posttoday

ไวอะกร้า ไม่ช่วยรักหวานชื่น ฟื้นแค่น้องชาย แต่ไม่ช่วยจิตใจ

07 ธันวาคม 2556

เป็นที่รู้กันดีสำหรับชายที่เริ่มเข้าสู่ภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ หรือ “ภาวะนกเขาไม่ขัน”

เป็นที่รู้กันดีสำหรับชายที่เริ่มเข้าสู่ภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ หรือ “ภาวะนกเขาไม่ขัน” คงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องหาตัวช่วยอย่างการโด๊ป “ไวอะกร้า” เพื่อให้กลับมาเตะปี๊บดังอีกครั้งและหวังว่าจะช่วยทำให้ชีวิตรักกลับมาหวานชื่น

ทว่า ความคาดหวังและผลที่ออกมาอาจไม่ได้สวยหรูเหมือนอย่างที่ชายหลายคนเฝ้าฝันนัก เพราะผลวิจัยที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสารลีฟไซเอน ชี้ว่า ทั้งๆ ที่น้องชายเริ่มกลับมาทำงานได้อย่างคึกครื้นเวลาออกศึก แต่คุณภาพของชีวิตรักและความสัมพันธ์กับภรรยาหรือคู่นอนกลับไม่ดีขึ้นตามไปด้วย

ผลวิจัยดังกล่าว มีที่มาจากการสุ่มสำรวจผู้ชายที่เข้ามารับการรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศในคลินิกแห่งหนึ่ง โดยทำการสัมภาษณ์ทั้งก่อนและหลังใช้ ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าหลังจากการใช้แล้วความสัมพันธ์กับภรรยาหรือคู่นอนแย่ลง

ดร.แอนดริว คาเมอร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบท่อปัสสาวะ จากมหาวิทยาลัยแมร์รี่แลนด์เมดิคอล เซ็นเตอร์ ชี้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นสะท้อนว่า การแก้ปัญหาโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ไม่ใช่จะแก้ที่ร่างกายและฟื้นเฉพาะน้องชายให้สามารถกลับมาทำงานได้เพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องรวมถึงจิตใจด้วย ดังนั้น การบำบัดรักษาจึงต้องช่วยฟื้นฟูเรื่องจิตใจของคู่รักไปด้วยกัน

ดังนั้น จึงพิสูจน์ชัดว่าการรักษาโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ จึงไม่ใช่เรื่องแค่การโด๊ปยาแล้วจบเท่านั้น