนักเจ้าหญิงก็มีเพื่อนใหม่กับเขาสักที

“จริงแล้วมี 4 ตัว แล้วเขาเสียไปตัวหนึ่ง เราก็อยากหาเพื่อนให้เขา ก็ไปดูตัวหนึ่งให้เขาเป็นพันธุ์เวสตี้ผสมชิห์สุ (ไฮเปอร์มาก) เขาก็มาอยู่ด้วยกัน และก็มาเจ้าตัวนี้เป็นตัวที่ 3 เป็นของแอนตี้ AF เราเป็นคนรักสัตว์เลี้ยงก็ไปตาม IG เขา เขาเลี้ยงมอลทีสตั้ง 7 ตัว เขาเลี้ยงน่ารักมาก เราก็กดไลค์ คุยผ่าน IG กันก็เลยไปได้ตัวนี้มาเป็นเจ้าหมีน้อย ชื่อ ชาเม่ เขาเลี้ยงง่าย ขนไม่ร่วง ดูแลง่าย ตอนนี้แยกอยู่ที่คอนโด เพราะเขายังฉีดวัคซีนไม่ครบ แต่ตัวนี้จะชอบให้เล่นกับเขา ไม่งอแง เขาอยู่ได้ด้วยตัวเอง”

หากมีเวลาว่างก็จะนัดก๊วนสนิทพาลูกๆ เพื่อนๆ สี่ขามาทำกิจกรรมร่วมกัน

“เวลาว่างเราก็จะร่วมก๊วนกันพาพวกเขาไปอาบน้ำ ไปสปา แต่ก็ดูหน่อยว่าสะอาดมั้ย เพราะขนเขาจะขาว เราจะรักพวกเขาเหมือนลูกรักเลย ก็อยากจะบอกว่า คนบางคนพอเห็นเขาตอนเด็กๆ เห็นเขาน่ารักก็จะเอามาเลี้ยง แต่ไม่มีเวลาให้เขา มันน่าสงสาร คุณต้องมีเวลาให้เขา เขาต้องการความรักความอบอุ่น ถ้าเราให้เขา เขาก็จะให้เรา”

เชมี่ ชาเม่ ลูกรักของ จานีน ลี